Thái tử Charles vẫn "bốc hoả" với cuộc phỏng vấn của nhà Harry

Đã gần hai tháng sau khi cuộc phỏng vấn của vợ chồng con trai với Oprah được phát sóng nhưng Thái tử Charles vẫn không thể nào nguôi giận.

Thái tử Charles vẫn "bốc hoả" với cuộc phỏng vấn của nhà Harry
Thái tử Charles dự sự kiện cùng con trai Harry vào năm 2019. Ảnh: PA.
Tháng trước, sau hơn một năm rời hoàng gia, Hoàng tử Harry đã có chuyến trở về Vương quốc Anh lần đầu tiên để dự đám tang ông nội, Hoàng thân Philip. Tuy nhiên, theo phóng viên hoàng gia Christina Garibaldi, chuyến đi của Công tước xứ Sussex không hề êm đẹp, đặc biệt khi anh vẫn để lại mớ bòng bong trong mối quan hệ với cha mình - Thái tử Charles.

Dù đã dành thời gian nói chuyện với cha và anh trai William sau đám tang, các nguồn tin vẫn cho rằng có rất ít sự tiến triển giữa họ và các mối quan hệ vẫn đóng băng.

Garibaldi viết trên US Weekly: "Hoàng tử Harry và Thái tử Charles đã không giải quyết được bất đồng khi Harry về Anh. Họ hầu như không giao tiếp. Charles vẫn đang 'bốc hoả' về việc Harry 'ném đá' mình và hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với Oprah".

Còn theo tác giả Phil Dampier, các cuộc thảo luận giữa Harry với Charles và William diễn ra "rất căng thẳng" và chỉ là "động thái mở đầu" nhằm hàn gắn rạn nứt trong hoàng gia. Dampier nói với The Sun: "Các cuộc trò chuyện sau đám tang Hoàng thân Philip là bước khởi đầu nhưng rõ ràng vẫn căng thẳng lắm".

Thái tử Charles vẫn "bốc hoả" với cuộc phỏng vấn của nhà Harry
Thái tử Charles bên hai con trai William và Harry thời hai hoàng tử còn chưa lấy vợ. Ảnh: UK Press.

Trong khi đó, nhà viết tiểu sử hoàng gia nổi tiếng Angela Levin cũng tuyên bố Thân vương xứ Wales sẵn sàng "loại Harry và Meghan ra khỏi hoàng gia" khi lên trong theo kế hoạch "thu gọn chế độ quân chủ" nhằm tiết kiệm chi phí vận hành. Theo đó, hoàng gia sẽ chỉ còn một phiên bản thu nhỏ các thành viên cấp cao bao gồm Charles, Camilla, William, Kate, George, Charlotte và Louis.

Những người còn lại trong hoàng tộc có thể sẽ buộc phải tìm những phương thức hoạt động khác và cuối cùng có thể bị tước danh hiệu cũng như các quyền bảo trợ danh dự.

Garibaldi tuyên bố: "Sau những thiệt hại mà Harry đã gây ra cho gia đình, ông ấy (Thái tử Charles) tin chắc rằng con trai mình không xứng đáng được hưởng đặc ân làm người của hoàng gia nữa".

Trong cuộc phỏng vấn với bà hoàng truyền thông phát sóng trên đài CBS hôm 7/3, Harry đã tố Thái tử Charles cắt hết mọi viện trợ cho mình khi rời Anh. Đồng thời, hoàng tử 36 tuổi cho rằng cả cha và anh trai William đều bị "mắc kẹt" ở hoàng gia. Không những vậy, vợ chồng Harry còn úp mở về một nhân vật hoàng gia phân biệt chủng tộc, quan tâm thái quá đến màu da của Archie - con trai đầu lòng của họ.

Tùng Anh (Theo The Sun)

Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội

Vì không thể liên lạc với bố bằng cách nào khác, Hoàng tử Harry đã viết cho Charles một bức thư, trong đó hứa sẽ ...

Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không

Tang lễ của Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào ngày 17/4, Hoàng tử Harry sẽ từ ...

Thái tử Charles "chu cấp nhà Harry trong một năm" Thái tử Charles "chu cấp nhà Harry trong một năm"

Thái tử Charles sẽ dùng tiền riêng từ các khoản đầu tư của ông để hỗ trợ gia đình Harry trong một năm kể từ ...

/ ngoisao.net