"Ngả mũ" trước vẻ đẹp của cây hoa giấy ngũ sắc giá 600 triệu

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra gần tỷ đồng để sở hữu loại hoa giấy ngũ sắc chơi Tết đặc biệt.

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra gần tỷ đồng để sở hữu loại hoa giấy ngũ sắc chơi Tết đặc biệt.

Theo báo Vietnamnet, hoa giấy ngũ sắc được ghép từ loài hoa giấy Thái Lan. Giống này có ưu điểm là lượng hoa sai, màu sắc đa dạng, bền màu và có thời gian nở dài hơn hoa giấy Việt. Với không khí lạnh, hoa nở kéo dài từ 30-45 ngày.

Anh Nguyễn Kế Hoạch (Văn Giang, Hưng Yên), chủ một vườn hoa giấy ngũ sắc, còn đón khách trước 3-4 tháng. Anh tiết lộ đã bán hơn một nửa số hoa giấy trong vườn, hàng có bao nhiêu khách đều lấy hết. 

 

 

Giá hoa giấy ngũ sắc vô cùng đa dạng, cây có tuổi đời 10-20 năm dao động 30-50 triệu đồng, 50-70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30-40 năm, 70-150 triệu đồng cho cây 50-70 tuổi và dòng cực phẩm trên 150 triệu đồng thường hơn 70 tuổi. Đặc biệt, cây hoa giấy đắt nhất trong vườn nhà anh Hoạch có giá trên 600 triệu đồng.

Trên thị trường hiện cũng xuất hiện cửa hàng bán hoa giấy ngũ sắc giống, người bán quảng cáo sau 1 tháng 15 ngày chăm sóc sẽ ra hoa, kịp chơi Tết. Giá bán lẻ cây giống là 60.000-65.000 đồng, mua nhiều được tặng thêm cây và miễn phí vận chuyển.

Cây hoa giấy thích hợp trồng ở mọi vùng khí khậu, và nó là loài cây có khả năng chịu hạn khá tốt. Nếu muốn tạo dáng cho cây thì mỗi tháng chúng ta nên cắt tỉa ít nhất 1 lần.

Sắc hoa rực rỡ chen lẫn vào đó là những chiếc lá màu xanh biếc đã tạo nên nét duyên riêng biệt của loài hoa này. Với sự pha trộn các màu sắc với nhau đã tạo ra nét độc đáo cho loài cây này. Chính vì thế trồng cây trong nhà sẽ đem lại cho gia chủ sự vui tươi và may mắn.

Kiều Trang (T/h) 12/12/2019

Bỏ gần nửa tỷ đồng chỉ để mua cây hoa giấy về ngắm chơi

Cây hoa giấy có tuổi đời hàng trăm năm khiến giới đam mê sinh vật cảnh mê mẩn vì dáng độc đáo, mang ý nghĩa ...

Hoa giấy 'khủng' hơn 50 năm tuổi trên đảo Lý Sơn hút khách du lịch

Những ngày qua, nhiều khách du lịch bị thu hút bởi cây hoa giấy “khủng” với tuổi đời hơn nửa thế kỷ trổ đầy hoa ...

Du khách rộn ràng check-in với giàn hoa giấy đẹp lịm tim ở Hội An

Sẽ là thiếu sót cho du khách trong chuyến du lịch phố cổ Hội An nếu không chụp một bức ảnh cùng với giàn hoa ...


 

/ www.doisongphapluat.com