Đưa KĐN thành đơn vị hàng đầu trong vận hành đường ống dẫn khí

Triển khai thực hiện kế hoạch trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao, áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt, Đảng bộ Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo

Đảng bộ KĐN triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020, trong tình hình có nhiều khó khăn, giá dầu phục hồi trong năm 2017 nhưng chưa bền vững; huy động của nhà máy điện turbin khí khu vực Đông Nam bộ thấp, đặc biệt trong mùa mưa và các tháng cuối năm; hệ thống công trình khí đưa vào hoạt động đã hơn 22 năm, chi phí bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngày một nhiều; một số mỏ hoạt động không ổn định, thời gian dừng khí để BDSC dài; giới hạn công suất nén của giàn nén khí trung tâm Bạch Hổ, công tác kiểm soát ăn mòn ngày càng phức tạp khi đưa thêm hệ thống khí Thiên Ưng Đại Hùng vào hoạt động.

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi

Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ (BR-VT)

Bên cạnh đó, số lượng các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành ngày càng nhiều và đa dạng, dẫn đến công tác phối hợp vận hành, điều độ, xác nhận thanh toán... ngày càng phức tạp cần phải kiểm soát và quản lý chặt chẽ… gây nhiều khó khăn cho việc thực hiện kế hoạch SXKD của KĐN. Nguồn khí ngày một suy giảm về sản lượng và chất lượng có tác động sâu rộng và mọi mặt đến công tác vận hành sản xuất và phối hợp với các đối tác liên quan.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt, Đảng bộ KĐN đã thực hiện thành công nhiệm vụ trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020; hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của công ty về: sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành an toàn; công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng; công tác cán bộ và đoàn thể,…

Liên tục ba năm liền tất cả các chỉ tiêu SXKD của KĐN đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, công trình khí vận hành an toàn; chất lượng sản phẩm đảm bảo; công tác quản lý không ngừng được cải tiến; đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được nâng cao.

Đặc biệt, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác đầu tư, phát huy sáng kiến, sáng chế được Đảng bộ KĐN quan tâm và không ngừng đẩy mạnh và trở thành một trong những nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của KĐN, với việc kêu gọi tất cả CBCNV cùng thực hiện và có chính sách phù hợp để khuyến khích động viên các ý tưởng. Trong các năm 2015- 2017, đã có gần 90 sáng kiến được đăng ký với giá trị làm lợi/tiết kiệm hàng chục tỷ đồng từ chi phí quản lý, cải tiến hóa sản xuất, nguyên, nhiên vật liệu, năng lượng và đầu tư xây dựng đảm bảo hoàn thành kế hoạch ở mức cao. Chất lượng sáng kiến ở KĐN cũng gia tăng đáng kể theo thời gian, trong đó năm 2017 đã có sự đột biến với tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến lên tới 61 tỷ đồng.

Là đơn vị quản lý nhiều công trình khí quan trọng của PV GAS không chỉ có giá trị lớn về mặt tài sản mà còn mang trong mình trách nhiệm rất lớn về đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực của quốc gia, do đó Đảng bộ, lãnh đạo KĐN hướng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với ý thức trách nhiệm trong quản lý vận hành an toàn các công trình khí. Ảnh hưởng tích cực của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã thể hiện rõ nét trong công tác phối hợp giữa các bộ phận, các CBCNV, văn hóa ứng xử của CBCNV, môi trường làm việc của KĐN ngày càng tốt hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Trung tâm đoàn kết

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ KĐN đã và đang hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng theo yêu cầu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ KĐN 2015 -2020.

Đảng ủy KĐN đã triển khai công tác quy hoạch cán bộ theo đúng quy trình, hàng năm thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch đến 2020 cũng như xây dựng quy hoạch giai đoạn 2020 – 2025; lựa chọn giới thiệu được những cán bộ có năng lực và hội đủ các điều kiện, tiêu chuẩn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo có phẩm chất, năng lực, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu đáp ứng yêu cầu lãnh đạo các hoạt động của công ty trong các giai đoạn tiếp theo.

