CDC Thái Nguyên công bố thời điểm nam nhân viên mắc COVID-19 về thăm nhà

CDC Thái Nguyên cho biết, ca nhiễm COVID-19 ở thị xã Phổ Yên về nhà trước thời điểm tiếp xúc với nguồn bệnh, vì vậy ít có nguy cơ lây nhiễm cho các trường hợp khác.

Chiều 29/1, trả lời PV VTC News, ông Hoàng Anh, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong số các nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) nhiễm COVID-19 được công bố, có 1 người trú tại thị xã Phổ Yên.

Bệnh nhân này là Đ.H.Q, sinh năm 1992, ở phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Quá trình kiểm dịch tễ cho thấy, anh Q. về quê từ ngày 10/1. Khoảng thời gian ở nhà, anh Q. có ra chợ Phúc Thuận chơi và mua sắm.

CDC Thái Nguyên công bố thời điểm nam nhân viên mắc COVID-19 về thăm nhà - 1
Lực lượng liên ngành tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn người và phương tiện vào phun khử trùng, kiểm tra thân nhiệt tại nút giao Tân Lập. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Đến ngày 11/1, anh Q. ngồi ăn bún cá tại một quán ăn ở tổ dân phố Sơn Trung, phường Bắc Sơn và trong ngày đi xe máy lên thành phố Thái Nguyên đến quán Laptop 88 (chưa rõ địa chỉ) hỏi mua đồ khoảng 2 phút. Trong quá trình di chuyển và tiếp xúc với mọi người, anh Q. đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Đến 16h30 phút ngày 13/1, anh Q. lên xe khách Tuấn Kiệt đến Vân Đồn làm việc.

Đến ngày 22/11, bệnh nhân số 1554 có đến làm việc tại phòng của anh Q. khoảng 5 phút nhưng không tiếp xúc trực tiếp với anh Q. Ngày 27/1, anh Q. được đưa đi cách ly tại bệnh viện số 2 - Quảng Ninh. Đến sáng 28/1, anh Q. được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 27/1, trường hợp này phát hiện dương tính với COVID-19, trong khi đó anh Q về Thái Nguyên từ ngày 10-13/1. Qua điều tra, bệnh nhân tiếp xúc với nguồn lây vào khoảng ngày 21, 22/1, vì vậy nguy cơ lây nhiễm cho các trường hợp khác ở địa bàn thị xã Phổ Yên là rất ít. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vẫn triển khai các biện pháp cần thiết như điều tra, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc là F1, F2, tổ chức lấy mẫu, cách ly, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan”, ông Hoàng Anh cho biết thêm.

CDC Thái Nguyên công bố thời điểm nam nhân viên mắc COVID-19 về thăm nhà - 2
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt của những người đi từ Bắc Giang vào tỉnh Thái Nguyên qua khu vực xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ. ( Ảnh Báo Thái Nguyên).

Theo CDC Thái Nguyên, hiện ngành y tế tỉnh lấy được 8 mẫu F1 của trường hợp này, đến ngày 28/1 lấy được 40 mẫu F2, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục truy vết và lấy mẫu F2.

Cũng trong ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên họp triển khai các biện pháp phòng dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan, các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; đồng thời bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Nhân viên y tế cả nước phải xét nghiệm Covid-19 Nhân viên y tế cả nước phải xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế ngày 29/1 yêu cầu tất cả cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nCoV toàn bộ nhân viên ...

Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Hải Dương hoạt động Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Hải Dương hoạt động

Khoảng 30 bệnh nhân Covid-19 sáng nay được đưa vào Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Hải Dương.

/ vtc.vn