Tổng lực chi viện cho miền Nam thân yêu

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 21/8 đã có 14.543 người thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ; các tỉnh, thành phố; khối các bệnh viện Trung ương; các trường y dược tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

122 thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương lên đường vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch ngày 19/8

Số liệu này không bao gồm lực lượng y tế tại chỗ của các tỉnh, thành phố đang trực tiếp chống dịch.

Trong đó, đã có 195 người thuộc Bộ Y tế, bao gồm lãnh đạo Bộ và lãnh đạo, chuyên viên các Cục/Vụ/Viện tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, bộ phận thường trực Bộ Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện của thành phố là 48 người; tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ 30 người; tổ công tác đặc biệt hỗ trợ 12 tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ là 50 người; 7 tổ công tác hỗ trợ các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ gồm 67 người.

Bộ Y tế cho biết, đã có 35 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương huy động 1.983 người tới Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó đã có 12 trường y dược huy động 7.573 người tới Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu; 27 bệnh viện Trung ương huy động 2.731 người tới Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp.

Hiện cũng đã có 10 bệnh viện huy động 1.246 người tới các Trung tâm Hồi sức tích cực tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long; 8 viện trực thuộc Bộ Y tế huy động 815 người tới Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Tiền Giang, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, Đồng Nai, Cần Thơ.

Bộ Y tế huy động tổng lực chi viện cho các tỉnh miền Nam chống dịch.

Để tiếp tục tập trung nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế cũng vừa ban hành văn bản gửi các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khỏe điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021- 2022 để huy động tập trung tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khỏe tiếp tục tổ chức tập huấn để cập nhật đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch COVID-19, lấy mẫu và xét nghiệm, truy vết, cách ly, phòng, chống nhiễm khuẩn và phân luồng thu dung, cấp cứu, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn nhân lực và chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch khi được Bộ Y tế và các địa phương huy động.

Cũng tại văn bản này, để đảm bảo ưu tiên cho việc huy động và tham gia công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn này, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu./.

Đồng Nai: Xuất hiện ổ dịch mới không rõ nguồn lây tại viện pháp y tâm thần Đồng Nai: Xuất hiện ổ dịch mới không rõ nguồn lây tại viện pháp y tâm thần

Tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 959 ca mắc COVID-19 mới, xuất hiện một ổ dịch không rõ nguồn lây tại Viện Pháp y ...

Các tỉnh thành phía Nam tiếp tục được cấp 30.000 lọ thuốc Remdesivir Các tỉnh thành phía Nam tiếp tục được cấp 30.000 lọ thuốc Remdesivir

Ngày 21/8, Bộ Y tế xuất cấp 30.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 đợt 3 để phục vụ nhu cầu điều trị của các ...

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 toàn dân lần thứ 3, xử phạt người không chấp hành Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 toàn dân lần thứ 3, xử phạt người không chấp hành

Ngày 22/8, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ ba cho người dân toàn thành phố, lực lượng chức năng sẽ xử phạt ...

/ baochinhphu.vn