Mua sắm trực tuyến tại Mỹ trong kỳ nghỉ vừa qua tăng vọt do người dân không thể tiếp xúc tại nơi đông người.
Hãng tin AP trích dẫn dữ liệu của Adobe Analytics, phân tích thông tin từ 80 trong số 100 chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ, cho thấy, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nguời dân Mỹ đã chi tiêu kỷ lục 9 tỷ USD, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2019, cho nhu cầu mua sắm dịp Black Friday (27/11). Năm ngoái, con số này chỉ là 7,4 tỷ USD và năm 2018 là 6,2 tỷ USD.
Nhu cầu lớn nhất trong ngày Black Friday năm nay vẫn là các thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng khác nhau, ngoài ra còn có thêm các mặt hàng ít phổ biến hơn như tạp hóa, quần áo và rượu, các món hàng trước đây thường được mua trực tiếp tại cửa hàng. Mặt khác, so với những năm trước, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với trang sức và giày dép đã giảm đi đáng kể.
Theo Adobe Analytics, người Mỹ đã chi 6,3 triệu USD/phút để mua sắm vào ngày Black Friday năm nay, tương đương trung bình khoảng 27,5 USD/người/phút. Chi tiêu cho điện thoại thông minh tăng 25,3% so với cùng kì năm ngoái lên 3,6 tỉ USD, chiếm 40% tổng chi tiêu thương mại trực tuyến.
Mua sắm tạp hóa trực tuyến ngày này tăng 397% so với trung bình hàng ngày của tháng 10. Doanh số bán các mặt hàng chăm sóc cá nhân nhảy vọt 556% và chi tiêu trực tuyến cho các sản phẩm thú cưng tăng 254%.
Thành tích kể trên giúp Black Friday năm 2020 trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ, chỉ sau ngày Cyber Monday năm ngoái (2/12/2019).
Adobe Analytics ước tính, Cyber Monday năm nay (ngày 30/11/2020) dự kiến sẽ trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ, mức chi tiêu có thể chạm ngưỡng 10,8 - 12,7 tỉ USD, tương ứng mức tăng 15 - 35% so với cùng kì năm ngoái.
Các hãng bán lẻ Mỹ chuẩn bị cho Black Friday trong đại dịch |
Alibaba thu 74 tỷ USD từ Lễ Độc thân |
Ngày siêu giảm giá kỳ lạ ở Trung Quốc |