Mất mạng vì muốn níu kéo tình yêu

Lý Yến, 24 tuổi, bước chân vào khách sạn cùng một nam thanh niên bí ẩn nhưng không bao giờ quay trở ra.

Trong buổi kiểm tra trị an định kỳ vào chiều 23/10/2012, cảnh sát phát hiện thi thể Yến tại căn phòng tầng bốn một khách sạn ở huyện Nhạc Trì, tỉnh Tứ Xuyên. Thi thể cô gái nằm dưới chăn trên chiếc giường đôi, lưng quay về phía cửa. Yến chỉ mặc quần lót.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nạn nhân chết do ngạt thở trong khoảng từ 1h đến 3h sáng. Một chiếc thắt lưng kiểu nam màu đen thắt quanh cổ nạn nhân, nhưng lại có chiếc thắt lưng kiểu nữ màu trắng buộc một đầu vào vòng thắt lưng màu đen kia. Chiếc thắt lưng màu đen quấn quanh cổ nạn nhân đến hai vòng, hơn nữa còn luồn vào giữa mái tóc dài và gáy nạn nhân.

Có người nhận định nếu bị giết, hung thủ không thể tỉ mỉ như vậy và cũng không đủ thời gian để làm việc này. Vì vậy, đây có thể là vụ tự sát. Nhưng giả thiết này mau chóng bị bác bỏ khi cảnh sát thực nghiệm trên ma nơ canh. Kết quả cho thấy với cách thắt này, nạn nhân sẽ không thể tự tử vì khi mất sức vì ngạt thở, tay nạn nhân sẽ tự buông ra và có thể thở lại. Hơn nữa sự xuất hiện của chiếc thắt lưng màu trắng cũng là câu hỏi không thể giải đáp.

3546 11

Cảnh sát thực nghiệm nguyên nhân tử vong. Ảnh: CCTV.


Hiện trường vụ án tương đối phức tạp. Trên bàn trang điểm có hộp xốp, bên trong có hơn 10 que tre nhọn như loại que xiên thịt nướng. Dây nguồn máy tính để bàn trong phòng bị cắt đứt. Cơ thể nạn nhân không có vết thương, nhưng trên ga trải giường lại có một số vết máu không phải của nạn nhân, chứng tỏ có người thứ hai từng xuất hiện trong phòng.

Camera tại đầu hành lang khách sạn ghi lại thời gian nạn nhân Lý Yến nhận phòng là 19h42 ngày hôm trước. Chị lúc đó đi cùng một chàng trai, hai người có vẻ rất thân thiết, Yến không có vẻ bị ép buộc.

Sau khi vào phòng, Yến không bao giờ xuất hiện lại trong camera an ninh mà chỉ có thanh niên kia trở ra. Lần đầu, nam thanh niên rời đi lúc 23h26, 20 phút sau quay lại, tay xách hộp xốp đựng trong túi nylon. Đến 6h52 sáng hôm sau, người này một mình ra khỏi phòng, sau đó không quay lại.

Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện video do camera lưu lại bị thiếu một tiếng từ 2h đến 3h sáng, cũng chính là khoảng thời gian xảy ra án mạng theo kết luận của pháp y. Nhân viên kỹ thuật của khách sạn nói gần 3h sáng nhận điện thoại từ lễ tân báo tầng bốn mất điện. Nhân viên này lên đóng lại aptomat nhưng không biết nguyên nhân gì làm aptomat tự ngắt.

Cảnh sát tìm đến nhà Yến. Gia đình Yến rất khó khăn, cha thường xuyên đau ốm, mẹ làm thuê nuôi cha, Yến đi làm công nhân được vài năm nhưng không tích lũy được bao nhiêu. Được xem ảnh nam thanh niên, cha mẹ Yến không dám khẳng định nhưng đều cho rằng người trong ảnh rất giống Trần Bân Bân, bạn trai Yến.

Bân không ở nhà khi cảnh sát tìm tới. Nhà máy nơi Bân làm việc cho biết Bân đã không đi làm từ ngày 23/10/2012. Chị gái của Bân cho biết ngày 26/10/2012 nhận được điện thoại của Bân. Suốt cuộc gọi, Bân chỉ khóc, nói không thiết sống nữa, có vẻ hết sức suy sụp, động viên thế nào cũng không được.

