Chủ quán đánh khách đã xin lỗi và dọn đồ về quê

Chỉ có thể lấy cái đúng, cái tốt để đẩy lui cái xấu ác chứ không thể lấy cái sai trừng trị cái sai.

chu quan danh khach da xin loi va don do ve que
Vợ chồng chủ quán nói lời hỗi lối trước khi dọn đồ về quê. Ảnh: Dân trí

Sau khi đánh vào đầu anh Nguyễn Xuân Quang Minh (38 tuổi, ngụ TPHCM) vì “dám thắc mắc” giá tiền 2 chai nước, quán hàng này đã bị nhiều người đến đập phá.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, gia đình chủ quán ở huyện Bến Lức (Long An) đã trả lại mặt bằng và dọn đồ về quê. Hiện, công an huyện Bến Lức đang đợi kết quả giám định thương tích để khởi tố vụ việc hoặc xử phạt hành chính gia đình này về việc đánh toác đầu khách.

Trước đó, chiều ngày 4/5, vợ chồng chủ quán bị tố hành hung khách cũng đã đóng cửa quán, gửi lời nhắn xin được tha thứ. Trong tối ngày 4/5, hai vợ chồng chủ quán đã trả lại mặt bằng kinh doanh, dọn dẹp đồ để trở về quê.

“Tôi cũng gởi lời xin lỗi đến anh Minh trong vụ bị hành hung, xin lỗi dân địa phương do việc kinh doanh của quán Bảo Châu đã gây ảnh hưởng, tai tiếng không tốt. Đây chỉ là việc làm của cá nhân, không liên quan đến những quán ăn uống dọc tuyến giao thông. Tuy chúng tôi không còn ở Long An nhưng khi nào công an mời lên làm việc chúng tôi sẽ lên và chịu mọi trách nhiệm” - chị H. chủ quán cho biết.

Nhiều cư dân mạng bồng bột đã bình luận rằng, đây là một sự “quả báo” đến sớm, bởi người sai trước tiên là vợ chồng chủ quán. Bán hàng chặt chém lại còn hành hung khách, đó là một lối cư xử không thể chấp nhận được. Bởi vậy họ đã phải trả giá bằng việc, bị người khác đập phá quán hàng, mất đường làm ăn sinh sống.

Đồng ý rằng hành xử của vợ chồng chủ quán này là sai, không chấp nhận được, đồng ý rằng cái xấu nếu không bị trừng phạt thì nó sẽ tự do phát tác, sẽ còn nhiều người lành bị ức hiếp, bị hành hung như trường hợp của anh Minh. Nhưng việc trừng phạt các hành vi sai trái, xấu xa là thuộc quyền của các cơ quan hành pháp chứ không thể tùy tiện. Chỉ có thể lấy cái đúng, cái tốt để đẩy lui cái xấu ác chứ không thể lấy cái sai trừng trị cái sai.

Lời xin lỗi, hối hận của vợ chồng chủ quán này đã quá muộn, nhưng muộn còn hơn không; mong rằng thông qua vụ việc, không chỉ vợ chồng chủ quán này, sẽ học được cách kinh doanh phải biết tôn trọng khách hàng và trước hết phải sống theo luật pháp.

chu quan danh khach da xin loi va don do ve que Quán nước đánh khách ở Long An bị đập phá

Quán nước bị tố chặt chém, đánh người ở Long An bị một nhóm người kéo đến đập phá, gây thương tích một người.

chu quan danh khach da xin loi va don do ve que Vụ khách Trung Quốc bị đánh te tua: Tính tiền… nhầm!

Trong khi khách Trung Quốc phản ứng không trả tiền vì phiếu tính tiền sai, chủ nhà hàng lại lý giải do nhân viên mới ...

/ http://baodatviet.vn