Triều Tiên tái khẳng định "sạch bóng" Covid-19

Triều Tiên thông báo kết quả xét nghiệm nCoV quy mô lớn mới nhất với WHO và khẳng định vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 22/6 cho biết Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hơn 30.000 người tính đến ngày 10/6 và vẫn chưa phát hiện ca nhiễm nào.

Số liệu này bao gồm kết quả xét nghiệm mới nhất của Triều Tiên với 733 người từ ngày 4/6 đến ngày 10/6, trong đó 149 người có biểu hiện giống cúm hoặc viêm đường hô hấp.

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố "sạch bóng" Covid-19 bất chấp đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng tới 220 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 180 triệu người nhiễm và hơn 3,8 triệu người chết. WHO tháng trước cũng xác nhận điều này.

Triều Tiên tái khẳng định "sạch bóng" Covid-19
Người dân Triều Tiên nhảy múa mừng Ngày Mặt trời ở Bình Nhưỡng 15/4. Ảnh: KCNA.

Mô tả các nỗ lực chống đại dịch Covid-19 là "vấn đề sống còn của đất nước", Triều Tiên đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp quyết liệt như áp lệnh kiểm soát biên giới nghiêm ngặt kể từ đầu năm ngoái.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuần trước đề nghị các quan chức kéo dài thời gian thực thi các biện pháp chống Covid-19, dấu hiệu cho thấy quốc gia này vẫn chưa sẵn sàng mở cửa biên giới.

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, tháng trước cũng đề nghị người dân Triều Tiên chuẩn bị cho một đại dịch kéo dài, mô tả đó là "thực tế không thể tránh khỏi", đồng thời kêu gọi nỗ lực tăng cường các biện pháp chống dịch.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Cà phê đội giá lên 100 USD/gói tại Triều Tiên Cà phê đội giá lên 100 USD/gói tại Triều Tiên

Một loạt mặt hàng như khoai tây, bột mì, cà phê, trà, đội giá khi Triều Tiên đang lâm vào cảnh thiếu lương thực.

Ông Kim Jong-un họp quan chức, bàn kế thúc đẩy kinh tế Triều Tiên Ông Kim Jong-un họp quan chức, bàn kế thúc đẩy kinh tế Triều Tiên

Ông Kim Jong-un tổ chức cuộc gặp các quan chức cấp cao Triều Tiên nhằm đề ra giải pháp cho vấn đề kinh tế nước ...

/ vnexpress.net