Thời tiết hôm nay 8/8: Bắc Bộ ngày nắng gay gắt, đêm mưa dông

Dự báo hôm nay, 8/8, Hà Nội tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ngày hôm nay 8/8, ở khu vực Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày mai (9/8). Từ ngày 10/8, nắng nóng suy giảm dần. Còn ở khu vực Trung Bộ, nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu. Hội tụ gió trên mực 3000-5000m có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 3000-5000m hoạt động mạnh dần, dự báo trong chiều tối và đêm nay, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ chiều tối mai (9/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 28-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-39 độ C, có nơi trên 40 độ C; riêng Bình Thuận nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-34 độ C.

Nắng nóng gay gắt "chưa từng có" trong tháng 8 ở Bắc và Trung Bộ Nắng nóng gay gắt "chưa từng có" trong tháng 8 ở Bắc và Trung Bộ

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhận định Bắc và Trung Bộ đang đón đợt nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 'chưa từng ...

Thời tiết 7/8: Nắng nóng gay gắt 39 độ C bủa vây Bắc và Trunng Bộ Thời tiết 7/8: Nắng nóng gay gắt 39 độ C bủa vây Bắc và Trunng Bộ

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-hom-nay-8-8-bac-bo%CC%A3-ngay-nang-gay-gat-dem-mua-dong/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống