Man City thắng trận ra quân Ngoại hạng Anh

Thầy trò Pep Guardiola khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng 3-1 trên sân Wolves, tối 21/9.

*Bàn thắng: Jimenez 78' - De Bruyne 20' (phạt đền), Foden 32', Jesus 90'+5.

Man City thua Wolves hai lần mùa trước. Nhưng họ đã không để điều tương tự lặp lại trong chuyến làm khách đến sân Molineux. Cả trận, đội bóng của Guardiola kiểm soát bóng khoảng 66%, tung ra 14 cú dứt điểm và 9 trong số đó hướng trúng mục tiêu (áp đoàn so với con số tương ứng của Wolves là 10 và 1).

Ngay trong hiệp một, Ma City đã dẫn hai bàn nhờ công của Kevin De Bruyne trên chấm phạt đền và Phil Foden. Raul Jimenez rút ngắn tỷ số cho Wolves khi hiệp hai còn 12 phút. Nhưng Man City đứng vững trước sức ép trong thời gian còn lại, trước khi Gabriel Jesus ấn định tỷ số 3-1 ở những phút bù giờ.

1715 1
Saiss phạm lỗi với De Bruyne, khiến Wolves bị phạt đền. Ảnh: PA.

Vắng bảy cầu thủ ở đội hình chính nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát trận đấu của Man City. Họ kiểm soát bóng 80% trước khi mở tỷ số. Từ pha chồng biên của Foden, tốc độ của De Bruyne khiến Romain Saiss phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Tiền vệ người Bỉ sút quyết đoán, đánh bại Rui Patricio trên chấm phạt đền. Trước đó, De Bruyne đã thử tài Patricio với một pha đá phạt khá hiểm hóc.

Wolves hụt hơi khi phải đuổi theo lối đá ban bật nhuần nhuyễn đầy tốc độ của Man City. Sau khi để Matt Doherty đến Tottenham, Nuno Espirito Santo chưa tìm được hậu vệ phải thay thế nên ông để Adama Traore đá vị trí này, làm hạn chế sức tấn công của cầu thủ từng được xem là hung thần với Man City.

Ở cánh trái, chấn thương dài hạn của Jonny khiến Nuno phải đặt niềm tin vào tân binh Marcal. Nhưng không may cho đội chủ nhà, cựu cầu thủ Lyon rời sân sau 5 phút thi đấu do chấn thương. Thiếu hụt sức mạnh ở hai cánh, Wolves khởi đầu chậm chạp và thua bàn thứ hai.

1719 2
Sterling kiến tạo cho Foden ở bàn thứ hai của Man City. Ảnh: EPA.

De Bruyne tiếp tục tỏa sáng ở vai trò số 10. Đường chuyền ra sau lưng Willy Boly của anh đặt Raheem Sterling vào vị trí trống trải, buộc Patricio phải băng ra. Sterling nhả lại tuyến hai cho Foden dứt điểm vào lưới trống, kết thúc một pha phối hợp mượt mà như trên sân tập của đội khách.

Trước khi hiệp một trôi qua, De Bruyne có cơ hội ghi thêm bàn nhưng không thể đánh bại Patricio trong pha đối mặt. Ở khung thành bên kia, pha tấn công nguy hiểm nhất của Wolves là cú đánh đầu vọt xà của Jimenez.

Man City chơi chùng xuống trong hiệp hai, để đối thủ chiếm lại thế trận. Lúc này, Traore mới có đất diễn. Tiền vệ người Tây Ban Nha đi bóng tốc độ rồi căng ngang để Daniel Podence xoay người sút chệch cột dọc. Ít phút sau, đến lượt Jimenez di chuyển xuống sát biên rồi trả bóng lại cho Pedro Neto nhưng cú sút của tiền đạo Wolves quá hiền.

1723 3
Pha đánh đầu ghi bàn của Jimenez khiến trận đấu căng thẳng hơn ở những phút cuối. Ảnh: Reuters.

Những cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà. Podence thoát khỏi John Stones để đón đường chuyền của Joao Moutinho nhưng cú lốp bóng của anh ở tình huống đối mặt thủ thành Ederson đi quá cao. Traore vượt qua Benjamin Mendy ở cánh phải rồi chuyền bóng đến đúng chân Jimenez. Nhưng tiền đạo đã ghi 27 bàn cho Wolves mùa trước lại đệm bóng ra ngoài.

Jimenez cuối cùng cũng lên tiếng khi anh bật cao đánh đầu vào góc gần khung thành của Ederson, giúp đội nhà rút ngắn cách biệt. Công đầu ở bàn thắng này thuộc vệ Podence khi anh khôn khéo xâu kim De Bruyne trước khi kiến tạo cho đồng đội.

Nhưng Wolves không thể hoàn tất màn ngược dòng trong thời gian còn lại. Ở phút bù giờ thứ năm, khi cố ngăn đối thủ câu giờ ở biên, hàng thủ chủ nhà để xổng Jesus. Tiền đạo Man City dứt điểm qua giữa hai chân Conor Coady, đưa bóng đi vào góc gần. Bị che tầm nhìn, Patricio đành bất lực nhận bàn thua thứ ba. Đó là pha bóng cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Wolves: Rui Patricio, Boly, Coady, Saiss, Traore, Neves, Joao Moutinho (Dendoncker 78'), Marcal (Vinagre 8'), Daniel Podence, Jimenez, Pedro Neto (Silva 78').

Man City: Ederson, Walker, Stones, Ake, Mendy, Fernandinho, Rodri, Foden, De Bruyne, Sterling (Torres 81'), Gabriel Jesus.

Quang Huy

Son Heung-min lập Son Heung-min lập "poker"

Harry Kane kiến tạo cho cả bốn bàn của Son, giúp Tottenham hạ chủ nhà Southampton 5-2 ở vòng hai Ngoại hạng Anh hôm 20/9.

Calvert-Lewin và James Rodriguez tỏa sáng giúp Eveton thắng đậm 5-2 Calvert-Lewin và James Rodriguez tỏa sáng giúp Eveton thắng đậm 5-2

Dominic Calvert-Lewin và James Rodriguez đã thay nhau tỏa sáng để giúp Everton có chiến thắng đậm 5-2 trước West Brom ở trận đấu sớm ...

Tân binh Van de Beek ghi bàn, M.U vẫn thua thảm tại Old Trafford Tân binh Van de Beek ghi bàn, M.U vẫn thua thảm tại Old Trafford

Donny van de Beek đã có bàn thắng ngay trận đấu chính thức đầu tiên nhưng Manchester United vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước ...

/ vnexpress.net