Vợ chồng lừa 62 tỷ đồng bằng chiêu lãi suất cao

Hai vợ chồng Hương và Long cùng ký tên vào giấy nhận nợ, trả lãi suất lúc cao nhất đến 35 nghìn đồng mỗi triệu một ngày. 

vo chong lua 62 ty dong bang chieu lai suat cao
Lan Hương và Long tại phiên toà. Ảnh: Hoàng Táo

Ngày 28/11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm lần 2 xét xử Nguyễn Thị Lan Hương (34 tuổi) và Võ Lê Long (39 tuổi, chồng Hương) cùng trú phường 1, TP Đông Hà về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phiên xử này, nhà chức trách khởi tố thêm Long, đồng thời số tiền chiếm đoạt tăng từ 55 tỷ lên 62 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2015 đến tháng 8/2016, Hương kinh doanh thua lỗ nhưng nói là đang làm thủ tục đáo hạn ngân hàng để vay tiền của nhiều người. Với mỗi một triệu đồng tiền gốc, Hương trả lãi 2.000 đồng một ngày. Lúc cao điểm, người phụ nữ này trả đến 35.000 đồng tiền lãi mỗi ngày.

Nhiều người cho Hương vay với số tiền rất lớn, như bà Nguyễn Thị Bích Trâm 17 tỷ đồng, Lê Thị Hồng Ân 19 tỷ đồng... Tổng số Hương chiếm đoạt là trên 62 tỷ đồng. Trong đó, Long có vai trò giúp sức, cùng ký tên trong giấy nhận nợ với vợ, trong bảy trường hợp, chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên phạt Hương tù chung thân, Long 15 năm tù, đồng thời bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

vo chong lua 62 ty dong bang chieu lai suat cao Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên Facebook

Bộ Công an khuyên khi nhận được tin nhắn trúng thưởng, vay tiền, nhờ mua thẻ điện thoại... người dùng Facebook cần cảnh giác vì ...

vo chong lua 62 ty dong bang chieu lai suat cao Bắt nhóm đối tượng lừa đảo chuyên nhằm vào ‘niềm tin, lòng tham và sự sợ hãi’ của người dân

Trong thời gian dài, nhóm 5 đối tượng với thủ đoạn lừa đảo qua mạng Internet, đã chiếm đoạt được số tiền lớn, bằng cách ...

/ vnexpress.net