Nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Nghệ An bị đuổi học một tuần

 Bốn nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn ở Diễn Châu (Nghệ An) chịu mức kỷ luật là đuổi học một tuần, khiển trách học sinh bị đánh.

Ngày 2/4, ông Mai Ngọc Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, Hội đồng kỷ luật 2 trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với 4 nữ sinh có hành động tát, bắt một bạn lớp 7 quỳ gối xin lỗi.

nhom nu sinh danh hoi dong ban o nghe an bi duoi hoc mot tuan

Các em tham gia đánh hội đồng bị kỷ luật đuổi học 1 tuần

Tại Trường THCS Diễn Hùng, em Trần Thị Huyền Trang (lớp 8A) bị kỷ luật thôi học có thời hạn 1 tuần vì đánh bạn. Em Hồ Thị Phương Thảo (lớp 7B) dù là nạn nhân nhưng chịu kỷ luật khiển trách do truyền tin “bạn có bầu với người yêu” dẫn đến mâu thuẫn.

Thầy Vũ Quang Thi, hiệu trưởng Trường THCS Diễn Kim cũng họp hội đồng kỷ luật với sự có mặt của phụ huynh các học sinh tham gia đánh bạn. Theo đó, trường kỷ luật thôi học 1 tuần với các em Nguyễn Thị Hoài, Bùi Thị Giang, Ngô Thị Thanh. Còn em Bùi Thị Trang bị khiển trách, thông báo về gia đình.

Thời gian áp dụng kỷ luật đối với các học sinh trên bắt đầu từ ngày 3/4.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An do Giám đốc Thái Văn Thành đã có buổi làm việc trực tiếp với 2 nhà trường về vụ việc nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Tại đây, ông Thái Văn Thành yêu cầu các trường có hình thức xử lý nghiêm khắc, mang tính răn đe, không bao che, thiên vị cho học sinh vi phạm nội quy, quy định nhà trường. Tuy nhiên, biện pháp xử lý kỷ luật cũng cần khéo léo, có tính giáo dục để các em nhận thức được cái sai, nhận lỗi và biết khắc phục, sửa chữa.

nhom nu sinh danh hoi dong ban o nghe an bi duoi hoc mot tuan

Các nữ sinh trong vụ đánh hội đồng ở Diễn Châu (Nghệ an)

Trước đó, chiều 31/3, vì cho rằng bạn Phương Thao cố tình tung tin nói xấu mình nên Huyền Trang gọi thêm 4 nữ sinh lớp 8B của Trường THCS Diễn Kim cùng đi tìm Thao để “nói chuyện”.

Tại bãi phi lao ven biển, cả nhóm bắt Thao quỳ xin lỗi rồi thay nhau tát. Sự việc được một bạn quay video clip rồi đăng tải trên mạng khiến dư luận bức xúc.

nhom nu sinh danh hoi dong ban o nghe an bi duoi hoc mot tuan Vụ đánh hội đồng nữ sinh: Đừng đẩy vào đường cùng!

Kỷ luật các học sinh đánh hội đồng bạn là đúng, nhưng làm không khéo có thể đẩy các em vào đường cùng.

nhom nu sinh danh hoi dong ban o nghe an bi duoi hoc mot tuan Nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ, đánh dằn mặt bị đuổi học một tuần

Nhóm học sinh bắt nữ sinh lớp 7 quỳ gối bị đuổi học một tuần. Nạn nhân cũng bị khiển trách vì tung tin thất ...

nhom nu sinh danh hoi dong ban o nghe an bi duoi hoc mot tuan Vụ đánh hội đồng nữ sinh: Có cần công an vào cuộc?

Cho rằng phải kỷ luật và kỷ luật không có nghĩa làm mất đường phát triển của các em song chuyên gia không tán thành ...

/ https://vtc.vn