ABBA công bố ca khúc mới sau 37 năm

Thành viên Bjorn Ulvaeus chia sẻ nhóm đang hoàn thiện MV cho sáng tác mới để phát hành cuối năm nay. 

Theo tờ Ekstra Bladettabloid (Đan Mạch), Ulvaeus khẳng định ABBA sẽ tung ra ít nhất một MV vào tháng 9 hoặc tháng 10. Ông bật mí hai ca khúc được chọn là I Still Have Faith In You Don't Shut Me Down. Đây đều là những sáng tác mới được nhóm viết sau khi tái hợp năm 2016.

abba cong bo ca khuc moi sau 37 nam
Nhóm nhạc huyền thoại ABBA dự định phát hành ca khúc mới trong năm nay. Ảnh: Rex.

"Chúng tôi tốn nhiều thời gian để sản xuất MV. Nhưng mọi thứ dần vào guồng và diễn ra suôn sẻ" - Ulvaeus chia sẻ về tiến độ dự án mới. Trong MV mới, ABBA sẽ xuất hiện trong dưới dạng nhân vật giả lập 3D thay vì người thật. Họ cũng dự định sử dụng công nghệ này tại những buổi biểu diễn trong tương lai.

Cũng trong năm nay, nhóm sẽ tham gia chương trình truyền hình đặc biệt ABBA: Thank You for the Music, An All-Star Tribute do hai đài NBCBBC One phối hợp thực hiện.

ABBA là một trong những nhóm nhạc thành công nhất lịch sử thế giới với hàng trăm triệu album được bán ra từ năm 1972. Nhóm nhạc được thành lập với hai cặp vợ chồng Ulvaeus - Faltskog và Anderson - Lyngstad. Tuy chỉ hoạt động mạnh trong khoảng 10 năm, âm nhạc của họ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và gây cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ đàn em. Nhóm dừng hoạt động năm 1982 vì sự đổ vỡ trong hôn nhân của cả hai cặp vợ chồng. Năm 2016, ABBA tuyên bố tái hợp và bắt đầu những dự án mới. Tuy nhiên, nhóm nhiều lần lỡ hẹn với khán giả.

Đạt Phan (Theo Variety)

abba cong bo ca khuc moi sau 37 nam "Mamma Mia": Sức sống của nhạc ABBA không chỉ có "Happy New Year"

Trong ký ức của nhiều người Việt, cái tên ABBA gắn với giai điệu "Happy New Year" mỗi khi Tết đến. Nhưng với nhiều người ...

abba cong bo ca khuc moi sau 37 nam Nhóm nhạc huyền thoại ABBA tái hợp sau 35 năm tan rã

Chủ nhân bản hit "Happy New Year" thông báo chính thức tái hợp sau 35 năm rời xa sân khấu. Nhóm đã thu âm xong ...

/ VnExpress