Nhận định bóng đá Lào vs Việt Nam vòng bảng AFF Cup 2020

Trận đấu Lào vs Việt Nam vòng bảng AFF Cup 2020 diễn ra lúc 19h30 hôm nay 6/12.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á bằng cuộc chạm trán Lào. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng, khi đối thủ là đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng.

Trong số các đội tuyển dự AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam được thi đấu nhiều nhất trong năm 2021 nhờ việc được góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Những trận đấu ở sân chơi đẳng cấp cao nhất của châu lục có tác động 2 mặt đến HLV Park Hang Seo và các học trò.

Trước hết, 6 trận thua liên tiếp tạo ra một gánh nặng tâm lý rất lớn. Đội tuyển Việt Nam có những thời điểm chơi tốt trước các đối thủ mạnh và tiến rất gần đến việc giành điểm, nhưng cuối cùng vẫn thất bại. Tâm lý buồn bã là điều khó tránh khỏi. HLV Park Hang Seo hơn một lần nhấn mạnh điều này.

Nhận định bóng đá Lào vs Việt Nam vòng bảng AFF Cup 2020 - 1
Đấu với những đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục là trải nghiệm quý giá đối với ĐT Việt Nam.

"Bầu không khí của chúng tôi đang không tốt. Chúng tôi có gánh nặng tâm lý và phải chịu áp lực vì là đội đương kim vô địch", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, những trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á cũng mang tới lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo so với các đối thủ. Không đội bóng nào có thời gian tập trung dài và thi đấu nhiều như đội tuyển Việt Nam. Thêm vào đó, việc thi đấu với các đối thủ mạnh cũng là những trải nghiệm quý giá để Quế Ngọc Hải và đồng đội nâng tầm bản thân.

"Những trải nghiệm như vậy giúp cầu thủ phát huy được năng lực ở AFF Cup", HLV Park Hang Seo chia sẻ cách đây vài tuần, sau trận thua Ả Rập Xê Út.

"Dù thua liên tiếp, nhưng các cầu thủ đã tìm được sự tự tin. Khi đấu với các đội hàng đầu châu lục, năng lực của đội tuyển Việt Nam cũng tốt lên nhờ khả năng thích ứng dần với các trận đấu như vậy. Tôi nghĩ là đội tuyển Việt Nam tốt lên".

Những điểm tiến bộ mà HLV Park Hang Seo nhắc đến khó mang đến kết quả ngay ở các trận vòng loại World Cup. Khoảng cách về trình độ giữa đội tuyển Việt Nam và các đối thủ vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, đấu trường khu vực lại là câu chuyện khác. Đội tuyển Việt Nam tốt lên ở điểm nào và cải thiện được bao nhiêu - tất cả sẽ được thể hiện rõ nét khi đấu với những đối thủ ngang tầm hoặc yếu hơn ở AFF Cup.

Nhận định bóng đá Lào vs Việt Nam vòng bảng AFF Cup 2020 - 2
Thử thách tại AFF Cup không khó như vòng loại World Cup.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam

Tấn Trường - Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh - Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Thanh - Công Phượng, Tiến Linh

Dự đoán: Lào 0-3 ĐT Việt Nam

Lào là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng B. Yếu tố đáng gờm duy nhất ở đội bóng này là sự bí ẩn. HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng không có thông tin gì về đội tuyển Lào. Điều này dễ hiểu, bởi đội bóng do HLV Selvaraj dẫn dắt không thi đấu trận chính thức nào từ năm 2019. Giải vô địch quốc gia Lào cũng bị hoãn từ tháng 4/2021.

So với Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út - những đối thủ gần nhất của ĐT Việt Nam - Lào rõ ràng là thử thách dễ hơn hẳn. Thách thức đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận ra quân là sự thích nghi. Từ vòng loại World Cup sang AFF Cup, đội tuyển Việt Nam cần có sự điều chỉnh về cách chơi bóng.

Kết quả của trận đấu này phụ thuộc vào khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam. Điều này ít được thể hiện trong các trận đấu đã qua ở vòng loại World Cup, nhưng không có nghĩa là các học trò của HLV Park Hang Seo đã quên đi cách để chơi ở thế cửa trên.

Minh Ngọc

Kết quả AFF Cup 2020: Supachok ghi bàn, Thái Lan vất vả thắng Timor Leste Kết quả AFF Cup 2020: Supachok ghi bàn, Thái Lan vất vả thắng Timor Leste
Quang Hải và Hải Quế bị đau cơ trước ngày AFF Cup 2020 khởi tranh Quang Hải và Hải Quế bị đau cơ trước ngày AFF Cup 2020 khởi tranh

/ vtc.vn