Quảng Nam còn 19 người mất tích do sạt lở núi

Sau nhiều ngày đào bới hiện trường, lực lượng cứu hộ tìm thấy 27 thi thể bị vùi lấp trong các vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, còn 19 người còn mất tích.

Tại huyện Phước Sơn, sáng 3/11trời hửng nắng, lực lượng chức năng tiếp tục hành quân vào hiện trường sạt lở núi ở thôn 6, xã Phước Lộc để tìm kiếm 3 người còn mất tích ở đây.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Quảng Nam, cho hay do đường xá bị sạt lở, xe cơ giới chưa vào được hiện trường nên các lực lượng sẽ tiếp tục đào bới thủ công để tìm kiếm nạn nhân.

5559 6
Lực lượng tại chỗ tìm kiếm người mất tích ở thôn 6, xã Phước Lộc. Ảnh: Quốc Anh.

Chiều 28/10, bão Molave đổ bộ, gây mưa lớn và lũ quét vùi lấp 11 người ở thôn 6, xã Phước Lộc; đến nay đã tìm được 8 thi thể, còn 3 người mất tích.

Cũng tại xã Phước Lộc, hai cán bộ xã không may ngã xuống suối và bị cuốn trôi khi đang giúp người dân thôn 1 sơ tán, tránh bão Molave. Đến nay thi thể một trong hai nạn nhân là anh Hồ Văn Độ (28 tuổi, Phó bí thư xã đoàn Phước Lộc) đã được tìm thấy; người còn lại vẫn mất tích.

Huyện Nam Trà My, sáng 3/11, bộ đội tiếp tục tìm kiếm 14 người mất tích ở xã Trà Leng. Hôm nay phương tiện cơ giới được huy động san gạt đất đá tại bãi bồi sông Leng, giúp bộ đội mở rộng tìm kiếm ở khu vực này cũng như lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 2, song chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân.

Vụ sạt lở núi chiều 28/10 ở thôn 1, xã Trà Leng vùi lấp 55 người, trong đó 33 người bị thương; đến nay 8 thi thể được tìm thấy, 14 người mất tích. Cùng ngày, tại xã Trà Mai cũng xảy ra vụ sạt lở khiến một người mất tích, hiện chưa tìm thấy thi thể.

Do ảnh hưởng của bão Molave kết hợp với gió đông trên cao, tỉnh Quảng Nam có mưa rất to trong các ngày 28 và 29/10. Ba huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My và Phước Sơn xảy ra nhiều vụ sạt lở đất làm 27 người chết, 46 người bị thương; đến nay còn 19 người mất tích.

Đắc Thành

Danh tính 13 người dân, cán bộ bị sạt lở núi vùi lấp ở Phước Sơn, Quảng Nam Danh tính 13 người dân, cán bộ bị sạt lở núi vùi lấp ở Phước Sơn, Quảng Nam

Đến thời điểm hiện tại, trong số 13 người bị sạt lở núi vùi lấp ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, lực ...

50 chiến sỹ vào Phước Lộc tìm người mất tích, trực thăng thả hàng cứu trợ 50 chiến sỹ vào Phước Lộc tìm người mất tích, trực thăng thả hàng cứu trợ

50 cán bộ chiến sỹ vào tìm kiếm người mất tích ở Phước Lộc, đồng thời Sư đoàn 372 điều 4 chuyến trực thăng đưa ...

/ vnexpress.net