TP.HCM: Đề xuất bố trí vốn xây nhà hát 1.500 tỷ

 Công tác triển khai dự án nhà hát Giao hưởng, Nhạc và vũ kịch ở Thủ Thiêm đang gặp khó khăn do liên quan đến vốn.

Ngày 13/2, nhiều tờ báo đồng loạt đăng tải thông tin Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tiến độ các dự án trọng điểm của ngành văn hóa và thể thao ở TP.HCM.

Với dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và vũ kịch có vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm (quận 2), Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho hay, hiện dự án đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đang lập báo cáo tiền khả thi.

Công tác triển khai dự án này đang gặp khó khăn do phải chờ cơ quan có thẩm quyền cấp vốn chuẩn bị đầu tư để thực hiện công tác lập nhiệm vụ thiết kế và tổ chức thi tuyển kiến trúc công trình theo quy định. Đơn vị tư vấn là Trung tâm Thông tin quy hoạch yêu cầu phải tạm ứng kinh phí mới có cơ sở thực hiện.

tphcm de xuat bo tri von xay nha hat 1500 ty

Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và vũ kịch được xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Dân trí

Do đó, Sở Văn hóa - Thể thao đề xuất UBND TP.HCM giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính xem xét bố trí vốn chuẩn bị đầu tư để có cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Sở cũng đề xuất TP giao Sở Tài chính tạm ứng kinh phí chi cho đơn vị thiết kế để có cơ sở triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Theo bản thông tin của Đoàn ĐBQH TP.HCM hồi tháng 10/2018, quyết định số 2631/2013 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025, đã xác định đự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và vũ kịch là dự án ưu tiên đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách TP giai đoạn 2011 — 2015.

Theo đó, nguồn vốn xây dựng nhà hát khoảng 1.500 tỷ đồng, đã được TP dành riêng từ 2014, không sử dụng cho mục đích khác.

Đoàn ĐBQH TP.HCM cho rằng, mục tiêu xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và vũ kịch TP.HCM tại Thủ Thiêm, 1.700 chỗ ngồi, với khu vực xung quanh có thể tổ chức các buổi diễn ngoài trời, nằm trong khuôn viên Quảng trường trung tâm của TP (đang được đề nghị đặt tên là Quảng trường Hồ Chí Minh diện tích hơn 20ha), kết nối rất thuận tiện với quận 1, quận 4 bằng hai cầu đi bộ và hầm Thủ Thiêm, sẽ phục vụ nhu cầu văn hóa và chính trị của hơn 10 triệu người TP và 33 triệu người dân phía Nam và bạn bè quốc tế đến giao lưu, tham quan và du lịch tại TP.HCM.

tphcm de xuat bo tri von xay nha hat 1500 ty ĐBQH: "Sao lại xây nhà hát 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm khi lòng dân không yên?"

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Chính phủ cần phải có thái độ quyết liệt về vấn đề xây nhà hát 1.500 tỷ đồng ...

tphcm de xuat bo tri von xay nha hat 1500 ty Tiền xây Nhà hát 1.500 tỷ đồng được TP HCM "dành dụm từ năm 2014"

Đoàn đại biểu TP HCM cho hay, từ năm 1975, địa phương chưa xây nhà hát giao hưởng nhưng đã xây hàng chục bệnh viên, ...

/ http://baodatviet.vn