"Cảnh sex như thật" gây tranh cãi trong phim "365 Days"

Nhiều người xem tin rằng các diễn viên đã quan hệ tình dục thực sự ở trường quay khi đóng các 'cảnh nóng' trong bộ phim 18+ '365 Days' đang gây sốt trên Netflix.

Bộ phim của Ba Lan chiếu trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix từ đầu tháng 6 nhanh chóng đứng top đầu trong bảng xếp hạng ở nhiều nước châu Âu, Mỹ và cả ở Việt Nam. 365 Days (tên gốc 365 DNI) dựa theo tiểu thuyết best-seller cùng tên của nhà văn Ba Lan Blanka Lipinska, kể về chuyện tình kỳ lạ của cô gái Ba Lan Laura Biel và trùm mafia điển trai người Italy Massimo. Laura - một nữ doanh nhân xinh đẹp - bị Massimo bắt cóc ở đảo Sicily và bị ép để yêu anh ta trong vòng 365 ngày. Từ chống trả, chạy trốn, Laura dần đem lòng yêu Massimo.

canh sex nhu that gay tranh cai trong phim 365 days
Poster phim "365 Days".

Phim gây sốc vì ngập cảnh nóng, cảnh BDSM (bạo dâm - thống dâm) và những cảnh làm tình trần trụi giống như thật. 365 Days được ví như 50 sắc thái phiên bản Ba Lan nhưng bạo liệt hơn. Nhiều khán giả khen những cảnh sex trong phim được quay đẹp mắt nhưng cũng không ít người phàn nàn rằng họ cảm thấy "bội thực" vì có quá nhiều cảnh xác thịt trong khi cặp nhân vật thiếu diễn biến nội tâm. Đặc biệt những cảnh ân ái dài bất tận trên du thuyền phơi trọn hình thể của hai diễn viên khiến người xem không khỏi thảng thốt. "Tôi không nghĩ thứ gì có thể thuyết phục tôi rằng diễn viên 365 Days không quan hệ thực sự trong những cảnh quay trên du thuyền", một khán giả bình luận.

Tuy nhiên, chia sẻ với tờ Variety, nhà quay phim của 365 Days là Bartek Cierlica lên tiếng khẳng định cặp diễn viên chính chỉ "diễn như thật". Bartek Cierlica cũng tiết lộ cách quay phim để khán giả cảm thấy những cảnh "nóng" trông như đời thực. "Chúng tôi muốn máy quay vô hình nhất có thể để họ tự diễn nên chúng tôi sử dụng những cú máy dài, rất dài", nhà quay phim cho biết.

Những cú máy dài (long take) là trường đoạn phim được thực hiện bằng cách quay không gián đoạn cho đến khi chuyển sang cảnh khác. Nó đem đến cảm giác thật nhất cho khán giả giống như họ đang được hiện diện trong khung cảnh của phim.

canh sex nhu that gay tranh cai trong phim 365 days
Một số cảnh \'nóng\' trong phim.

Bartek kể rằng ông hạn chế tối đa người ở trường quay để các diễn viên thể hiện một cách tự nhiên: "Chúng tôi đã tạo nên bầu không khí thân mật nhất cho các diễn viên. Chúng tôi giảm bớt nhân viên trường quay đến mức có thể. Vì là người cầm máy, tôi theo sát cảnh diễn và cố gắng bắt được đam mê của họ theo một cách tự nhiên nhưng đẹp đẽ. Chúng tôi muốn cảnh sex trong phim này phải rất chân thực. Chúng tôi muốn người xem nghe được tiếng thì thầm, hơi thở hổn hển của họ và những giọt mồ hôi, sự đam mê. Một cách tự nhiên, chân thực nhưng không vượt sang ranh giới của phim khiêu dâm".

Trước ý kiến cho rằng 365 Days lạm dụng quá nhiều cảnh "nóng", Bartek Cierlica giải thích: "Mỗi cảnh sex trong phim mang ý nghĩa khác nhau. Mối quan hệ của hai nhân vật dần tiến triển, bắt đầu từ nỗi sợ hãi về những điều không biết và sự cám dỗ, sau đó phát triển thông qua quan hệ tình dục thuần túy với BDSM và kết thúc bằng tình yêu. Chúng tôi muốn người xem tham gia vào trò chơi mà Laura đang cố gắng thử thách lại Massimo và cùng cô khám phá bản năng tình dục cũng như sự gợi cảm của cô ấy".

canh sex nhu that gay tranh cai trong phim 365 days
Vẻ quyến rũ của cặp diễn viên chính Michele Morrone và Anna Maria Sieklucka là điểm cộng của phim, bên cạnh nhiều điểm trừ như kịch bản hời hợt, diễn biến thiếu logic...

365 Days do đạo diễn Barbara Białowąs người Ba Lan thực hiện với diễn xuất của tài tử 30 tuổi người Italy Michele Morrone và nữ diễn viên 28 tuổi người Ba Lan Anna Maria Sieklucka. Nhiều fan tin rằng hai diễn viên chính yêu nhau thật ngoài đời mới có thể diễn được những cảnh ân ái như vậy nhưng sự thực, Anna đã có bạn trai và Michele hiện là ông bố hai con độc thân.

Bộ phim18+ này được cho là còn tiếp phần hai và phần ba theo đúng ba phần của cuốn tiểu thuyết. Tuy nhiên nhà sản xuất chưa thông báo kế hoạch cho phần tiếp theo. Một số nguồn tin tiết lộ rằng lịch quay phim phần hai đã bị trì hoãn do Covid-19 bùng phát ở châu Âu vào đầu năm nay.

Hoài Vũ

canh sex nhu that gay tranh cai trong phim 365 days Hollywood sẽ làm cảnh sex bằng công nghệ CGI

Để tránh lây nhiễm Covid-19, các hãng phim Hollywood cam kết sẽ tạo dựng cảnh \'nóng\' bằng công nghệ máy tính thay vì diễn viên tiếp ...

canh sex nhu that gay tranh cai trong phim 365 days Orlando Bloom ngại khi đóng cảnh sex với Cara Delevingne

Tài tử Orlando Bloom ngại ngùng khi đóng những cảnh vừa nồng nàn vừa bạo liệt cùng bạn diễn Cara Delevingne trong bộ phim \'Carnival ...

/ ngoisao.net