Trực thăng chở Tổng thống Bolivia hạ cánh khẩn

Trực thăng EC-145 chở Tổng thống Evo Morales gặp trục trặc ở đuôi, phải đáp khẩn cấp ngay sau khi cất cánh từ một ngôi làng ở dãy núi Andes. 

"Trực thăng EC-145 gặp sự cố kỹ thuật ở cánh quạt đuôi trong lúc cất cánh, buộc phi công hạ cánh khẩn cấp", không quân Bolivia hôm qua ra thông cáo cho biết, khẳng định đang điều tra nguyên nhân trục trặc.

Video lan truyền trên mạng xã hội ở Bolivia cho thấy chiếc EC-145 chở Tổng thống Bolivia Evo Morales cất cánh từ một sân bóng, nhưng nhanh chóng hạ độ cao và quay nhiều vòng trước khi đáp xuống bãi đất trống gần đó.

Không có người bị thương trong sự việc, nhưng nhiều người ủng hộ Morales tỏ ý nghi ngờ đây là một phần trong âm mưu lật đổ ông. Cựu bộ trưởng nội vụ Hugo Moldiz gọi sự cố là "cuộc tấn công của tội phạm".

Tình trạng bất ổn tại Bolivia bùng phát kể từ khi Morales đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 hôm 20/10. Phe đối lập cáo buộc có gian lận trong kết quả bầu cử, kêu gọi tổ chức bỏ phiếu lại. Người biểu tình chặn nhiều tuyến đường ở thủ đô Lapaz, trong khi thủ lĩnh đối lập vùng Santa Cruz Luis Camacho dọa "áp dụng hành động dứt khoát" nhằm tước quyền lực của Morales.

Vũ Anh (Theo AFP)

Trực thăng Hàn rơi gần đảo tranh chấp với Nhật
Trực thăng Hàn Quốc rơi xuống biển gần đảo tranh chấp với Nhật Bản, 7 người mất tích
New Zealand sử dụng dịch vụ cấp cứu bằng trực thăng
Trực thăng Mỹ đánh rơi nguyên cả container hàng hóa xuống khu dân cư Hàn Quốc
/ vnexpress.net