Cậu bé Mỹ 6 tuổi gọi 911 vì muốn kết bạn với cảnh sát

Sĩ quan cảnh sát dành thời gian giải thích cho cậu bé cô đơn hiểu về chức năng của số khẩn cấp và khẳng định sẽ là bạn của em. 

Hôm thứ ba, sở cảnh sát thành phố Tallahassee, bang Florida, Mỹ đăng lên trang Facebook chính thức câu chuyện về một trường hợp gọi số khẩn cấp 911 sai mục đích. Hàng trăm người sinh sống trong khu vực đã chia sẻ bài đăng, khen ngợi cách xử lý của đơn vị này.

cau be my 6 tuoi goi 911 vi muon ket ban voi canh sat

Sĩ quan Joe White và cậu bé 6 tuổi đã gọi 911. Ảnh: Sở cảnh sát thành phố Tallahassee

Trong những bức ảnh được đăng lên mạng, sĩ quan cảnh sát Joe White cười tươi khi đứng cạnh một cậu bé. Em đã giấu mẹ gọi 911 khi đang ở nhà. Tuy nhiên, không có tình huống khẩn cấp nào xảy ra vào thời điểm đó. Cậu bé thổ lộ với White rằng rất cô đơn và hỏi có thể kết bạn với anh được hay không.

"Sĩ quan White đã dành thời gian để giải thích 911 được sử dụng như thế nào, tại sao nó lại dành cho trường hợp khẩn cấp. Sau đó, anh khẳng định sẽ luôn là bạn của cậu bé. Cậu bé được tặng một con thú nhồi bông, bước lên xe tuần tra và trò chuyện cùng sĩ quan White một lúc. Từ giờ chúng tôi đã có thêm một người bạn mới!", sở cảnh sát thành phố Tallahassee thông tin trên mạng xã hội.

Thái độ thân thiện và sự chuyên nghiệp của sĩ quan White củng cố thêm niềm tin của cộng đồng vào lực lượng cảnh sát. "Một tình bạn mới là nguồn cảm hứng cho sự thay đổi tích cực", một người bình luận.

Thùy Linh (theo ABC News)

cau be my 6 tuoi goi 911 vi muon ket ban voi canh sat Tội phạm chạy trốn 20 năm bị cảnh sát Trung Quốc bắt vì AI

Với sự tiến bộ của trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ nhận diện khuôn mặt, lực lượng cảnh sát Trung Quốc đã ...

cau be my 6 tuoi goi 911 vi muon ket ban voi canh sat Cách xử lý của cảnh sát Mỹ với tài xế không chịu đo nồng độ cồn

Nếu từ chối làm theo yêu cầu của cảnh sát, tài xế sẽ "tự động" bị treo bằng, kèm theo hình phạt tiền và phạt ...