Bị ung thư vì càphê... pin, hãy dùng thuốc trị ung thư... bột than tre?

Không phải đến bây giờ những vụ việc như thuốc chữa ung thư làm từ than tre, càphê làm từ pin con ó được phát hiện, người dân mới tá hỏa ra là lâu nay mình bị lừa để dùng những thứ thuốc, những sản phẩm độc hại, mà trước đó đã có không ít sản phẩm làm ăn gian dối đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

bi ung thu vi caphe pin hay dung thuoc tri ung thu bot than tre

Chia sẻ

Bột đá, vỏ cà-phê được nhuộm bằng pin và đem đi tiêu thụ. Ảnh: LĐO

Nếu như vụ thuốc hỗ trợ chữa ung thư làm từ bột than tre không được phát hiện thì sẽ có bao nhiêu người mất tiền vào một loại sản phẩm như vậy và hơn hết là niềm tin bị đặt vào một sản phẩm dỏm.

Thuốc chữa ung thư làm từ than tre, được quảng bá là sản phẩm “số một thế giới” hỗ trợ chữa được nhiều thứ bệnh và nhất là ung thư nếu như bệnh viện “bó tay”. Sản phẩm đứng “số 1 thế giới” chưa đủ tầm ảnh hưởng mà còn có thêm “thành tích” sản phẩm top 10 thương hiệu chất lượng Việt Nam.

Người làm giả thuốc đưa sản phẩm của mình lên “tận trời mây” để quảng bá đã đành. Cơ quan chức năng thẩm định sản phẩm, nơi mà người dân đặt niềm tin, cũng “làm ngơ” cho doanh nghiệp tự tung tự tác và còn trao thêm bằng chứng nhận hàng tốt, chất lượng cao.

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ, liệu cơ quan chức năng có bị đồng tiền làm mờ mắt khi kiểm định sản phẩm và vinh danh loại thuốc mà Bộ Y tế khẳng định “không phải là thuốc mà là thực phẩm chức năng giả”.

Khi vụ việc thuốc chữa ung thư làm từ than tre chưa hết nóng thì cơ quan chức năng lại phát hiện một cơ sở ở Đắk Nông chế biến nhuộm bột đá, vỏ càphê bằng pin con ó để đưa đi tiêu thụ.

Những sự việc này, nếu như không được phát hiện sẽ gây nên hậu quả gì chắc hẳn nhiều người đều biết.

Vấn đề làm giả chất lượng, làm ăn dối trá đưa chất độc vào sản phẩm để kinh doanh không phải chỉ diễn ra quanh hai sản phẩm vừa mới bị phát hiện này mà trước đó đã có hàng loạt sản phẩm, hàng loạt cơ sở bị bắt giữ, nhưng nhiều người vẫn cố tình như không biết để cứ sản xuất, kinh doanh.

Vì lợi nhuận mà các cơ sở, các chủ doanh nghiệp nhắm mắt làm ngơ trước sức khỏe niềm tin của người tiêu dùng. Nhiều người đặt câu hỏi “lương tâm của những người làm ăn kiểu này đáng giá mấy đồng?”. Phải chăng vì những đồng tiền mà các chủ cơ sở đành lòng làm hại đồng loại?

Thuốc làm từ than tre và càphê được làm từ pin con ó được phát hiện đồng thời, dân mạng có một câu bông đùa đọc qua vừa thấy hài vừa thấy chua xót “sau khi bị ung thư vì càphê pin, chúng ta hãy dùng thuốc trị ung thư bằng bột than tre”.

Liệu ai có thể trả lời được câu hỏi “lương tâm đáng giá mấy đồng?” thay cho những chủ cơ sở sản xuất những sản phẩm giết người không dao này?

bi ung thu vi caphe pin hay dung thuoc tri ung thu bot than tre Lãnh đạo Cty Vinaca nói gì về sản phẩm Vinaca Ung thư CO3.2?

Lãnh đạo Cty Vinaca thừa nhận, sản phẩm Vinaca Ung thư CO3.2 không phải là thuốc mà chỉ là thực phẩm. Việc sử dụng than ...

bi ung thu vi caphe pin hay dung thuoc tri ung thu bot than tre Tôn vinh “nhầm” thương hiệu hàng giả hay sự băng hoại vì tiền?

Ông Lê Trọng Anh - quyền Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng ...

bi ung thu vi caphe pin hay dung thuoc tri ung thu bot than tre Thuốc chữa ung thư có than tre: "Bệnh nhân uống vào nếu chuyển biến tốt thì quay lại, không tốt thì thôi"

"Bệnh nhân uống vào nếu chuyển biến tốt thì quay lại, nếu không tốt thì thôi", đó là chia sẻ của bà Trần Thị Tuyết ...

bi ung thu vi caphe pin hay dung thuoc tri ung thu bot than tre Vinaca đã lừa người dân mua thuốc ung thư bột than tre như thế nào?

2 tỉ đồng một gói chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc điều trị ung thư CO3, hỗ trợ tiền tỉ để giúp người nghèo ...

/ https://laodong.vn