"Thỉnh vong" ở chùa Ba Vàng: Đánh giá cao sự dấn thân của PV Lao Động

Liên quan đến phóng sự phản ánh việc "thỉnh vong oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng , lãnh đạo TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đã dành lời khen ngợi cho nhóm phóng viên của Báo Lao Động.

thinh vong o chua ba vang danh gia cao su dan than cua pv lao dong Chùa Ba Vàng đã cố tình che giấu việc "thỉnh vong"

Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết việc "cúng oan gia trái chủ", "thỉnh vong" đã được phản ánh từ lâu nhưng khó xử ...

thinh vong o chua ba vang danh gia cao su dan than cua pv lao dong Chủ tịch TP Uông Bí: Chùa Ba Vàng cố tình che giấu việc \'thỉnh vong\'

Công an đang thu thập chứng cứ làm rõ có hay không hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Phạm Thị Yến ...

thinh vong o chua ba vang danh gia cao su dan than cua pv lao dong
Hoạt động "thỉnh vong" tại chùa Ba Vàng. Ảnh: PV báo Lao Động

Sáng 26.3, lãnh đạo TP. Uông Bí đã phối hợp cùng Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi thông tin về vụ việc “thỉnh vong báo oán” diễn ra tại chùa Ba Vàng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí đã đánh giá cao sự dấn thân của các phóng viên Báo Lao Động.

"Xin khẳng định lại, tôi đánh giá cao sự dấn thân của các phóng viên Báo Lao Động, đã giúp chính quyền phát hiện ra hoạt động sai phạm còn tồn tại", ông Hà nói.

thinh vong o chua ba vang danh gia cao su dan than cua pv lao dong
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: LĐO.

Có phong viên đặt câu hỏi trong khi phóng viên Báo Lao Động vào cuộc điều tra, "cơ quan chức năng cũng như lực lượng công an của thành phố Uông Bí đang ở đâu?". Trước câu hỏi này, ông Hà xin phép không trả lời sâu.

"Công dân hay các lực lượng chức năng đều có quyền và nghĩa vụ phát hiện, đấu tranh với những hoạt động sai phạm vi phạm pháp luật. Ai là người phát hiện trước sẽ đáng ghi nhận biểu dương. Còn phát hiện sớm hay muộn thì chưa thể đánh giá lỗi tại ai", Chủ tịch TP. Uông Bí phát biểu.

Cũng theo ông Hà, thời gian qua chính quyền không nhận được thông tin có người bị cưỡng ép nộp tiền vào chùa Ba Vàng để cúng vong, mà đều là tự nguyện cúng dường. Ông Hà khẳng định các hoạt động của di tích, lễ hội đều nằm trong quản lí của nhà nước, đều phải tuân thủ quy định của pháp luật. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lí nghiêm trước pháp luật.

Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cũng nhấn mạnh chính quyền đối xử công bằng với các tôn giáo. Tuy nhiên, hành vi lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi là rất đáng lên án. "Chúng ta cần đấu tranh công khai để loại trừ hoạt động này, để tôn giáo, tín ngưỡng phải là động lực phát triển xã hội", ông Hà nói tại họp báo.

Điều tra \'\'thỉnh vong báo oán" tại chùa Ba Vàng do nhóm PV Báo Lao Động thực hiện:

/ Lao Động