Lại ngồi ăn uống trên cao tốc, “tự sướng” của những kẻ muốn “khổ”

Dù đã được cảnh báo dừng, đậu xe trên cao tốc và trải chiếu, tấm nilon để bày đồ ra ngồi ăn uống trên cao tốc là vi phạm các qui định hiện hành, nhưng ngày 24.2 vừa qua, một vụ việc như thế lại tiếp tục diễn ra trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

lai ngoi an uong tren cao toc tu suong cua nhung ke muon kho
Vụ việc thứ ba dừng đậu ôtô trên cao tốc và ngồi ăn uống (ảnh: từ Facebook).

Dù đã được cảnh báo dừng, đậu xe trên cao tốc và trải chiếu, tấm nilon để bày đồ ra ngồi ăn uống trên cao tốc là vi phạm các qui định hiện hành, nhưng ngày 24.2 vừa qua, một vụ việc như thế lại tiếp tục diễn ra trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy một chiếc ôtô Innova mang biển số 89A-064… thuộc tỉnh Hưng Yên đã dừng đậu trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai ở đầu phía Lào Cai, và một nhóm nam nữ trải chiếu ra mặt đường ngồi ăn uống.

Một vụ việc khác tương tự như thế đã diễn ra trên đường cao tốc này vào ngày 6.2.2019 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi). Khi đó, một gia đình gồm 4 người, đi xe ôtô mang biển số 36A-090… thuộc tỉnh Thanh Hóa, đã dừng đậu xe trên làn đường dừng khẩn cấp trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bày đồ ra ăn uống với nhau và còn livestream.

Sự việc trên gây bức xúc dư luận. Nhiều ý kiến trên Facebook bình luận rằng đó là trò chơi ngông, thiếu ý thức, “dở hơi”, “tự sướng” một cách vô lối… Tuy nhiên, chung quy lại, đó là hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ. Sau khi dư luận phản ánh, Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an đã tiến hành điều tra làm rõ, và đã xử phạt tài xế 5,5 triệu đồng cùng với việc tước giấy phép lái xe hai tháng.

Thế nhưng dù dư luận đã phê phán, cảnh báo là thế, sau đó chỉ chưa đầy 10 ngày, tức vào ngày 15.2, một vụ dừng đậu xe ôtô và ngồi ăn trên cao tốc lại tiếp tục diễn ra. Lần này, một nhóm năm người ngồi ăn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai trên làn phân cách giữa, đoạn từ Yên Bái tới Lào Cai.

Và ngay ngày hôm sau 16.2, lại thêm một vụ việc tương tự nữa diễn ra cũng trên đường cao tốc này. Trời tối, tại vị trí km233+400 lối ra nút giao thông IC17, một nhóm người ngồi ăn uống trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai bên cạnh chiếc ôtô mang biển số 88A-079… thuộc tỉnh vĩnh Phúc.

Liên tiếp 4 vụ dừng đậu ôtô sai quy định và bày đồ ngồi ăn uống trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày trong khi dư luận đã hơn một lần lên tiếng phê phán và cảnh báo, cho thấy đối tượng vi phạm không phải chỉ vì thiếu hiểu biết mà chính là mặc kệ, bất chấp.

lai ngoi an uong tren cao toc tu suong cua nhung ke muon kho
Vụ đầu tiên dừng đậu ôtô trên cao tốc và ngồi ăn uống, livestream đã bị xử lí (ảnh: từ Facebook).

Về mặt luật pháp đó là hành vi vi phạm. Còn về mặt xã hội, đó là trò lố thiếu văn minh, kiểu chơi “tự sướng” mà không biết rằng có thể chuốt lấy cái “khổ” cái thiệt vào thân nếu bị xử lí hành chính hoặc nếu thiếu may mắn còn gặp những tai ương, bất trắc trên đường khi ngồi ăn uống trên cao tốc như vậy.

Cần biết rằng, vụ gia đình dừng đậu xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai ngày 6.2 để ăn uống và livestream đã đi vào trong báo cáo của ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dịp Tết Kỷ Hội vừa qua với mức cảnh báo là vi phạm trật tự an toàn giao thông ở mức “nghiêm trọng”.

Vụ việc đầu tiên đã bị xử lí. Còn ba vụ tiếp theo sau, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cũng cần điều tra làm rõ để xử lí tới nơi tới chốn chứ không phải chỉ “làm điểm” một vụ mà thôi.

lai ngoi an uong tren cao toc tu suong cua nhung ke muon kho Hình ảnh dừng xe ăn uống trên cao tốc tiếp tục xuất hiện

Nhóm người dừng xe sát mép cao tốc rồi trải chiếu, nồi cơm điện, bày đồ ăn uống. Công an đang vào cuộc xác định ...

lai ngoi an uong tren cao toc tu suong cua nhung ke muon kho Thanh niên bị triệu tập vì ném chai nước làm vỡ kính ôtô trên cao tốc

Đứng chơi cùng nhóm bạn trên cầu, Hùng ném chai nước uống dở xuống đường cao tốc khiến một ôtô rạn nứt kính chắn gió.

lai ngoi an uong tren cao toc tu suong cua nhung ke muon kho Ngồi ăn trên cao tốc và loạt hành động đùa giỡn giao thông nguy hiểm

Trước vụ nhóm người ăn uống trên đường cao tốc, dân mạng từng lên án những hành vi nguy hiểm khác như ném đá vào ...

/ https://laodong.vn