Chiến thắng của U23 Việt Nam đưa mọi người gần nhau hơn

Chiến thắng chấn động của U23 Việt Nam trước U23 Iraq ở tứ kết VCK U23 Châu Á 2018 đã gây ra tác động mạnh mẽ đến cả Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo.

chien thang cua u23 viet nam dua moi nguoi gan nhau hon

Các chàng trai U23 Việt Nam đang là niềm tự hào của người dân nước nhà. Ảnh: VFF.

Thành quả mà U23 Việt Nam có được ngày hôm nay có sự đóng góp của những con người Hàn Quốc trong BHL, đặc biệt là HLV trưởng Park Hang-seo. Đó là lí do mà truyền thông xứ sở Kim chi liên tục theo dõi từng bước đi của U23 Việt Nam.

Tờ Naver Sports dẫn lại nguồn tin của hãng thông tấn Yonhap, miêu tả khung cảnh người dân Việt Nam ăn mừng: “Shin Dong-gwan, một doanh nhân Hàn Quốc 36 tuổi hiện đang sống tại Việt Nam, ngồi trong một chiếc xe taxi tối ngày 20.1 bắt gặp cảnh những chiếc ôtô lớn nối đuôi nhau trên đường.

Anh tâm sự: “Đó là cảnh tượng tôi chưa từng thấy trước đây. Tôi ngạc nhiên vì chẳng có ai cáu kỉnh khi di chuyển trong dòng phương tiện tấp nập này. Nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt những người lái xe”.

chien thang cua u23 viet nam dua moi nguoi gan nhau hon
Đội hình chính của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Iraq. Ảnh: VFF.

Hình ảnh người dân hồi hộp dõi theo loạt “đấu súng” làm tác giả bài viết nhớ lại cảm xúc khi theo dõi kì World Cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bài viết này còn nhận định: “Đất nước Việt Nam đang sục sôi vì bóng đá. VCK U23 Châu Á 2018 mang những người Việt Nam lại gần nhau.

Ngay trước giải đấu, nhiều người chỉ mong U23 Việt Nam có một chiến thắng trước các đối thủ vượt trội về đẳng cấp như U23 Syria, U23 Hàn Quốc hay U23 Australia”.

Họ khẳng định chiến thắng trước U23 Iraq là hình ảnh thu nhỏ sự biến đổi của bóng đá Việt Nam. Và HLV Park Hang-seo đã trở thành người hùng sau chiến công này.

Một bài viết khác của tờ Osen cũng ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam, tiêu biểu hơn cả là những phát biểu của HLV Park Hang-seo.

chien thang cua u23 viet nam dua moi nguoi gan nhau hon
HLV Park Hang-seo không thể giấu được niềm vui, sự xúc động sau trận thắng kịch tính trước U23 Iraq. Ảnh: VFF.

Trong đó, vị chuyên gia Hàn Quốc này đã nói: “Tôi không biết liệu phép màu có xảy ra lần nữa hay không nhưng tôi sẽ làm hết sức mình… Tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tôi sẽ cố gắng tối đa để mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các CĐV Việt Nam”.

Website hãng thông tấn Yonhap phiên bản tiếng Hàn dẫn nguồn tin từ AP cũng nhấn mạnh vào ăn mừng màu đỏ suốt đêm của người dân các thành phố lớn tại Việt Nam.

“Hàng nghìn người dân đổ ra các tuyến đường của các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội và TPHCM để ăn mừng chiến thắng”.

Giống nhiều bài viết khác, tên gọi “Guus Hiddink của Việt Nam” tiếp tục được báo chí sử dụng để nói về HLV Park Hang-seo.

chien thang cua u23 viet nam dua moi nguoi gan nhau hon “Người hùng” U23 Bùi Tiến Dũng: Nuôi đam mê bằng những quả bóng làm từ lá chuối

Vượt qua gần 100km, từ TP. Thanh Hóa, chúng tôi tìm về làng Bào (xã Ngọc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) – mảnh đất ...

chien thang cua u23 viet nam dua moi nguoi gan nhau hon Sức mạnh kỳ diệu và “cơn lên đồng tập thể” mang tên bóng đá

Sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq, hàng triệu, hàng chục triệu người Việt trong nước và khắp ...

/ Lao động