Công chức bị chặn vào Facebook bằng mạng ở công sở: Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên-Huế nói gì?

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho rằng, mạng ở công sở không truy cập được Facebook, các mạng xã hội, các sản phẩm của Google...là để đảm bảo cho hệ thống an toàn và thông suốt.

Liên quan đến việc công chức Huế phản ánh bị chặn vào Facebook bằng mạng ở công sở, ngày 9/7 trả lời báo chí, ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thừa Thiên - Huế cho biết, mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet là mạng để phục vụ cho hoạt động chỉ đạo điều hành trong các hoạt động của chính quyền.

Facebook, các mạng xã hội, các sản phẩm của Google…không truy cập được bằng mạng này là để đảm bảo cho hệ thống này an toàn và thông suốt.

Người đứng đầu Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế cho biết, các cơ quan, đơn vị nếu phải lắp thêm đường truyền Internet để truy cập vào Facebook và các trang mạng sẽ tốn kém. Vì vậy, Sở TT&TT tỉnh đang tính đến việc đề xuất phương án tạo thêm đường truyền Internet trên cơ sở đường truyền theo đề án của tỉnh.

cong chuc bi chan vao facebook bang mang o cong so giam doc so tttt thua thien hue noi gi
Công chức Huế không vào được Facebook bằng mạng công sở. (Ảnh minh hoạ)

Ông Lê Sỹ Minh thông tin cụ thể, trên cơ sở đường truyền của đề án sẽ mở rộng nhằm tạo ra một nhánh đường truyền Internet để các cơ quan truy cập được các trang mạng xã hội.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai đề án kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet và triển khai Internet tập trung cho hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động... ở Thừa Thiên - Huế, từ khi chuyển đổi kết nối mạng theo đề án trên, khi sử dụng máy tính công sở, họ bị chặn truy cập vào các mạng xã hội, nhất là Facebook. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm của Google và việc truy cập vào nhiều tờ báo mạng cũng rất hiếm khi thực hiện được.

Đề án kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet và triển khai Internet tập trung cho hạ tầng công nghệ thông tin được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt vào cuối năm 2017 đã và đang được triển khai tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã và TP Huế (bao gồm các phòng, ban, đơn vị trực thuộc có trụ sở nằm ngoài Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện); các phường, xã, thị trấn và các cơ quan, tổ chức nhà nước khác.

Tổng kinh phí chi trả cho việc thực hiện đề án theo từng năm dự kiến khoảng gần 5 tỷ đồng, gồm: Thuê đường truyền MetroNet 4,56 tỷ đồng/năm, kinh phí triển khai Internet tập trung 360 triệu đồng. Thời gian thực hiện triển khai chuyển đổi kết nối mạng là từ 2017 - 2018.

Mục tiêu của đề án là xây dựng kết nối mạng diện rộng (WAN) của tỉnh với mạng CPNet và triển khai Internet tập trung cho hạ tầng công nghệ thông tin góp phần nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công của tỉnh; nâng cấp, xây dựng hệ thống mạng tin học diện rộng tỉnh trên nên tảng công nghệ mới đảm bảo an toàn bảo mật cho các thông tin trao đổi giữa các cá nhân, đơn vị cơ quan nhà nước trên hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh…

Bên cạnh đó, đề án còn nhằm xây dựng giải pháp quản lý Internet tập trung đảm bảo an toàn truy cập Internet cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đảm bảo nhu cầu quản lý, giám sát việc truy cập Internet.

cong chuc bi chan vao facebook bang mang o cong so giam doc so tttt thua thien hue noi gi Công chức Huế bị chặn vào facebook bằng mạng ở công sở

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở Huế phản ánh bị chặn vào Facebook và nhiều trang mạng khác.

cong chuc bi chan vao facebook bang mang o cong so giam doc so tttt thua thien hue noi gi Công chức trợn mắt đe nẹt Bí thư: \'Do mất ngủ\'

Ông Thắng cho rằng, ông đã nhận thấy những hành động cư xử của mình là sai với quy định của một Đảng viên, công ...

/ https://vtc.vn