Hoa khôi gặp họa khi từ chối gã nhà giàu

Danh hiệu hoa khôi khiến Jackie Johns được nhiều người trong địa phương biết đến nhưng đi kèm theo đó là cả sự chú ý không mong muốn.

Người trong thị trấn nhỏ Nixa, bang Missouri đều biết đến Jackie Johns, 20 tuổi vì cô gái từng là nữ hoa khôi trong cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trong lễ hội thường niên tại đây. Người dân quen thuộc với hình ảnh Jackie đi làm tại quán cafe trên chiếc xe Camaro màu đen nổi bật với biển số được cá nhân hóa: "Jacki-1".

Chính vì thế, một tài xế chuyển phát nhanh lập tức thấy có điều bất thường khi phát hiện xe của Jackie bị bỏ lại bên con đường vắng vào sáng 18/6/1985. Cảnh sát lập tức được gọi đến hiện trường.

Cửa xe không được khép hoàn toàn, chìa khóa vẫn còn trong ổ. Trên xe có túi xách và quần áo dính máu của Jackie. Trong cốp xe có chiếc kích nâng bám tóc và máu.

0739 6

Chiếc xe đặc trưng của Jackie Johns. Ảnh: Oxygen.

Cái chết của Jackie là cú sốc với người dân địa phương vì nữ hoa khôi được nhiều người yêu quý. Cuộc tìm kiếm quy mô lớn được mở ra.

Bốn ngày sau, ngày 22/6/1985, người dân trong lúc đi câu đã phát hiện thi thể Jackie nổi trên mặt một hồ nước ở thành phố Springfield, cách Nixa khoảng 12 dặm.

Jackie không mặc quần áo và có nhiều vết bầm tím, chứng tỏ có giằng co trước khi chết. Kết quả giải phẫu xác nhận nạn nhân tử vong do bị đánh nhiều lần vào đầu bằng vật dạng tày giống chiếc kích xe rồi bị vứt xuống nước. Jackie có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, chuyên viên thu thập được dấu vết tinh trùng.

Trên xe của Jackie, cảnh sát tìm thấy hóa đơn mua đồ tại tiệm tạp hóa địa phương vào tối hôm cô gái mất tích. Nhân viên bán hàng xác nhận Jackie xuất hiện ở cửa hàng vào khoảng 23h. Như vậy, nạn nhân vẫn còn sống cho tới lúc 23h.

Cảnh sát bắt đầu điều tra từ bạn trai của Jackie nhưng mau chóng loại người này khỏi diện tình nghi vì có chứng cứ ngoại phạm chắc chắn. Tiếp theo, sự chú ý của cảnh sát hướng đến khách quen tại quán cafe nơi Jackie làm việc vì có khả năng một trong những người này si mê mù quáng hoa khôi. Ngoài ra, theo bạn của Jackie, nạn nhân từng nói cảm thấy như bị theo dõi vào những ngày cuối đời.

Trong số những người thường lui tới quán cafe có một người đàn ông có tính cách kỳ cục và từng vài lần tặng quà cho Jackie. Tuy nhiên, người này sau đó được đánh giá không có khả năng gây án vì đã bị giam giữ tại thời điểm giết người.

Đường dây tiếp nhận thông tin của cảnh sát sau đó nhận tin báo nặc danh. Người gọi nói tối hôm ấy nhìn thấy chiếc xe Chevrolet đời 1960 màu xanh trắng rất đặc trưng xuất hiện gần hiệu tạp hóa nơi Jackie từng tới mua đồ. Một người dân cũng ra làm chứng cho biết thấy chiếc xe này ở nơi Jackie được trông thấy lần cuối.

0822 7
Jackie Johns từng là hoa khôi trong cuộc thi sắc đẹp ở thị trấn Nixa. Ảnh: Springfield News-Leader.

Cũng như với xe của Jackie, mọi người đều biết chủ chiếc xe Chevrolet đời 1960 là Gerald Carnahan, 28 tuổi, một doanh nhân xuất thân từ gia đình giàu có và có quan hệ rộng. Trùng hợp, Carnahan cũng thường xuyên tới quán cafe nơi Jackie làm việc.

