Phương Tây đe dọa sẽ trừng phạt mạnh tay nếu Syria còn sử dụng vũ khí hóa học

Các nước phương Tây sẽ đưa ra các biện pháp để đáp trả nếu như chính quyền Syria vẫn sử dụng vũ khí hóa học vào các cuộc tấn công.

Cuộc không kích do Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp tiến hành hôm 14/4 được xem là phản ứng đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học mới nhất tại Syria. Lần tấn công này chủ yếu nhằm vào những căn cứ quân sự và cơ quan nghiên cứu được cho là dự trữ vũ khí hóa học của chính quyền Syria.

phuong tay de doa se trung phat manh tay neu syria con su dung vu khi hoa hoc

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cảnh cáo trừng phạt đối với Syria. - Ảnh: Sky News.

Phía Mỹ khẳng định cuộc tấn này chỉ là hành động để phản đối việc Syria sử dụng vũ khí chứ không nhằm mục đích nào khác. Tuy nhiên, vụ tấn công đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế khi được tiến hành mà không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

“Chúng tôi chưa có kế hoạch gì cho tương lai sau vụ tấn công nhưng vì điều này mà Assad sẽ không thể tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học. Nếu nó còn diễn ra, các nước phương Tây sẽ cùng nhau đưa ra các giải pháp mới”, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson khẳng định.

Mỹ tuyên bố sẽ đưa ra biện pháp đáp trả nếu Syria còn sử dụng vũ khí hóa học.

Theo giới quan sát, vụ không kích của Mỹ không chỉ dừng lại ở việc Syria sử dụng vũ khí hóa học mà nó còn thể hiện tham vọng của Mỹ trong việc tìm ra một giải pháp chính trị phù hợp với tình hình Syria sau khi chiến thắng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

phuong tay de doa se trung phat manh tay neu syria con su dung vu khi hoa hoc Cận cảnh tàu ngầm Mỹ phóng nhanh tên lửa Tomahawk về phía Syria

Một đoạn video vừa được đăng tải cho thấy khoảnh khắc tàu ngầm tấn công nhanh của Mỹ phóng tên lửa Tomahawk từ Địa Trung ...

phuong tay de doa se trung phat manh tay neu syria con su dung vu khi hoa hoc Hình ảnh các mục tiêu ở Syria trước và sau khi bị “mưa” tên lửa của liên quân “băm nát”

Vệ tinh DigitalGlobe công bố hình ảnh Trung tâm nghiên cứu và phát triển Barzeh và khu tổ hợp lưu trữ vũ khí hóa học ...

phuong tay de doa se trung phat manh tay neu syria con su dung vu khi hoa hoc Toàn cảnh hiện diện quân sự của Mỹ ở Syria

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị tấn công tên lửa Syria một lần nữa gây chú ý về sự hiện diện của quân ...

HUYỀN TRANG (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com