Bão số 12: Ô tô chắn gió cho xe máy khỏi bị thổi bay

Tại Đắk Lắk, mưa gió đang diễn ra trên diện rộng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, nhiều địa phương phải di chuyển người dân đến nơi an toàn.

Sáng 4.11, nhiều địa phương tại Đắk Lắk đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12. Tại huyện Krông Bông, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hiện trên địa bàn mưa lớn đang diễn ra trên diện rộng, làm ảnh hưởng hầu hết các xã.

bao so 12 o to chan gio cho xe may khoi bi thoi bay

Đường vào xã Cư Đrao, huyện M\'Đrắk bị chia cắt do cầu liên hợp ngầm EaMLay bị lũ cuốn trôi.

Tại các xã Cư Đrăm, Cư Pui, Yang Mao đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, sập và hàng chục ha hoa màu ngập chìm trong nước. Hiện huyện đang huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại di chuyển con người cũng như tài sản đến nơi an toàn.

Qua điện thoại chị Nguyễn Thị Thu, ở gần chợ Buôn Chàm, trung tâm xã Cư Đrăm, cho biết: "Sáng nay mưa gió rất lớn làm cây cối, cột điện đổ la liệt. Trên đường đến chợ, tôi phải điều khiển ô tô đi chậm để chắn gió cho một người đi xe máy khỏi bị bão thổi bay. Gió lớn quá, người dân không ai dám ra đường bằng xe máy".

Tại huyện M\'Đrắk, ông Nguyễn Thế Thập, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, hiện lượng mưa trên địa bàn hơm 100mm. Huyện đã phải di dời toàn bộ người dân tại Buôn Lêch, xã Krông Jin đến nơi an toàn. Tại các xã Krông Jin và Ea Riêng đã có nhiều nhà dân bị tốc mái.

Riêng tại xã Cư Prao (huyện M’Đrăk) trong đêm qua đến sáng nay lượng mưa phổ biến là 328mm. Nhiều hộ dân bị cô lập do cầu liên hợp ngầm Ea Mlay bị nước cuốn trôi.

Ông Mai Trọng Dũng - Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngoài xã Cư Prao, tại huyện Ea Kar, hàng chục hộ dân của thôn 11 xã Cư Yang cũng đang bị chia cắt do mưa lũ.

"Hiện các địa phương đều đã cử lực lượng túc trực 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống do cơn bão số 12 gây ra" - ông Dũng nói.

bao so 12 o to chan gio cho xe may khoi bi thoi bay Tôn bay như máy chém khi bão số 12 - Damrey ập vào Khánh Hòa - Phú Yên

Không phải cảnh cây đổ, nhà tốc mái, gió giật mạnh hay mưa lớn, những mái tôn sắc lẹm bay tung trong gió bão như ...

bao so 12 o to chan gio cho xe may khoi bi thoi bay Đã có người thiệt mạng do bão số 12 - Damrey

Lãnh đạo UBND xã Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết địa phương có một người chết do bão làm sập nhà.

http://danviet.vn/xa-hoi/bao-so-12-o-to-chan-gio-cho-xe-may-khoi-bi-thoi-bay-819315.html

/ Dân Việt