Bảo đảm an toàn thực phẩm bánh trung thu

Mặc dù, còn hơn 1,5 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại các tuyến đường phố, cửa hàng, siêu thị của thành phố Hà Nội đã bắt đầu bày bán bánh trung thu với mẫu mã đa dạng. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, các công đoạn nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất bánh tại nhiều cơ sở được kiểm soát nghiêm ngặt, có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Người dân chọn mua bánh trung thu truyền thống tại phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ).

Bánh trung thu rục rịch xuống phố

Bánh trung thu truyền thống vẫn là xu hướng mà người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Một ngày tìm hiểu về quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm bánh truyền thống tại làng nghề Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm), phóng viên nhận thấy không khí làm bánh đã bắt đầu vào vụ. Nhiều cơ sở đã tiếp cận với công nghệ làm bánh hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Công Bằng, chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Công Bằng, phường Xuân Đỉnh cho biết, toàn bộ công đoạn chế biến, sản xuất đều được sử dụng bằng máy móc công nghệ cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tương tự, bước đến cổng làng nghề Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm), không khó để nhận ra những âm thanh quen thuộc của một làng nghề làm bánh trung thu truyền thống. Theo bà Nguyễn Lan Ngân, chủ cơ sở bánh trung thu Thành Công, hiện các hộ sản xuất đều đang trong giai đoạn chuẩn bị nguyên liệu để làm theo đơn đặt hàng. Hộ nào có hợp đồng sớm thì đã thuê người chạy máy, sản xuất bánh...

Khảo sát dọc tuyến phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ), các cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống cũng bắt đầu bày bán bánh phục vụ người tiêu dùng. Chị Lê Thị Tâm, người dân phố Thụy Khuê cho biết, sinh sống trên tuyến phố với nhiều cơ sở làm bánh trung thu nên gia đình chị thường thưởng thức bánh sớm hơn thông lệ...

Nếu thị trường bánh trung thu làng nghề đang rục rịch vào mùa thì các hãng bánh trung thu cũng bắt đầu xuống phố. Tại các tuyến phố Cầu Giấy, Ngọc Khánh, Dương Đình Nghệ… các thương hiệu bánh trung thu, đặc biệt là bánh Kinh Đô đã xuất hiện gian trưng bày, bán sản phẩm. Theo Giám đốc marketing của Mondelez Kinh Đô Việt Nam Sameer Yadav, doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các vật liệu đóng gói thân thiện, 95% túi đựng bánh trung thu được làm từ giấy kraft và 100% khay đựng bánh được làm từ nhựa PET tái chế. Năm nay, Mondelez Kinh Đô mở rộng thêm gần 1.000 điểm bán là các quầy hàng trên những tuyến phố với hơn 70 dòng bánh trung thu và 3 dòng sản phẩm mới để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Sản xuất bánh trung thu tại Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

 
 
DUNG NHI / HNM.com.vn