PV GAS: Chung tay hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020

Sáng 28/9, tại cảng cá Hưng Thái, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” 2020 và trao quà cho các ngư dân bám biển của tỉnh BR-VT. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị "truyền thông vàng" tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Đội ngũ PV GAS tham gia ngày hội bảo vệ môi trường biển

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Điều này hạn chế các hoạt động tại cộng đồng, song chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới" của Chiến dịch vẫn lan tỏa ý nghĩa lớn. Bởi chính từ các hậu quả của đại dịch COVID-19, nhân loại thấm thía hơn bài học phải đối xử tốt với môi trường sống, nếu muốn đảm bảo an toàn cho chính mình và thế hệ mai sau.

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Tổ quốc, với lợi thế hơn 305 km bờ biển, ở vị trí cửa ngõ ra Biển Đông của khu vực miền Đông Nam bộ, những năm qua, tỉnh BR-VT đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường biển và khai thác hiệu quả tiềm năng tài nguyên biển đảo để phát triển kinh tế. Phát động buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Lê Tuấn Quốc kêu gọi mỗi cán bộ, chiến sỹ, ngư dân, người dân và du khách hãy chung tay hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, vì một đại dương xanh và cuộc sống trong lành của mỗi người và cả hành tinh.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Minh Ngân hoan nghênh và biểu dương Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh BR-VT cùng các đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức buổi lễ ra quân. “Mong rằng, không chỉ có một ngày hôm nay, mà hàng giờ, hàng ngày, làm sạch môi trường biển trở thành trách nhiệm, tinh thần tự giác trong mỗi chúng ta, bằng những hành động nhỏ nhất để hạn chế rác thải nhựa”- Thứ trưởng Lê Minh Ngân nói.

BTC trao tặng 300 bồn chứa nước ngọt chuyên dùng với dung tích 1.000 lít và 3.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh BR-VT

Tại lễ ra quân, Ban Tổ chức đã trao tặng 300 bồn chứa nước ngọt chuyên dùng với dung tích 1.000 lít và 3.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh BR-VT vươn khơi bám biển. BTC cũng trao 50 thùng rác đôi cho đại diện chính quyền huyện Long Điền. Đây là hành động thiết thực động viên, khuyến khích các ngư dân tham gia phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường biển và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ngay sau Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT Nguyễn Thị Yến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Lê Tuấn Quốc cùng các đại biểu và người dân Long Điền đã trực tiếp tham gia thu gom rác thải làm sạch bãi biển tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng chuỗi sự kiện: Công bố và phát động cuộc thi viết "Cùng giữ màu xanh của biển" và Diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ IV - năm 2020, tiếp tục là nhà "truyền thông vàng" đồng hành cùng Lễ ra quân hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và trao quà cho ngư dân vươn khơi bám biển tại tỉnh BR-VT”. Điều đó một lần nữa khẳng định vị thế và trách nhiệm xã hội của PV GAS trên mọi miền Tổ quốc.

Trao tặng thùng đựng rác công cộng

Trưởng kíp Vận hành Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), anh Bùi Công Tâm cùng với 50 bạn trẻ của PV GAS đã tham gia buổi lễ Phát động và cùng làm sạch bãi biển. Anh chia sẻ: “Tham gia buổi Lễ ra quân hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" và cùng nhau nhặt rác tại biển BR-VT, bản thân tôi và các đồng nghiệp của mình cảm thấy rất vui mừng vì đã đóng góp một phần nhỏ để giúp cho môi trường biển ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn và đặc biệt sẽ giúp cho ngành du lịch biển nơi chúng tôi đang sống và làm việc phát triển mạnh mẽ hơn”.

Đội quân PV GAS tích cực tham gia thu gom rác thải, làm sạch bãi biển BR-VT

Buổi lễ ra quân hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2020 và trao quà cho các ngư dân bám biển của tỉnh BR-VT" đã thành công tốt đẹp trong niềm vui phấn khởi, lan tỏa đến mỗi người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế trong việc "Chung tay bảo vệ môi trường - Giữ mãi màu xanh của biển".

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường và rà soát tiến độ thi công giai đoạn 2 - Dự án Nam Côn Sơn 2 Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra thực địa tại công trường và rà soát tiến độ thi công giai đoạn 2 - Dự án Nam Côn Sơn 2
PV GAS, PV GAS LPG Việt Nam và JCCP ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG PV GAS, PV GAS LPG Việt Nam và JCCP ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG
PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí