Tội lỗi của người mẹ ngoại tình

Bị chồng phát hiện có con với người khác, Phượng khóc lóc, siết chặt con gái 2 tuổi vào lòng khiến bé tử vong.

Ngày 7/12, Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi) tiếp tục bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Vô ý làm chết người.

Trong lần mở phiên tòa gần ba tháng trước, HĐXX đã trả hồ sơ điều tra lại vì cho rằng Phượng cố dấu hiệu về tội Giết người. Tuy nhiên, cáo trạng lần này vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Phượng nhiều lần gục đầu xuống bàn khóc nức nở. Chị ta thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra cái chết cho con gái nhưng cho rằng lúc đó "tinh thần bấn loạn" do bị chồng đánh chửi vì tội ngoại tình.

"Bị cáo buồn và có nhiều nỗi niềm chất chứa trong lòng không biết làm sao, chỉ biết ôm siết con vào người khiến bé bị ngạt, chết lúc nào không hay", Phượng nói.

toi loi cua nguoi me ngoai tinh

Phượng cho biết không cố tình giết con. Ảnh: Bình Nguyên.

Kết quả điều tra xác định, Phượng kết hôn với anh Trung từ năm 2000 và có hai con chung. Nhiều năm trước khi buôn bán tại chợ Tân Bình, chị ta có tình cảm với người đàn ông ở sạp kế bên. Năm 2013, Phượng có con với người đàn ông này và đặt tên là My.

Anh Trung thấy con gái út không giống mình, lại bị người đàn ông ở sạp kế bên vô cớ gây sự, cộng với những lời tiếng xung quanh về quan hệ của vợ, nên ghi ngờ dẫn bé gái đi xét nghiệm ADN. Kết qua cho thấy anh và bé gái không cùng huyết thống.

Tối 9/2016, anh Trung gọi vợ lên phòng nói chuyện nhưng Phượng né tránh. Tức giận, anh tát cô mấy cái rồi nhốt trong phòng, đến khuya mới mở cửa cho xuống tầng trệt ngủ.

Sợ chồng mời cha mẹ ruột đến nói chuyện, Phượng xấu hổ nên nảy sinh ý định tự tử. Hai lần chị ta định tìm đến cái chết đều bị chồng phát hiện ngăn cản. Anh Trung sau đó gọi con trai lớn (16 tuổi) xuống phòng khách canh chừng mẹ.

Phượng ôm chặt cổ con gái, để nằm ngửa trên người mình rồi rung lắc cho bé ngủ. Khoảng 5h sáng hôm sau, chị ta bế bé lên tầng một ngủ tiếp thì bé My đã bất động, gục vào vai mẹ.

Theo điều tra, Phượng sau đó đặt con nằm úp lên ngực mình tiếp tục ngủ dưới nền nhà. Hai tiếng sau, chị ta phát hiện bé đã tử vong nên cắt cổ tay mình tự tử rồi đắp chăn lên người hai mẹ con.

Hơn một giờ sau anh Trung gọi vợ dậy ăn sáng thì phát hiện sự việc. Biết bé My đã chết, anh gọi công an đến khám nghiệm hiện trường rồi đưa vợ đi cấp cứu. Phượng thoát chết nhưng bị thương tật 23%.

Đại diện VKS cho biết, thời điểm đầu Phượng cũng bị điều tra về tội Giết người nhưng rất khó để chứng minh ý thức chủ quan của bị cáo là "cố ý giết con khi bị chồng phát hiện ngoại tình". Cơ quan điều tra phải áp dụng các quy định theo hướng có lợi cho bị cáo.

Từ đó, VKS đề nghị tòa xử phạt Phượng 3-4 năm tù về tội Vô ý làm chết người.

Cũng như lần ra tòa trước, anh Trung và cha đứa bé đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phượng. Riêng anh Trung cho rằng, gia đình anh đang hạnh phúc, chỉ vì người đàn ông kia mà tan nát tất cả, vợ đòi tự tử, con gái bị chết oan. Vì vậy, anh đề nghị tòa xem xét xử lý.

"Lúc chưa biết sự việc, tôi thương cháu nhiều hơn cả hai đứa con đầu", anh nói trước khi dời phòng xử.

Được tòa hỏi suy nghĩ thế nào về việc ngoại tình với Phượng dẫn đến sự việc đau lòng, cha đứa bé im lặng.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, tuyên án vào ngày 14/12.

toi loi cua nguoi me ngoai tinh Từ bức ảnh phong cảnh, vợ cựu siêu mẫu phát hiện ngay chồng ngoại tình

Cô vợ trẻ đẹp đã quyết định ly dị chồng sau khi phát hiện bức ảnh được chụp từ phòng ngủ của mình, nhưng lại ...

toi loi cua nguoi me ngoai tinh Scandal Bình Minh – Trương Quỳnh Anh: Hỏi showbiz được mấy đôi chung thủy, sao cứ phải ồn ào thị phi?

Những scandal nghi vấn ngoại tình điển hình như vụ Bình Minh - Trương Quỳnh Anh cứ lặp lại khiến người ta ngán ngẩm và ...

toi loi cua nguoi me ngoai tinh 7 tội phá hoại hạnh phúc gia đình bị trừng phạt từ 1/1/2018

Người ngoại tình; có hành vi loạn luân; ngược đãi cha mẹ; trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng… đều có nguy cơ bị phạt tù.

/ https://vnexpress.net