Mỹ có bằng chứng khẳng định chính phủ Syria sử dụng khí độc clo và sarin

Trả lời trước truyền thông, chính phủ Mỹ nhấn mạnh đã có bằng chứng việc Syria sử dụng khí độc trong vụ tấn công hóa học.

Mới đây, chính phủ Mỹ đã nhấn mạnh mình có bằng chứng khẳng định chính phủ Syria đã sử dụng khí clo và chất độc thần kinh sarin trong vụ tấn công tại Đông Ghouta tuần trước.

my co bang chung khang dinh chinh phu syria su dung khi doc clo va sarin

Hình ảnh về các nạn nhân của tấn công hóa học ở Đông Ghouta. - Ảnh: Rawabetcenter.

Thông qua những tình trạng của nạn nhân và những báo cáo nghiên cứu cụ thể, Mỹ tin rằng khí độc clo và sarin đã được sử dụng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White cũng đặc biệt nhấn mạnh Mỹ đã thu thập được những thông tin tình báo quan trọng để cáo buộc Syria về việc sử dụng vũ khí hóa học.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã thống nhất cùng Anh, Pháp và 3 nước này sẽ ngăn chặn không cho chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học trong bất kì 1 cuộc tấn công nào nữa.

my co bang chung khang dinh chinh phu syria su dung khi doc clo va sarin Cận cảnh tàu ngầm Mỹ phóng nhanh tên lửa Tomahawk về phía Syria

Một đoạn video vừa được đăng tải cho thấy khoảnh khắc tàu ngầm tấn công nhanh của Mỹ phóng tên lửa Tomahawk từ Địa Trung ...

my co bang chung khang dinh chinh phu syria su dung khi doc clo va sarin Sau không kích, tổng thống Pháp vẫn đến Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 14-4 cho biết chuyến thăm của Tổng thống Emmanuel Macron tới Nga sẽ không thay đổi ...

my co bang chung khang dinh chinh phu syria su dung khi doc clo va sarin Tấn công Syria, Mỹ muốn Nga - Iran trả giá?

Tổng thống Mỹ yêu cầu tiến hành một cuộc tấn công “trừng phạt” chính phủ Syria và buộc Nga-Iran phải trả giá.

HUYỀN TRANG (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com