Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa

Trong ngày đầu nới lỏng phong tỏa, nhiều người được gia hạn giấy đi đường, nhiều chợ truyền thống, tạp hóa mở cửa.

Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 1
Từ 8h ngày 5/9, Đà Nẵng nới lỏng một số hoạt động sau 20 ngày phong tỏa toàn thành phố "ai ở đâu ở đó" để phòng chống dịch. Người dân các vùng xanh được đi chợ, tập thể dục ngoài trời, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp được phép đến nơi làm việc.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 2
Theo ghi nhận của PV VTC News, trên các tuyến Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, Trần Phú... người và phương tiện bắt đầu đông trở lại.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 3
Tại chốt kiểm soát dịch phía Đông cầu Rồng, từ 8h ngày 9/9, lực lượng chức năng dừng hàng chục phương tiện kiểm tra giấy đi đường. Hầu hết những người lưu thông qua chốt thuộc các doanh nghiệp được phép hoạt động, shipper... đã kịp làm giấy đi đường theo mẫu mới.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 4
Chốt kiểm soát dịch trên đường 2/9 - Bạch Đằng nối dài, trong nửa tiếng đã kiểm tra hàng chục lượt phương tiện. Lực lượng chức năng dùng ứng dụng eTicket - Đà Nẵng quét mã QR-Code giấy đi đường của người tham gia giao thông. Rất nhiều trường hợp giấy đi đường hết hiệu lực, chưa làm giấy đi đường theo mẫu mới buộc phải quay đầu.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 5
Theo các lực lượng trực chốt, lượng phương tiện giao thông giao thông trên đường hôm nay có phần tăng hơn mọi khi. Có nhiều trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường quá hạn trong ngày đầu thành phố nới lỏng giãn cách, phần lớn là cán bộ, nhân viên tại các công ty và nhân viên giao hàng. Tuy nhiên, đến 9h30 cùng ngày, các chốt kiểm soát nhận được thông tin chỉ đạo gia hạn giấy đi đường đối với nhân viên các doanh nghiệp chưa đổi kịp giấy mới, thời gian đến sáng 6/9.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 6
Cũng từ hôm nay (5/9) các quán tạp hóa trên tuyến đường lớn thuộc vùng vàng và xanh được mở cửa. Quán tạp số 15 Trưng Nữ Vương khá đông người mua hàng sau 20 ngày phong tỏa.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 7
Chợ Hàn (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) sau khi mở cửa trở lại cũng khá đông đúc người mua. Tuy nhiên, đây là khu vực thuộc vùng vàng nên người dân không được đi chợ, tất cả đơn đều do Ban điều hành các tổ dân phố nhận mua giúp.
Ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa: Gia hạn giấy đi đường, chợ và tạp hóa mở cửa - 8
Bà Vũ Thị Bê, thành viên Ban điều hành tổ 34, phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cho biết, hôm nay bà vẫn đi chợ giúp dân vì địa phương đang là vùng vàng. Tuy nhiên, lượng đơn hôm nay đã ít hơn mọi khi. Sau khi mua hàng, ban điều hành tổ dân phố sẽ đưa đến tận nhà dân.

Xuân Tiến

Đà Nẵng: Người dân tại "vùng xanh" được đi chợ, tập thể dục ngoài trời Đà Nẵng: Người dân tại "vùng xanh" được đi chợ, tập thể dục ngoài trời
Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng 6 tháng cho tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng 6 tháng cho tiểu thương chợ truyền thống
/ vtc.vn