“Thánh ăn” Hàn Quốc, món ngon ẩm thực Việt, và… “vừng ơi mở cửa ra”!

“Thánh ăn” Hàn Quốc - Yang Soobin với 3 ngày 2 đêm thăm Việt Nam đã… ăn nhiều món Việt nhất có thể nhằm thưởng thức những hương vị ngon, đặc trưng của ẩm thực Việt. Và fans Việt cũng đã tương tác đề nghị cô nếm nhiều món ăn vặt tại TPHCM.

thanh an han quoc mon ngon am thuc viet va vung oi mo cua ra

“Thánh ăn” Hàn Quốc - Yang Soobin với 3 ngày 2 đêm thăm Việt Nam đã… ăn nhiều món Việt nhất có thể nhằm thưởng thức những hương vị ngon, đặc trưng của ẩm thực Việt. Và fans Việt cũng đã tương tác đề nghị cô nếm nhiều món ăn vặt tại TPHCM.

Sau chuyến đi ngắn thăm Việt Nam, Yang Soobin đã “chốt hạ” ẩm thực Việt có nhiều món cô thích: Phở, gỏi cuốn, bánh xèo, canh nghêu nấu chua, đậu phụ rán xả, mực xào, bánh mì thịt, càphê sữa đá…

Còn thêm một “món ngon” khiến cô cảm động: Sự hiếu khách, thân thiện của người Việt Nam, đặc biệt là các fans hâm mộ “Thánh ăn”.

“Thánh ăn” Yang Soobin là một vlogger của trào lưu Mukbang (ăn uống rất nhiều) có hơn 4,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Vì thế hẳn nhiên, tiếng nói của một người như cô hoặc sự đánh giá của cô về ẩm thực sẽ được nhiều người biết đến, chú ý và cũng tác động mạnh cho việc quảng bá.

Trong ẩm thực Việt, có rất nhiều món ngon, hấp dẫn, đặc sắc đã được xếp vào các tốp bình chọn trên thế giới. Mới đây, một tạp chí du lịch của Australia đã xếp TPHCM vào tốp 13 thành phố Châu Á có ẩm thực đặc sắc. Các món Việt như phở đã lừng danh thế giới. Bên cạnh đó, những món như chả giò, bún chả, bánh mì thịt, càphê sữa đá.v.v… cũng đã từng được bình chọn và đánh giá là món ngon nên thưởng thức đối với du khách đến Việt Nam. Nước ngoài đánh giá, xếp vào tốp các món ngon của chúng ta là thế; còn chúng ta đã làm gì?

Đơn cử như món phở Việt, hiện đã lan tỏa rộng trên toàn thế giới có đến hàng vạn quán. Nhưng với nhiều quốc gia như Bắc Mỹ, Châu Âu và thậm chí Châu Á, trong nhịp sống công nghiệp không phải ai cũng có thời gian thuận tiện ra quán ăn phở, vả lại cũng đắt.

Thái Lan không phải là quê hương của phở, nhưng người Thái lại nắm bắt nhu cầu đã sản xuất món phở tươi đóng gói bán đắt hàng ở Mỹ và một doanh nghiệp Thái đã có kế hoạch mở nhà máy trực tiếp sản xuất phở tươi tại Mỹ.

Món ngon của chúng ta, nhưng người Thái lại nắm bắt cơ hội để phát triển kinh doanh.

“Thánh ăn” Hàn Quốc sang Việt Nam, chỉ một chuyến thăm chơi thuần túy thôi nhưng cũng đã có nhiều món ngon của ẩm thực Việt lọt vào mắt xanh của cô. Ngành du lịch Việt Nam cần nhiều hơn lời mời của những nhân vật như thế thay vì đó chỉ là những chuyến đi tự phát tự túc hay theo một chương trình riêng của doanh nghiệp.

Ẩm thực Việt có nhiều món ngon và lành – ngon lành. Nhưng ngày nay, ngày càng không có cửa cho cách làm quảng bá theo kiểu câu thần chú “vừng ơi mở cửa ra” hay chờ vào “hữu xạ tự nhiên hương”. Tất cả đều phải chủ động, có chiến lược, kế hoạch. Một cách giản dị là, nếu chúng ta mời được càng nhiều “Thánh ăn” như Yang Soobin đến Việt Nam có lẽ sẽ tốt hơn cho việc quảng bá ẩm thực cũng như du lịch Việt.

thanh an han quoc mon ngon am thuc viet va vung oi mo cua ra Tiểu Dã: Từ nhân viên văn phòng đến \'thánh nấu ăn\' nổi tiếng trên mạng

Nổi lên từ các clip nấu ăn sáng tạo ngay tại văn phòng, Tiểu Dã (25 tuổi) ngày càng khẳng định vị trí là một ...

thanh an han quoc mon ngon am thuc viet va vung oi mo cua ra Yang Soo Bin - từ cô gái mê ăn đến nàng béo 130 kg nổi tiếng trên mạng

Mới 24 tuổi, Yang Soo Bin đã sở hữu tới 4 triệu người hâm mộ chỉ nhờ loạt clip ăn uống ngon mắt.

thanh an han quoc mon ngon am thuc viet va vung oi mo cua ra \'Thánh ăn\' Yang Soo Bin sẽ đến Việt Nam trong tháng 9

Nhờ các clip ăn ngon mắt, Yang Soo Bin được đông đảo giới trẻ biết đến. Cô mới đây gây bất ngờ khi thông báo ...

/ https://laodong.vn