Vũ Thu Phương: ‘Tôi luôn dạy con chung – con riêng rằng các bé may mắn vì có nhiều chị em’

Nữ siêu mẫu chia sẻ về cách cô giữ hạnh phúc cho gia đình của mình.

Vũ Thu Phương vừa có màn tái xuất ấn tượng khi trở thành giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Có dịp gặp gỡ nữ siêu mẫu, cô vui vẻ chia sẻ với VTC News về vai trò mới cũng như cuộc sống gia đình của mình.

- Im ắng khá lâu nhưng thời gian qua, Vũ Thu Phương tái xuất mạnh mẽ. Điều gì khiến bạn quyết định trở lại với nghệ thuật?

Vì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hấp dẫn quá. Tôi thấy thú vị vì có cơ quan kiểm toán tham gia và kết quả được đưa ra bởi ban giám khảo gồm những người cực kì có uy tín.

- Nhưng sự trở lại của bạn cũng nhận những phản ứng trái chiều, trong Vũ Thu Phương có tồn tại cảm xúc tiêu cực?

Sẽ có chút bối rối bởi sự nhìn nhận của cư dân mạng bây giờ quá mạnh, nhiều khi fan của thí sinh còn đông hơn fan của mình nữa nên khi nói gì cũng dễ gây tranh cãi trái chiều. Tuy nhiên, tôi quan niệm mình vẫn là mình, không vì bất cứ ai mà thay đổi giá trị của bản thân.

vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em
Nhan sắc xinh đẹp của Vũ Thu Phương khi cô xuất hiện trong một sự kiện gần đây.

- Với màn thể hiện của mình khi ngồi ghế giám khảo, nhiều người cho rằng Vũ Thu Phương đang đóng vai ác?

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai. Bản thân tôi không quan trọng chuyện đóng vai ác hay vai hiền mà chỉ muốn nói những điều đúng, điều thật sự đang diễn ra mà mình thấy.

Quan trọng hơn, những ý kiến của tôi đều rất tích cực chứ không tiêu cực, mang tính đóng góp dưới góc nhìn của một khán giả khó tính để mong muốn thí sinh tốt hơn trong chặng đường tiếp theo. Phải khó khăn, nghiêm túc từ đầu thì các thí sinh mới ngày càng tỏa sáng hơn chứ.

- Ban giám khảo năm nay còn có siêu mẫu Thanh Hằng và Hoa hậu Hương Giang nhưng cách thể hiện của bạn lại bị cho là lấn át 2 người này?

Có thể là do tính cách bởi từ trước đến giờ, tôi rất thẳng tính - nói thẳng và nói thật. Các giám khảo khác cũng có nói nhưng khi lên sóng sẽ được biên tập, cắt bớt và tôi không kiểm soát được việc này. Chúng tôi chia ra nói và cũng không hề có chuyện bằng mặt không bằng lòng trên ghế nóng.

Với tôi, siêu mẫu Thanh Hằng là đàn chị mình cực kì tôn trọng còn giữa tôi và Hương Giang cũng không có mâu thuẫn gì. Hơn nữa, đa phần kết quả giám khảo đưa ra đều na ná nhau.

- Vậy thời gian gần đây, Vũ Thu Phương có bị cư dân mạng tấn công vì những thể hiện của mình tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 không?

Cũng có nhưng song song đó vẫn có nhiều người ủng hộ tôi. Tôi cảm thấy rất vui vì sau mỗi tập phát sóng, khán giả và thậm chí nhiều nghệ sĩ mà 7-8 năm không nói chuyện với nhau giờ lại nhắn tin động viên, cổ vũ tôi. Tôi chỉ cần những người có chuyên môn nhìn nhận là được rồi còn antifan vốn dĩ họ không có đủ góc nhìn.

- Cơ hội nào dành cho Hương Ly, Thúy Vân - những gương mặt nổi tiếng từ trước bởi với cách chị thể hiện, có vẻ như ban giám khảo đang muốn tìm kiếm nhân tố mới?

Không phải đâu, cơ hội của mọi người là như nhau. Thí sinh nào cũng có đất diễn nhưng quan trọng họ có nhìn thấy điều đó không. Tôi nghĩ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải có tố chất một ngôi sao, tỏa ra hào quang khi bước ra từ một cuộc thi lớn để khi ra quốc tế, người khác sẽ thấy rằng: "Người Việt Nam tôi hào quang sáng như thế".

