Vinaca đã lừa người dân mua thuốc ung thư bột than tre như thế nào?

2 tỉ đồng một gói chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc điều trị ung thư CO3, hỗ trợ tiền tỉ để giúp người nghèo khởi nghiệp, cam kết làm giàu chính đáng... là những gì mà công ty Vinaca- đơn vị vừa bị cơ quan chức năng phát hiện sản xuất thực phẩm chức năng từ tro than đã quảng cáo.

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao

Chia sẻ

Gói chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc ung thư có giá 2 tỷ, ai cũng có thể mua được. Ảnh: T.L.

Với mạng lưới chi nhánh, đại lý rộng khắp trên cả nước, Công ty TNHH Vinaca- công ty vừa bị cơ quan chức năng phanh phui cơ sở sản xuất TPCN, thuốc ung thư bằng bột than tre tán nhuyễn, đã tổ chức những buổi thuyết trình, nói chuyện với sự chứng kiến của hàng trăm người.

Trong các buổi khai trương chi nhánh, thuyết trình về quá trình khởi nghiệp, lãnh đạo Vinaca đều đưa đến cho khách hàng những câu chuyện vô cùng khó tin, trong đó có việc chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh ung thư nhờ uống thực phẩm chức năng của Vinaca trong một thời gian rất ngắn.

Trong một đoạn clip, bà Nguyễn Thị Quý - Phó Tổng Giám đốc Vinaca, chia sẻ về hành trình mà bà nói chữa khỏi bệnh ung thư kỳ diệu của mình. Câu chuyện này được bà kể lại trong buổi khai trương một chi nhánh Vinaca ở tỉnh Hà Nam, với sự tham gia của hàng trăm người.

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao

Bà Quý chữa khỏi ung thư vú giai đoạn 3 bằng thuốc ung thư bột than tre? Ảnh cắt từ clip.

Bà Quý cho biết, ngày 6.9.2017, trong một lần đi tắm, bà phát hiện khối u "to bằng quả trứng vịt" ở dưới nách. Sau đó, bà đến Bệnh viện K Trung ương kiểm tra thì được các bác sĩ kết luận là bị ung thư di căn biểu mô giai đoạn 3. Khối u sẽ vỡ sau 2 tháng nếu không điều trị, yêu cầu nhập viện truyền hóa chất. Nhưng bà quyết định không nhập viện, mà về nhà để điều trị bằng thuốc nam.

Sau hàng tháng trời, thể trạng bà Quý xuống cấp, da vùng khối u cháy đen, quắt lại, lưỡi dày lên, không ăn uống được, chân bị chai, mất ngủ và đi lại khó khăn. Sau đó, may mắn, bà Quý biết đến các sản phẩm Vinaca qua một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thúy (chi nhánh Vinaca ở huyện Kiến An, Hải Phòng), cam kết chữa khỏi ung thư 100%.

Bà Nguyễn Thị Quý kể tiếp ngày 16.1.2017, bà đi xét nghiệm sinh hóa ở viện 103 Hà Nội thì cho thấy các chỉ số sinh hóa trở về bình thường. Sau đó, bà đi kiểm tra toàn bộ thì không còn tế bào ung thư nữa.

Ai tinh ý sẽ nhận ra một kịch bản dàn dựng "lỗi" khi bà Quý nói phát hiện căn bệnh vào tháng 9.2017, nhưng khi đi kiểm tra các kết quả sau thời gian chữa trị lại là tháng 1.2017.

Cũng tại một buổi chia sẻ khác, một người đàn ông cho biết: "Tôi bị ung thư phổi, sau khi uống 7 lọ CO3, thực ra là rất rẻ có 240.000 đồng 1 lọ, 1 triệu được 4 lọ. Chả biết lọ này là cái gì nhưng uống vào lại thấy khỏe ra, giờ không còn bị ung thư nữa".

Đến nay, sau 1 tuần bị phanh phui, không chỉ website bán hàng mà hàng trăm quảng cáo, tuyên truyền bằng video clip về các sản phẩm của Vinaca vẫn ngang nhiên, tràn lan trên mạng xã hội, YouTube, chưa hề bị cơ quan chức năng xử lý.

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao
Các sản phẩm của Vinaca bày bán trên mạng. Ảnh: T.L.

Những người đứng lên thuyết trình trước đám đông đều có tên tuổi, địa chỉ nên rất dễ khiến những người dân tin theo mặc dù câu chuyện của họ không ai kiểm chứng. Sau những buổi nói chuyện đó, các đại lý của Vinaca lại tiếp tục được mở ra với cái mác "khởi nghiệp", "làm giàu", các sản phẩm cứ thế đến tay những người dân cả tin.

Câu hỏi đặt ra là tại sao hàng chục chi nhánh phân phối các sản phẩm từ bột than mọc lên khắp cả nước, các khóa học, buổi tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm được tổ chức rầm rộ, tung clip lên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt xem nhưng cơ quan chức năng lại không biết và không xử lý?

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao

Chi nhánh rải khắp cả nước. Ảnh: T.L.

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao Vinaca vẫn thản nhiên chào bán sản phẩm chữa ung thư bằng than tre ở TPHCM

Dù đang vướng lùm xùm liên quan việc thuốc chữa ung thư làm từ than tre, nhưng 2 đại lý của Vinaca vẫn thản nhiên ...

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao Vụ thuốc ung thư than tre: Đề nghị thu hồi Giải thưởng của Cty Vinaca

Thông tin Cty TNHH Vinaca (Thanh Xuân, Hà Nội) có sản phẩm ung thư VinacaCo3.2 từng nhận được Giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng ...

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao Thuốc ung thư từ than tre: Cty TNHH Vinaca qua mặt cơ quan chức năng, lộng hành

Cty TNHH Vinaca địa chỉ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội có sản phẩm ung thư Vinaca Co3.2 đang khiến dư luận quan tâm, từng ...

vinaca da lua nguoi dan mua thuoc ung thu bot than tre nhu the nao Thuốc ung thư giả được vinh danh: Đợi hậu kiểm thì hàng vạn loại thuốc đã chui vào bụng người dân

Ông Vũ Vinh Phú - nguyên Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội, nguyên Phó ban 157 chống buôn lậu và gian lận thương mại ...

/ https://laodong.vn