Cuộc không kích Syria giúp thế giới “mục sở thị” sự tụt hậu của vũ khí Mỹ?

Tổng thống Syria Bashar al-Assad chia sẻ với nhóm các nhà lập pháp Nga hôm 15.4 rằng, tên lửa phương Tây tấn công nước này là hành động gây hấn.

cuoc khong kich syria giup the gioi muc so thi su tut hau cua vu khi my

Chia sẻ

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Tass.

Cuộc gặp diễn ra sau khi Mỹ, Pháp và Anh nã tên lửa hàng trăm tên lửa vào các mục tiêu của chính phủ Syria nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng chất độc hóa học hồi tuần trước. Cả Nga và Syria đã bác bỏ các cáo buộc về vụ tấn công bằng chất độc hóa học ở Douma, Đông Ghouta là giả mạo, cáo buộc Washington sử dụng nó như cái cớ cho các cuộc không kích. Nga đã lập tức lên án các cuộc tấn công và yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Theo quan điểm của Tổng thống, đây là hành động xâm lược và chúng tôi cũng cùng suy nghĩ này", hãng tin Tass của Nga dẫn lời nghị sĩ Sergei Zheleznyak sau cuộc gặp với ông Bashar al-Assad ở thủ đô Damascus, Syria.

Theo các nghị sĩ Nga, Tổng thống Syria có "tâm trạng thoải mái" và tiếp tục công việc tại Damascus.

"Hành động gây hấn của ba bên đối với Syria đi kèm với một chiến dịch phá hoại" và Mátxcơva cùng Damascus đang triển khai cuộc chiến, không chỉ chống khủng bố mà còn để bảo vệ chủ quyền quốc gia, Tổng thống Syria chia sẻ với các quan chức Nga.

Đặc biệt, ông Bashar al-Assad đã ca ngợi hệ thống phòng không thời Liên Xô được Syria sử dụng để đẩy lùi các cuộc tấn công của phương Tây.

"Hôm qua chúng ta đã phải đối mặt với sự gây hấn của Mỹ. Và chúng tôi đã có thể đẩy lùi nó bằng tên lửa của Liên Xô từ những năm 1970. Kể từ những năm 1990, những bộ phim Mỹ luôn xây dựng hình ảnh vũ khí Nga lạc hậu. Và giờ đây chúng ta đã chứng kiến ai thực sự tụt lại phía sau”, nhà lập pháp Nga Dmitry Sablin thuật lại lời ông Assad, theo RT.

Ông Dmitry Sablin cũng cho biết, ông Assad đã nhận lời mời thăm Khanty-Mansi, khu vực Siberia, Nga. Không rõ chuyến thăm sẽ diễn ra vào thời điểm nào.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, các hệ thống S-125, S-200, Buk, Kvadrat và Osa từ thời Liên Xô đã đánh chặn thành công 71 trong tổng số 103 quả tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho hay, các cuộc không kích đã nhắm thành công 3 cơ sở vũ khí hóa học ở Syria.

Hôm 14.4, Nga cho biết sẽ cân nhắc việc cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria sau cuộc tấn công của phương Tây, tuy nhiên, nội dung này không được đề cập trong cuộc gặp giữa các chính trị gia của Nga với Tổng thống Syria.

cuoc khong kich syria giup the gioi muc so thi su tut hau cua vu khi my Mỹ có bằng chứng khẳng định chính phủ Syria sử dụng khí độc clo và sarin

Trả lời trước truyền thông, chính phủ Mỹ nhấn mạnh đã có bằng chứng việc Syria sử dụng khí độc trong vụ tấn công hóa ...

cuoc khong kich syria giup the gioi muc so thi su tut hau cua vu khi my Phương Tây đe dọa sẽ trừng phạt mạnh tay nếu Syria còn sử dụng vũ khí hóa học

Các nước phương Tây sẽ đưa ra các biện pháp để đáp trả nếu như chính quyền Syria vẫn sử dụng vũ khí hóa học ...

cuoc khong kich syria giup the gioi muc so thi su tut hau cua vu khi my Cận cảnh tàu ngầm Mỹ phóng nhanh tên lửa Tomahawk về phía Syria

Một đoạn video vừa được đăng tải cho thấy khoảnh khắc tàu ngầm tấn công nhanh của Mỹ phóng tên lửa Tomahawk từ Địa Trung ...

cuoc khong kich syria giup the gioi muc so thi su tut hau cua vu khi my Động thái trả đũa khả dĩ nhất Nga có thể triển khai sau đòn không kích của Mỹ vào Syria

Một chuyên gia đã nhận định, Nga không cần phải có đòn đáp trả quân sự sau vụ Mỹ cùng Anh, Pháp không kích vào ...

/ https://laodong.vn