Trong một môi trường khốc liệt, bạn tỏa sáng - nghị lực và bản lĩnh bao nhiêu, đó là những thứ các bạn cần phải có. Hào quang hoàn toàn có thể dành cho người cũ hoặc người mới.

vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em
Vũ Thu Phương đang là giám khảo "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019".

- Năm 2017, Á hậu Hoàng My và MC Phan Anh từng vướng vài ồn ào khi làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vậy bản thân bạn năm nay có nghĩ mình nên tiết chế để làm vừa lòng thí sinh lẫn khán giả?

Có một điều thế này, mọi người có thường thấy tôi thích biến hóa không? Hôm nay tôi mặc bộ trang phục này, ngày mai tôi mặc bộ trang phục khác và thần thái của tôi cũng thay đổi như vậy. Tôi luôn làm mọi thứ phù hợp với hoàn cảnh nên trong các tập của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, khi nào cần nghiêm tôi sẽ nghiêm, lúc nào dạy sẽ dạy, cần chia sẻ sẽ chia sẻ.

Tôi hơi tiếc vì khán giả không thể nhìn thấy những màu sắc khác của Vũ Thu Phương vì hoàn cảnh không cho phép nhưng tôi vẫn tự tin, kết quả cuối cùng làm tôi mãn nguyện.

- Vũ Thu Phương có chia sẻ rằng mình hoạt động, làm việc trong nhiều lĩnh vực, vậy thời gian đâu bạn dành cho bản thân và gia đình?

Tôi luôn dạy 4 bé rằng các con rất may mắn, có nhiều chị em gái và được yêu thương, hạnh phúc hơn người khác nên càng phải xây đắp tình cảm mạnh hơn.

Vũ Thu Phương

Lĩnh vực nào tôi cũng đam mê nên khoảng thời gian nào cũng gọi là dành cho bản thân rồi (cười). Thật ra, tôi lên kế hoạch rất rõ ràng, 5 ngày đầu tuần sẽ dành cho công việc nhiều hơn, 2 ngày cuối tuần sẽ dành cho các con bởi niềm đam mê lớn nhất của tôi bây giờ vẫn là gia đình.

Thứ 7 hàng tuần tôi sẽ dành thời gian "hẹn hò" với các con, vì có 4 bé (2 bé là con riêng của chồng, 2 bé là con chung của vợ chồng Vũ Thu Phương - PV) nên mỗi tuần sẽ là một bé để cùng chia sẻ còn chủ nhật là dành cho cả nhà. Hay như tôi thích thức đêm làm những việc mình thích nên có thể xem như dành thời gian cho bản thân.

- Có bao giờ bạn cảm thấy áp lực vì quá nhiều công việc không?

Thỉnh thoảng cũng có khi tôi làm quá nhiều việc cùng một lúc nhưng tôi bị hấp dẫn bởi áp lực. Khi có những áp lực như vậy, bản thân phải nỗ lực rất nhiều nên nhìn theo hướng tích cực, nó là cơ hội.

Bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, chịu được những áp lực thì mình mới lớn được. Nếu chọn những cái đơn giản quá sẽ buồn (cười).

- Chồng Vũ Thu Phương có phản ứng hay động viên vợ giữa lúc gặp những tranh cãi trái chiều?

Anh khuyên tôi hãy cứ bình tĩnh và an nhiên làm việc. Thật ra, những dư luận trái chiều bây giờ vẫn chưa là gì so với thời tôi đối đầu với ồn ào từ bộ phim Shanghai.

Ngày xưa từ Mỹ trở về, tôi thấy cuộc chiến sắp diễn ra cảm giác như cuộc đời sập xuống vậy bởi đó là những chuyện khi ấy tôi thực sự không thể nào giải thích được. Bây giờ, kết quả cuối cùng sẽ chứng minh tôi làm đúng.

- Có một gia đình hạnh phúc bên cạnh các con riêng và cả con chung, Vũ Thu Phương có gặp khó khăn gì khi kết nối các con với chồng?

Không, cuộc sống của tôi rất nhiều màu. Tôi làm nghệ thuật và trong cuộc sống của tôi có thêm màu hồng và màu vàng: Các con ruột của tôi là màu hồng còn con riêng là màu vàng nhưng ở nhà, mọi người vẫn gọi 2 bé lớn là con riêng của tôi chứ không phải của chồng (cười).

