Kế hoạch "trở lại Washington" của Trump vào ngày xác nhận chiến thắng của Biden

Tổng thống Trump thông báo về kế hoạch "trở lại Washington" vào ngày Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của ông Biden.

"Hẹn gặp lại các bạn ở Washington vào ngày 6/1. Đừng bỏ lỡ. Chờ thêm thông tin", ông Trump viết trên Twitter cách đó ít giờ.

Tổng thống Trump và gia đình đang trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Trước tweet này, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục kêu gọi đảng Cộng hòa đấu tranh cho "chiến thắng của ông" trong cuộc bầu cử Tổng thống. Ông cũng cáo buộc Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp Mỹ đã không làm gì trước "vụ gian lận lớn nhất trong lịch sử đất nước" xảy ra trong cuộc bầu cử vừa qua.

Hôm 14/12, cử tri đoàn Mỹ chính thức xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Kế hoạch 'trở lại Washington' của Trump vào ngày xác nhận chiến thắng của Biden - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Nhà Trắng)

Sau khi các đại cử tri bỏ phiếu, các bang sẽ gửi các phiếu bầu đến thủ đô Washington. Tại đây, phiếu sẽ được kiểm trong một phiên họp chung của Quốc hội hôm 6/1.

Chủ tịch Thượng viện - Phó Tổng thống Mike Pence - sau đó sẽ chính thức công bố người chiến thắng.

Gần hai tháng qua, ông Trump vẫn đang loay hoay trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử bất chấp việc hàng chục vụ kiện của ông tại các bang chiến trường bị bác bỏ.

Nhiều đồng minh và các quan chức Cộng hòa gần đây đồng loạt kêu gọi Tổng thống chấp nhận sự thật, nhưng Trump vẫn không hề cho thấy ý định nhượng bộ.

Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn chỉ trích một số nghị sĩ đảng Cộng hòa vì không ủng hộ các cáo buộc gian lận bầu cử mà ông đưa ra.

Theo dự kiến, ông Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

Truyền thông Mỹ đưa tin ông Trump đang cân nhắc một kế hoạch rời Nhà Trắng "đầy kịch tính".

Kịch bản này bao gồm chuyến bay cuối cùng trên chiếc Không lực Một tới Florida. Tại đây, ông Trump sẽ tổ chức một cuộc mít tinh vào thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Nhà Trắng chưa bình luận về Tổng thống Trump trong ngày này. Trong khi đó, giới quan sát tin rằng ông Trump khó có khả năng tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

/ vtc.vn