Argentina vào tứ kết Copa America

Thắng Paraguay 1-0 ở lượt trận thứ ba, Argentina độc chiếm ngôi đầu bảng A, qua đó giành vé vào tứ kết Copa America 2021.

*Bàn thắng: Papu Gomez 10'.

Lionel Messi và đồng đội tiếp tục chơi thực dụng. Trận thứ ba liên tiếp họ chỉ ghi một bàn nhưng Argentina đạt được mục tiêu giành ba điểm. Với bảy điểm sau ba trận, đoàn quân dưới trướng HLV Lionel Scaloni hơn nhì bảng Chile hai điểm trước lượt đấu cuối, khi họ gặp đội bị đánh giá thấp nhất bảng Bolivia. Bảo toàn thành công ngôi đầu sẽ giúp Argentina tránh đụng độ Brazil sớm.

Gặp đối thủ họ không thể thắng trong bốn lần chạm trán gần nhất, Argentina nhập cuộc với ý đồ tấn công phủ đầu. Trận này, Scaloni thực hiện những sự thay đổi quan trọng trên hàng công khi Sergio Aguero đá trung phong thay vì Lautaro Martinez còn Angel Di Maria trở lại ở cánh phải, thay cho Nicolas Gonzalez. Hàng công gồm bốn cầu thủ 33 tuổi của Argentina thực hiện một pha phối hợp đẳng cấp để mở tỷ số. Messi dẫn bóng vào trung lộ rồi chuyền sang cánh phải cho Di Maria. Sau một nhịp động tác giả, cầu thủ đang chơi cho PSG chọc khe vừa đà băng xuống của Papu Gomez. Cầu thủ này đánh bại thủ thành Antony Silva trong pha đối mặt bằng một cú bấm bóng tinh tế.

Argentina có thời cơ nhân đôi cách biệt chỉ vài phút sau khi được hưởng đá phạt ở cự ly 18m trước cấm địa. Nhưng dù rất nắn nót, Messi sút chệch cột dọc. Những phút tiếp theo chứng kiến sự vùng lên của Paraguay. Đoàn quân của Eduardo Berizzo rình rập chờ cơ hội ở những quả phạt góc, hay những pha xuống bóng ở cánh trái với sự góp mặt của Miguel Almiron hay Oscar Romero. Nhưng những pha lên bóng của họ kém hiệu quả.

Argentina vào tứ kết Copa America
Gomez ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng cho Argentina. Ảnh: Copa America.

Khả năng tấn công của Paraguay bị suy giảm đáng kể khi ngòi nổ số một Almiron bị hậu vệ phải Argentina Molina khóa chặt. Ở khung thành bên kia, Argentina đưa được bóng vào lưới đối thủ lần thứ hai, sau tình huống trung vệ Gustavo Gomez phản lưới, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị của Messi.

So với hiệp một, Argentina thậm chí trình diễn một lối đá nhàm chán hơn trong hiệp hai. Họ lùi sâu đội hình, nhường thế trận cho Paraguay và những đợt phản công chỉ trông cậy vào khả năng đột phá của Messi hay Di Maria. Messi vẫn thi đấu cá nhân nhưng những pha đi bóng của anh đã bớt bất ngờ hơn nhiều.

Paraguay không thể hiện được nhiều trong những đợt lên bóng và đành chấp nhận trận thua 0-1. Thầy trò Berizzo còn hai trận chưa đá, gặp Chile ngày 25/6 và Uruguay ngày 29/6. Argentina sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp Bolivia vào ngày 29/6.

Brazil phô diễn sức tấn công huỷ diệt Brazil phô diễn sức tấn công huỷ diệt

Chơi nhàn nhã, nhưng Brazil vẫn đè bẹp Peru 4-0 bằng hiệp hai bùng nổ với ba bàn thắng ở lượt trận thứ hai bảng ...

Messi không cứu nổi Argentina Messi không cứu nổi Argentina

Lionel Messi đá phạt đẹp mắt mở tỷ số, nhưng Argentina để Chile cầm hoà 1-1 trong trận ra quân Copa America 2021 tối 14/6.

/ vnexpress.net