- Một ngày có 24 tiếng đồng hồ, chị phân bổ cho các bé ra sao?

Buổi sáng chồng tôi sẽ đưa các con đi học rồi anh đi làm vì tôi hay thức đêm, ít khi tranh thủ thời gian buổi sáng được.

Trong tuần có ít nhất 2-3 ngày tôi sẽ đi đón con, sau đó tôi vừa tập thể dục còn các bé cũng có không gian chơi đùa rồi về nhà. Hôm nào thời tiết tốt chúng tôi còn đi bơi nữa vì đây là bộ môn nâng cao sức khỏe. Tôi chuyển nhà rất nhiều lần để làm sao phục vụ được hết nhu cầu của cả gia đình.

Đến tối, cả nhà ăn cơm với nhau rồi sau đó tùy các con. Thời gian này, tôi chơi với 2 bé nhỏ nhiều hơn vì con cả đang học lớp 9 phải tập trung cho việc học, bé học lớp 6 sẽ dạy bé đang học lớp 1.

Các bé có gia sư kèm cặp tại nhà, khoảng thời gian 20 - 21h tôi sẽ chơi với 2 bé út, sau đó tôi nói chuyện và chia sẻ với 2 bé lớn. 22h, các con đi ngủ thì 2 vợ chồng dành thời gian cho nhau.

- Vũ Thu Phương có từng nói với các bé về chuyện con chung - con riêng không?

Có chứ vì các bé bây giờ rất thông minh, biết hết mọi thứ. Tôi luôn dạy 4 bé rằng các con rất may mắn, có nhiều chị em gái và được yêu thương, hạnh phúc hơn người khác nên càng phải xây đắp tình cảm mạnh hơn.

vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em
Gia đình hạnh phúc của siêu mẫu Vũ Thu Phương.

- Mối quan hệ giữa 2 con chung của Vũ Thu Phương với gia đình chồng ra sao?

Tôi cảm thấy vui vì nhận được sự tôn trọng và yêu thương từ mọi người. Mấy hôm nay đi diễn về khuya, tôi vui lắm vì có ngày mẹ chồng chờ cửa, ngày lại là em chồng. Hôm nào về khoảng 21h, 4 bé đều chạy ra ôm mẹ, tíu tít nói cười khiến tôi hạnh phúc lắm.

- Dường như những câu nói như mẹ chồng - nàng dâu, mẹ ghẻ - con chồng không phù hợp với gia đình Vũ Thu Phương?

Tôi nghĩ nó hoàn toàn không phù hợp với tất cả vì quan trọng là góc nhìn. Tại sao ngay từ đầu ai cũng bị áp lực bởi mẹ chồng - nàng dâu hay con chung - con riêng? Khi đặt ra những điều đó là mang sự tiêu cực rồi, khi nhìn về hướng tích cực tôi rất yêu chồng, ba mẹ chồng lại là người sinh ra anh, hi sinh nhiều thứ thì tại sao lại nghĩ như vậy?

Em chồng đang ở với chúng tôi, đại gia đình 11 người sống chung với nhau rất vui vẻ. Tôi yên tâm khi đi làm vì các con được chơi với ông bà, với cô... Tôi thèm khát những điều đó từ bé và bây giờ, tôi đang bù đắp cho các con những gì mình mong muốn khi còn trẻ.

- Ở chung như vậy, Vũ Thu Phương không lo ngại xảy ra xích mích?

Không hề, gia đình tôi có văn hóa chia sẻ, thể hiện tình yêu thương với nhau. Ví dụ, tôi thích ăn chân gà muối, mẹ chồng rồi em chồng đến cô giúp việc đều sẽ làm món đó... mọi người như kiểu "cạnh tranh" nhau để làm hài lòng nhau.

Nếu có bất đồng quan điểm, gia đình tôi sẽ không nói khi nóng giận mà để sau đó mới họp gia đình. Đôi khi, tôi cùng mẹ chồng và em chồng đi cafe để chia sẻ với nhau.

- Cảm ơn Vũ Thu Phương về những chia sẻ!

vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em Vũ Thu Phương diện style nữ thần
vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em Vũ Thu Phương chê Thúy Vân catwalk tệ
vu thu phuong toi luon day con chung con rieng rang cac be may man vi co nhieu chi em Trước Vũ Thu Phương, Ngọc Trinh chẳng ngại đấu khẩu với cả dàn sao Việt
/ vtc.vn