Vụ án sát thủ “tàng hình” dưới gầm giường ở Hưng Yên

Suốt hai năm truy tìm không có kết quả, nhiều lần bắt hụt, kiểm tra một ngôi nhà, vị đội trưởng trọng án yêu cầu gia chủ lật chăn ga lên, cầm đèn pin soi kỹ, anh thấy lờ mờ dưới thang giường có một bàn tay đang bám phía dưới.

vu an sat thu tang hinh duoi gam giuong o hung yen

Đêm 8 rạng sáng 9.1.2013, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Phố Nối (Hưng Yên) đang khâu vết thương cho Lê Văn Linh thì bị một nhóm thanh niên cầm dao, gậy sắt, súng… chạy sồng sộc lên phòng. Các bạn của Linh đang đứng đợi ở hành lang tầng 2 đã bị nhóm này dùng hung khí đánh túi bụi khiến hoảng loạn bỏ chạy.

Nhóm thanh niên trên còn xông vào phòng phẫu thuật truy sát Linh gây ra cảnh náo loạn chưa từng có. Tiếng súng vang lên, một người gục chết ở chân cầu thang. Trong lúc hỗn loạn, Linh và nhóm bạn bỏ trốn hết. Nạn nhân được xác định là Lê Văn Dương - bạn của Linh.

Công an tỉnh Hưng Yên xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng do hai nhóm côn đồ thanh toán lẫn nhau. Quá trình điều tra xác định, trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân Lê Văn Dương và Lê Văn Linh có mặt trong đám đánh bạc tại nhà Đỗ Quốc Lộ ở xã Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên. Nghi ngờ nhóm của Dương, Linh “ăn bẩn” nên Lê Văn Thành (Thành “Bầu”) dùng gạt tàn thuốc lá ném vào đầu Linh... Do được mọi người can ngăn, hai bên giải tán. Linh rách đầu nên được Dương và một số người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối để khâu.

Về phía Thành “Bầu”, do bị Dương và Linh đánh nên ấm ức, bảo đồng bọn về lấy súng, dao, gậy gộc đi tìm trả thù. Phát hiện Linh đang được cả nhóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu, Thành cùng đồng bọn “tập kích”...

Công an tỉnh Hưng Yên sau đó đã bắt 6 người trong nhóm của Thành “Bầu” với các tội danh: giết người, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Riêng Hưng bỏ trốn. Suốt hơn 2 năm, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, đặc biệt là Đội Trọng án vẫn kiên trì truy tìm nghi can này.

Có lần, nghe tin Hưng trốn ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, các anh tức tốc lên đường. Tuy nhiên, khi đến nơi, nghi can này đã sang địa bàn khác. Lần nữa, hắn lại xuất hiện ở bến xe phía Nam, nhưng chỉ vài giờ sau đó lại bặt tăm...

Giáp Tết Ất Mùi (2015), lực lượng chức năng phát hiện Hưng quay về nhà. Liên tiếp nhiều hôm liền, các anh “quây” nhà Hưng và trạng trại của gia đình nhưng hắn vẫn “bặt vô âm tín”. Đêm 30 Tết, nắm được thông tin Hưng ở ngoài trang trại, thiếu tá Bùi Văn Thêm, Đội trưởng Trọng án và đồng đội đến ngay địa bàn.

Trang trại của gia đình Hưng là một khu khá rộng lớn ở ngoài cánh đồng, vừa thả cá, vừa nuôi gia cầm và trồng cây nên khá rậm rạp, nhiều chỗ ẩn náu. Trời tối như mực, các anh tính toán phương án cẩn thận, vừa chốt vòng ngoài, vừa “soát” vòng trong. Trực tiếp thiếu tá Thêm rà soát từng bụi cây, góc vườn nhưng không tìm ra Hưng. Không bắt được Hưng, giao thừa đã gần điểm, tổ công tác đành quay về.

Vẫn tin tưởng Hưng đang quanh quẩn đâu đó tại quê hắn ở xóm 14, Nghĩa Trụ, Văn Giang nên ngay sau Tết, thiếu tá Thêm lại cùng đồng đội đến đây lần nữa. Tính toán các đường lẩn trốn của nghi can, lực lượng chức năng nghi ngờ anh họ Hưng là Trần Quang Long và vợ là Lê Thị Dung có biểu hiện che giấu nên đã gặp, nói rõ việc Hưng đang bị truy nã về 3 tội danh trong đó có giết người, đề nghị hợp tác với cơ quan điều tra. Cả Long và Dung đều một mực cho rằng không biết Hưng ở đâu, không che giấu.

Ngày 4.3, phát hiện chính xác Hưng đang có mặt tại nhà của vợ chồng Long, tổ công tác do thiếu tá Thêm làm Tổ trưởng đã quyết tâm bắt giữ bằng được. Nhưng, cũng như những lần trước, trinh sát tìm khắp nơi vẫn không thấy đâu, kể cả soi đèn pin dưới gầm giường.

Sau khi tìm khắp nơi không được, thiếu tá Thêm chợt nghĩ, chỉ có chiếc giường của vợ chồng Long nằm là nơi an toàn nhất. Yêu cầu vợ chồng Long lật chăn ga lên, anh cầm đèn pin soi kỹ từng chỗ một. Lờ mờ dưới thang giường, anh phát hiện có một bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra.

Đúng như dự đoán, khi giát giường được đưa ra, các anh đã bắt Hưng khi hắn đang bám vào thang giường, nằm ép sát lên phía trên. Cũng vì trốn kỹ như thế nên khi soi đèn pin phía dưới giường, lực lượng truy bắt không phát hiện thấy hắn.

Hưng khai sau khi gây án đã bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30.12.2014 (chiều 30 Tết) Hưng đã về nhà Long để lẩn trốn và được đôi vợ chồng này cho ăn, ở.

Vợ chồng Long khai biết Hưng đang bị công an truy nã về tội Giết người. Chiều 30 Tết, biết Hưng đang lẩn trốn ở khu vực chuồng lợn của gia đình, Dung đã thông báo cho chồng biết và Long đã mang thức ăn cho Hưng ăn. Đến mùng 2 Tết vợ chồng Long đã cho Hưng vào nhà mình ăn, ở sinh hoạt.

Ngày 4.3, khi thấy công an đến, Dung đã lật chăn gối, giát giường cho Hưng chui xuống dưới lẩn trốn. Làm việc với công an, vợ chồng Long - Dung đều loanh quanh nói dối nhằm che giấu và ngăn cản việc cơ quan điều tra bắt giữ Hưng.

vu an sat thu tang hinh duoi gam giuong o hung yen Sát thủ điển trai ở Mỹ chuyên rạch hình ngôi sao lên người nạn nhân

Khi sát thủ bị tử hình không ai biết được động cơ giết người của hắn. Tuy nhiên có một điểm mọi người nhận ra ...

vu an sat thu tang hinh duoi gam giuong o hung yen Lần tìm sát thủ từ hiện trường không dấu vết

Đông người hiếu kỳ đến hiện trường ngay khi thi thể một phụ nữ bị phát hiện trong vườn điều khiến công an không thu ...

/ http://danviet.vn