21 bệnh nhân Bắc Giang khỏi Covid-19

Sáng 6/6, Bệnh viện Dã chiến số 2 công bố 21 bệnh nhân Covid-19 khỏi, nâng tổng số khỏi ở tỉnh này lên 207 người.

Bác sĩ Nguyễn Như Phố, Phó giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu tỉnh, cho biết cơ sở này đã có 21 bệnh nhân đầu tiên được công bố khỏi bệnh trong tổng 614 bệnh nhân. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày, được xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

"Tại bệnh viện cũng có 138 người kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện, tất cả bệnh nhân tại đây sức khỏe ổn định", ông Phố nói. Bệnh viện đã phân lại thành 3 khu cách biệt: khu âm tính, khu nguy cơ thấp và khu nguy cơ cao.

21 bệnh nhân Bắc Giang khỏi Covid-19
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tặng quà chúc mừng các bệnh nhân được ra viện. Ảnh: Ngọc Mai.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ vui mừng khi Bệnh viện Dã chiến số 2 hoạt động ổn định. Các bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đều được y, bác sĩ tận tình theo dõi chăm sóc, đảm bảo thời gian điều trị nhanh nhất và đủ điều kiện âm tính qua các lần xét nghiệm để được công bố ra viện.

"Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã công bố 207 bệnh nhân. Đây là dấu hiệu rất vui mừng", Thứ trưởng Sơn chia sẻ.

Trong số 21 bệnh nhân được công bố khỏi, có 19 người là công nhân khu công nghiệp Bắc Giang, 2 bệnh nhân là lao động tự do.

"Tôi làm trong khu công nghiệp Vân Trung, tính đến hôm nay là hơn 20 ngày điều trị. Tôi đã nhận được sự quan tâm và điều trị tận tình từ các y bác sĩ những ngày qua, tôi thực sự rất biết ơn vì điều đó", một thanh niên 33 tuổi được ra viện, chia sẻ.

Những người khỏi Covid-19 đầu tiên ở Bắc Giang xuất viện Những người khỏi Covid-19 đầu tiên ở Bắc Giang xuất viện

Chiều 31/5, Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang công bố 39 bệnh nhân khỏi Covid-19, chủ ...

/ vnexpress.net