Người ủng hộ cựu tổng thống Bolivia bị bắn chết

Nam thanh niên 20 tuổi thiệt mạng trong cuộc đụng độ ngày 14/11, giữa những người biểu tình ủng hộ cựu tổng thống Bolivia Evo Morales với cảnh sát. 

Sự việc xảy ra ở thị trấn Yapacani, gần thành phố Santa Cruz, đông Bolivia, khi những người trung thành với ông Morales đang tham gia một cuộc biểu tình, bác sĩ Jhonny Guzman cho hay. Nam thanh niên 20 tuổi bị bắn vào đầu khi đối đầu với cảnh sát.

Morales, 60 tuổi, quyết định từ chức hôm 10/11 sau khi mất sự ủng hộ của quân đội và cảnh sát. Ông tới Mexico để tị nạn hôm 12/11 bằng chuyến bay của chính phủ nước này.

nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet
Những người biểu tình ủng hộ Evo Morales giơ khẩu hiệu "Evo không đơn độc" sau khi ông từ chức ngày 10/11. Ảnh: Reuters.

Việc Morales tuyên bố đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư hồi tháng 10 châm ngòi cho các vụ bạo lực trên đường phố, nhưng tình hình thậm chí tồi tệ hơn sau khi ông từ chức. 8 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong các cuộc biểu tình.

Hình ảnh tại thành phố Cochabamba cho thấy cảnh sát đang phải vất vả ngăn chặn những người ủng hộ Morales đổ xuống đường tuần hành. Tại thủ đô La Paz, các chính trị gia và lãnh đạo dân sự cũng đang chật vật thiết lập lại trật tự sau nhiều tuần biểu tình. Người dân La Paz bày tỏ hy vọng các chính trị gia sẽ giúp khôi phục trật tự cho thủ đô.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ để có thể đưa mọi việc trở lại bình thường", cảnh sát trưởng La Paz Yuri Calderon cho hay. Ông cho biết hàng chục đồn cảnh sát đã bị người biểu tình ủng hộ Morales lục soát và đốt cháy.

Mai Lâm (Theo AFP)

nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Chuyến bay "cứu mạng" cựu tổng thống Bolivia
nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales sang Mexico tị nạn chính trị
nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Khủng hoảng "nhấn chìm" Tổng thống Bolivia
nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Tình hình Bolivia diễn biến căng thẳng - Phản ứng của dư luận quốc tế
nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Mexico muốn cho cựu tổng thống Bolivia tị nạn
nguoi ung ho cuu tong thong bolivia bi ban chet Trực thăng chở Tổng thống Bolivia hạ cánh khẩn
/ vnexpress.net