Cùng với đó, Đảng bộ KĐN thường xuyên rà soát, hoàn thiện quy trình đánh giá năng lực tổng thể, tiếp tục thực hiện bỏ phiếu kín đánh giá đối với cán bộ quản lý, để các cán bộ được đánh giá nhận biết được điểm mạnh, yếu của mình, từ đó ngày càng hoàn thiện hơn; Xây dựng và hoàn thiện bộ máy tổ chức theo phương pháp Quản trị nguồn nhân lực mà PV GAS đang xây dựng và áp dụng; Tăng cường công tác quản trị, xây dựng và áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến, chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo ma trận đào tạo đã hoạch định…

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi
dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi

Đảng ủy KĐN khen thưởng các tập thể và đảng viên xuất sắc

Từ 2015-2017, số đảng viên của Đảng bộ KĐN hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao chiếm 16% tổng số đảng viên của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 84%, không có đảng viên nào không hoàn thành nhiệm vụ. Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn, quản lý, là những người truyền lửa và tạo động lực cho cấp dưới, đồng thời là trung tâm đoàn kết của cả tập thể.

Với thành tích xuất sắc đó, Đảng bộ KĐN được Đảng ủy PV GAS, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khen tặng danh hiệu: “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2015, 2016; “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” năm 2017 và được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen: “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm (2011 – 2015).

Trong thời gian tới, Đảng bộ KĐN tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ giai đoạn 2015 -2020 là “Đổi mới quyết liệt, không ngừng hoàn thiện nhằm đưa KĐN trở thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ vận hành quản lý đường ống dẫn khí”. Trong đó, nâng cao văn hóa trách nhiệm đối với công việc là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng bản sắc văn hóa riêng của KĐN.

Trong hoạt động SXKD, KĐN đặt nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động hệ thống công trình khí; phối hợp chặt chẽ với các Ban chức năng của PV GAS, các bên liên quan trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ toàn bộ nguồn khí từ bể Cửu Long, Nam Côn Sơn, Nam Côn Sơn 2 và Hàm Rồng – Thái Bình đưa vào bờ; Tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí; Nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, triển khai quyết liệt các giải pháp tối ưu hóa nguồn lực để nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí nhằm đạt được hiệu quả SXKD tối đa.

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, Đảng bộ KĐN tiếp tục chú trọng duy trì và phát triển khối đoàn kết nội bộ; tiếp tục cải thiện động lực sống và làm việc, nâng cao lòng yêu nghề và trách nhiệm với tập thể của từng cán bộ, đảng viên và CBCNV; chỉ đạo việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; xây dựng và đào tạo nguồn cán bộ kế cận để đủ khả năng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng/phức tạp hơn của Công ty/Tổng Công ty trong giai đoạn tới.

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi

KDN thường xuyên tổ chức các hoạt động rèn luyện thể chất cho NLĐ

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi Nga lo quân đội Mỹ đồn trú vĩnh viễn tại Ba Lan

Điện Kremlin ngày 28-5 cho rằng sự hiện diện quân sự vĩnh viễn của Mỹ ở Ba Lan “không tốt cho an ninh khu vực”.

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi Những kỷ niệm làm đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau

Ông Đào Văn Chuyên (nguyên Phó trưởng ban QLDA Khí - Điện - Đạm Cà Mau, phụ trách Dự án Khí) đã tham gia xây ...

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi Hạn chót đã qua, EVN chưa nộp gần 2.000 tỉ bị Bộ Tài chính truy thu

Trước thông tin Bộ Tài chính ra quyết định truy thu EVN 1.935 tỉ đồng vì cố tình hạch toán sai cước phí vận chuyển ...

dua kdn thanh don vi hang dau trong van hanh duong ong dan khi Tàu Cảnh sát biển tuần tra, bảo vệ đường ống dẫn khí

Từ tháng 10/2016 đến 10/2017, đã có 32 lượt chuyến tàu của Cảnh sát biển tuần tra, bảo vệ các hệ thống đường ống dẫn ...

/ Cổng thông tin điện tử PV GAS