Mercedes-Benz 300 SL - huyền thoại cửa cánh chim

Mercedes-Benz 300 SL với kiểu cửa cánh chim đặc trưng, đây chính là tiền thân của những siêu xe hàng đầu hiện nay như SLR McLaren hay SLS AMG.

Từ năm 1954 đến 1957, nhà sản xuất ô tô Đức, Mercedes-Benz đã chế tạo ra một chiếc ô tô đi trước thời đại. Được mệnh danh là chiếc xe vĩ đại nhất những năm 50, Mercedes SL 300 Gullwing mang vẻ đẹp, phong cách và đẳng cấp.

Chiếc xe sở hữu tốc độ, công nghệ đi trước và ngoại thất vững chắc. Nó có hai biến thể coupe cửa mở kiểu cánh chim và roadster mui trần với cửa mở ngang truyền thống.

Mercedes-Benz 300 SL - huyền thoại cửa cánh chim - 1
Các tính năng của SL 300 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua sau chiến tranh.

Mercedes Benz 300 SL Gullwing là một trong những chiếc xe hiếm nhất từng được sản xuất, chỉ có khoảng 3.258 chiếc hiện nay trên khắp thế giới.

Nó được mệnh danh là một trong những chiếc xe đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp từ bên ngoài đến nội thất.

Ngoài cánh cửa mang tính biểu tượng và kiểu dáng đẹp của 300 SL thì các chi tiết nội thất cũng được làm rất tốt.

Mercedes-Benz 300 SL - huyền thoại cửa cánh chim - 2
Nội thất da sang trọng.

Phiên bản thương mại của Gullwing có nội thất bọc da sang trọng, đặc trưng của các dòng xe sang Mercedes. Ban đầu, tiêu chuẩn cho những chiếc ghế là vải ghế họa tiết caro.

Nhưng sự lựa chọn phổ biến của bọc da đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz lấy nó làm tiêu chuẩn cho Roadster. Tay lái có thể nhả và nghiêng xuống linh hoạt giúp việc vào xe dễ dàng hơn.

Một bảng điều khiển với viền nhôm chứa đồng hồ đo tốc độ và các đồng hồ đo khác với tay lái ở trung tâm. Tuy nhiên, không gian chứa đồ rất hạn chế đối với Mercedes-Benz 300 SL. Khung dạng ống của chiếc coupe này khiến khả năng chứa đồ nhỏ.

Mercedes-Benz 300 SL - huyền thoại cửa cánh chim - 3
Điểm trừ duy nhất là Mercedes 300 SL có không gian chứa đồ nhỏ.

Với chiều dài tổng thể 178 inch và chiều rộng 70 inch, Mercedes 300 SL có phần mui dài. Nó đi kèm với đèn pha tròn và lưới tản nhiệt phía trước, với ngôi sao Mercedes Benz ở giữa. Ở phía sau, đèn xe hình chữ nhật cùng đèn báo rẽ và đèn phanh.

Màu xám bạc của Gullwing là màu tiêu chuẩn, các màu khác có thể được yêu cầu nhưng chúng phải trả thêm phí.

Thân xe chủ yếu được làm bằng thép trong khi các bộ phận như bảng điều khiển, nắp ca-pô, cửa và bệ cửa được làm bằng nhôm.

Mercedes-Benz 300 SL - huyền thoại cửa cánh chim - 4
Gullwing sở hữu động cơ "không phải dạng vừa".

Ngoài tính thẩm mỹ tuyệt đẹp, sức mạnh của Gullwing còn đến từ động cơ của nó, loại động cơ được sử dụng trên những chiếc limousine và sedan của dòng 300.

Trong thời điểm mà 161km/giờ được coi là một sự phóng đại thì Mercedes SL 300 đã có thể đạt tốc độ lên tới 209km/giờ và chỉ mất 8,8 giây để tăng tốc 0-100km/giờ cho thấy "con quái vật" của chiếc xe này đã đi trước thời đại rất nhiều.

Ngày nay, một số chiếc Gullwing có giá tối thiểu từ 1,4 triệu USD ở các cuộc bán đấu giá. Mặc dù đã ngừng sản xuất từ năm 1957 nhưng Mercedes Benz SL 300 chắc chắn là một trong những chiếc sedan tốt nhất và đắt nhất từng được sản xuất.

Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz hơn 5 tỷ đồng Hiền Hồ mới tậu ở tuổi 23 Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz hơn 5 tỷ đồng Hiền Hồ mới tậu ở tuổi 23

Ở tuổi 23, nữ ca sĩ Hiền Hồ đã tự thưởng cho mình chiếc Mercedes-Benz S450 L Luxury tiền tỷ khiến nhiều người phải ngưỡng ...

Tìm hiểu hệ thống đặt tên xe của Mercedes-Benz Tìm hiểu hệ thống đặt tên xe của Mercedes-Benz

Hệ thống tên xe mới đã gọn gàng và dễ nhớ hơn rất nhiều, các dòng SUV như GLK, ML đã được thay đổi.

Choáng ngợp Mercedes-Benz E 300 AMG mạ vàng siêu sang Choáng ngợp Mercedes-Benz E 300 AMG mạ vàng siêu sang

Trong khuôn viên Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019, chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG mạ vàng gây ấn tượng với ...

/ vtc.vn