Bị đình chỉ do không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tiếp tục sản xuất chui

UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã quyết định thiết lập cách ly y tế và yêu cầu dừng hoạt động do doanh nghiệp có nhân viên nhiễm COVID-19 và không đảm bảo nguyên tắc ba tại chỗ, nhưng sau đó lực lượng kiểm tra phát hiện các công nhân vẫn tiếp tục làm việc.

Ngày 8/8, Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi, có trụ sở tại phường 2 với số tiền 15 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo kết quả xác minh, ngày 27/7, UBND TP Sa Đéc đã quyết định thiết lập cách ly y tế đối với doanh nghiệp này và yêu cầu dừng hoạt động từ ngày 28/7, do có nhân viên nhiễm COVID-19 và không đảm bảo nguyên tắc ba tại chỗ.

Xử phạt Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi vì không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch -0

Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi bị xử phạt vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi đăng ký hoạt động 3 tại chỗ. Cuối tháng 7, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đồng Tháp phát hiện số công nhân hiện tại của doanh nghiệp, tăng 111 người so với số lượng đăng ký trước đó.

Qua kết quả xét nghiệm có 3 người dương tính SARS-CoV-2, đáng lưu ý các trường hợp này không nằm trong danh sách số lao động đã đăng ký. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo UBND TP Sa Đéc, tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp.

Xử phạt Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi vì không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch -0

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện số công nhân làm việc sau khi đã có quyết định yêu cầu dừng hoạt động.

Sau khi UBND TP Sa Đéc có quyết định thiết lập vùng cách ly và yêu cầu dừng hoạt động, đến ngày 30/7, Tổ liên ngành kiểm tra, phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố kiểm tra, phát hiện khoảng 20 công nhân đang làm việc tại phân xưởng sản xuất phở của công ty.

Văn Vĩnh - Như Ý

Chuyển giao công nghệ sản xuất 200 triệu liều vaccine COVID-19/năm tại Việt Nam Chuyển giao công nghệ sản xuất 200 triệu liều vaccine COVID-19/năm tại Việt Nam
Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào? Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào?
/ cand.com.vn