Cuộc gọi chị Bân nhận được xuất phát từ cột điện thoại công cộng ở huyện Vũ Thắng, cách đó 30 km. Ngay chiều hôm đó, cảnh sát đã tìm được Bân lang thang ở công viên gần cột điện thoại, lúc này vẫn ngơ ngẩn như người mất hồn.

Bị bắt, Bân lập tức thừa nhận giết chết Yến. Bân quen Yến ba năm trước nhờ có người giới thiệu. Hai người cùng tuổi, hoàn cảnh gia đình đều khó khăn nên thông cảm cho nhau. Cha mẹ Yến làm thuê ở Quảng Đông, Yến ở nhà một mình, chỉ có Bân là người thân duy nhất. Mọi chuyện đều rất tốt đẹp cho đến giữa năm 2012.

Tháng 5/2012, cha Yến bị đau ốm không thể tiếp tục làm việc nặng, cha mẹ Yến phải về quê tìm việc khác. Mẹ Yến tìm được công việc ở thị trấn Cửu Long, hai vợ chồng cùng con gái và con rể tương lai cùng thuê nhà sống chung tại Cửu Long cho tiện công việc.

Nhưng từ khi sống chung, mâu thuẫn bắt đầu xảy ra thường xuyên, nguyên nhân chủ yếu là bố mẹ Yến chê nhà Bân nghèo, suốt ngày tìm cách chì chiết mỉa mai Bân. Đến tháng 8/2012, hai bên không thể tiếp tục sống chung được nữa, Yến cùng bố mẹ chuyển vào ở trong khu nhà tập thể của công ty, từ đó hai người ít gặp nhau hơn, tình cảm cũng dần phai nhạt.

Chiều 22/10/2012, Yến chủ động hẹn gặp Bân với ý định tìm cách giải quyết mâu thuẫn để hai người có thể đến với nhau, nhưng Bân lại đòi chia tay vì không thể chịu đựng được cha mẹ Yến. Mâu thuẫn dần gay gắt, Yến dùng dao gọt trái cây đâm vào tay Bân chảy máu.

Thấy Yến sắp mất khả năng kiểm soát, Bân bỏ ra ngoài đi mua đồ nướng, hy vọng lúc về Yến sẽ bình tĩnh. Tuy nhiên sau khi ăn, mâu thuẫn còn kịch liệt hơn trước. Yến dùng thắt lưng của Bân quấn quanh cổ mình, nói nếu Bân đòi chia tay thì giết mình đi. Bân không nhớ đã làm gì, chỉ biết lúc buông tay ra thì Yến ngừng thở.

3617 12

Hình ảnh của Bân xuất hiện trong camera an ninh của khách sạn. Ảnh: CCTV.

Bân cực kỳ hối hận, chỉ nghĩ đến cái chết. Ban đầu, Bân dùng thắt lưng của Yến buộc vào vòng thắt lưng đen trên cổ Yến, đầu kia quấn quanh cổ mình với hy vọng sức nặng của Yến có thể giúp mình chết. Nhưng phương án này đương nhiên không khả thi.

Bân tiếp tục dùng dao cắt dây nguồn máy tính, nắm đầu dây trong tay rồi cắm phích điện vào. Tuy nhiên, Bân chỉ bị điện giật cháy một vệt ở tay, aptomat đã tự ngắt. Bân không dám tự sát bằng dao nên đành đắp chăn cho Yến rồi ngồi thức đến sáng trước khi rời khách sạn.

Bân nhảy bừa lên chuyến xe đến huyện lân cận. Trên đường tìm nơi qua đêm, Bân mua chai thuốc trừ sâu mang vào phòng uống, nhưng lại tự nôn hết ra, đến sáng hôm sau vẫn tỉnh lại. Khi cảnh sát vào khám phòng khách sạn của Bân vẫn còn thấy vỏ chai thuốc trừ sâu trong thùng rác.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Cô gái mất mạng vì cả tin Cô gái mất mạng vì cả tin
Trao Trao "trái cấm" níu kéo tình yêu nào ngờ gái xinh gặp quả đắng
/ vnexpress.net