Nữ thẩm phán nhận tiền “chạy án” hơn 1 tháng không đi làm

Liên quan đến vụ việc nữ Thẩm phán tòa Đan Phượng nhận tiền “chạy án”, Chánh án TAND huyện này cho biết đơn vị mình chưa nhận được thông báo chính thức nào

Liên quan đến vụ việc nữ Thẩm phán tòa Đan Phượng nhận tiền “chạy án”, Chánh án TAND huyện này cho biết đơn vị mình chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Bích Anh (53 tuổi, là Thẩm phán TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội) vừa bị VKSND Tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can về hành vi nhận hối lộ, quy định tại Điều 354, BLHS năm 2015, Chánh án tòa huyện Đan Phượng - ông Doãn Vũ Tuyến cho biết, đơn vị mình chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan điều tra về vụ việc này.

Ông Tuyến nói cũng chỉ nắm được thông tin về vụ việc như một số cơ quan thông tấn báo chí đưa tin. “Khoảng 1 tháng nay bà Bích Anh đã không tới cơ quan làm việc”, ông Tuyến cho hay.

nu tham phan nhan tien chay an hon 1 thang khong di lam
Ảnh minh họa

Cũng theo thông tin ông Doãn Vũ Tuyến cung cấp, bà Bích Anh giữ chức vụ Phó Chánh án TAND huyện Đan Phượng trong nhiều năm liền, trong khi đó, ông Tuyến mới về đảm nhiệm chức vụ Chánh án tòa này được khoảng 10 tháng.

Do thời gian làm việc, tiếp xúc còn ngắn, ông Tuyến chưa dám đánh giá về năng lực, trình độ, chuyên môn cũng như đạo đức của các nhân sự thuộc cơ quan mình quản lý, song ông Tuyến chưa thấy bà Bích Anh có biểu hiện, hay vi phạm gì trong quá trình công tác; luôn sống hòa đồng với đồng nghiệp.

Theo ông Tuyến được biết thì bà Bích Anh đang tại ngoại, hành vi của nữ thẩm phán này ra sao thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

Trước đó, như một số báo đưa tin, VKSND Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can do cơ quan điều tra Viện này đề nghị đối với bà Lê Thị Bích Anh (53 tuổi, trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) về hành vi “nhận hối lộ” quy định tại Điều 354, BLHS năm 2015.

Thời điểm đó, bà Lê Thị Bích Anh đang là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Theo hồ sơ, Thẩm phán Lê Thị Bích Anh được phân công xét xử vụ án Cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Văn Kiên, xảy ra ngày 8/10/2016 tại cụm 3 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Với mục đích “chạy” cho anh trai được án treo, ngày 2/8/2017, chị Nguyễn T.L. (em gái của bị cáo Nguyễn Văn Kiên) đã đưa cho thẩm phán Lê Thị Bích Anh 300 triệu đồng với thỏa thuận xử cho bị cáo Kiên được hưởng án treo.

Tuy nhiên, ngày 4/8/2017, bị cáo Nguyễn Văn Kiên bị đưa ra xét xử và bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam, nên gia đình bị cáo Kiên đã tìm đến Thẩm phán Bích Anh đòi lại tiền; đồng thời bí mật ghi âm, ghi hình việc đòi lại tiền để tố cáo Thẩm phán Anh tới Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao.

Được biết, sau khi vụ án bị phát hiện, bị can Anh hoàn trả số tiền đã nhận cho gia đình bị hại và nộp đến cơ quan điều tra, VKSND Tối cao. Từ khi bị khởi tố, Lê Thị Bích Anh đã không đến Tòa án Nhân dân huyện Đan Phượng làm việc.

nu tham phan nhan tien chay an hon 1 thang khong di lam Nữ phó chánh án nhận 300 triệu đồng để chạy án

Khi là Thẩm phán, Phó chánh án TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội), bà Lê Thị Bích Anh đã nhận 300 triệu đồng để chạy ...

/ nguoiduatin.vn