Tại đồn cảnh sát, Carnahan nói biết đến Jackie qua những lần tới quán cafe và vì Jackie từng làm việc cho công ty của gia đình anh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Carnahan nói hai người không biết rõ về nhau.

Carnahan nói tối hôm ấy đã ăn tối cùng con gái riêng của vợ và về nhà vào khoảng 22h45 nhưng chứng cứ ngoại phạm này được coi là chưa thuyết phục vì thời điểm xảy ra án mạng là sau 23h, Carnahan vẫn có khả năng rời nhà để gây án. Tuy nhiên, cô con khẳng định rằng sẽ nghe thấy tiếng nếu bố dượng rời nhà.

Dù vậy, điều tra viên vẫn nghi ngờ Carnahan vì hắn có nhiều vết trầy xước ở khắp hai bàn tay. Theo nhân chứng, Carnahan từng buông lời tán tỉnh khiến Jackie thấy không thoải mái và phải nghỉ việc ở công ty gia đình của anh ta. Sau đó, Carnahan vẫn kiên trì rủ Jackie đi chơi dù nhiều lần bị từ chối.

Hay tin, anh của Carnahan mau chóng liên lạc với cảnh sát và cho biết đã nhìn thấy xe của em trai đỗ bên con đường chạy qua nhà Jackie vào khoảng 23h ngày xảy ra vụ án.

Không có chứng cứ buộc tội giết người, cảnh sát chỉ có thể khởi tố Carnahan về tội Làm sai lệch chứng cứ vì hành vi nói dối về mối quan hệ giữa mình và Jackie. Carnahan bị bắt ở sân bay khi sắp lên đường sang chi nhánh công ty mới mở ở Thái Lan.

Tuy vậy, cáo trạng Làm sai lệch chứng cứ không thể giữ Carnahan trong trại giam được lâu. Luật sư của Carnahan chỉ ra rằng thân chủ không tác động tới chứng cứ vật lý nên không đủ cấu thành tội danh như bị cáo buộc. Sau khi Carnahan được trả tự do, vụ án bế tắc trong nhiều năm.

Tới năm 1993, Carnahan cố gắng ép cô gái 18 tuổi lên ôtô giữa nơi đường phố đông đúc ở thành phố Springfield. Tuy bị kết án về tội Bắt cóc bất thành, Carnahan chỉ bị phạt hai năm tù. "Anh ta xuất thân trong gia đình giàu có nên có thể thuê được luật sư bào chữa giỏi", công tố viên nhận định.

Tuy nhiên, vận may của Carnahan cuối cùng cũng kết thúc. Năm 2006, điều tra viên mở lại cuộc điều tra vào vụ án mạng của Jackie Jonhns. Bước tiến của công nghệ đã cho phép xét nghiệm ADN đối với mẫu tinh trùng lạ từ người nạn nhân. Sau khi xét nghiệm cho kết quả trùng khớp, cảnh sát khởi tố Carnahan về tội Giết ngườiHiếp dâm vào năm 2007.

Công tố viên cáo buộc Carnahan si mê Jackie sau những lần tới quán cafe và nhiều lần buông lời tán tỉnh nhưng đều bị từ chối. Do không thể chiếm được cảm tình của người đẹp, Carnahan nổi giận và nảy ý định trả thù.

Theo công tố viên, tối hôm ấy, Carnahan lái xe bám theo khi nạn nhân vừa làm xong ca tối. Tới chỗ vắng, hắn dùng chiếc kích nâng xe để đánh chết Jackie, sau đó vứt thi thể xuống hồ nước.

Tháng 9/2010, Carnahan bị xét xử với cáo buộc gây ra cái chết của Jackie Jones.

0904 8

Gerald Carnahan bị đưa ra xét xử. Ảnh: Springfield News-Leader.

Tại tòa, công tố viên trình bày chứng cứ ADN và lời khai của nhân chứng về việc nhìn thấy chiếc xe đặc trưng của Carnahan gần hiện trường. Chứng cứ ngoại phạm của Carnahan cũng không còn đáng tin cậy vì con gái riêng của vợ Carnahan thừa nhận có thể đã nhớ nhầm, bố dượng có khả năng đã rời nhà vào tối hôm ấy.

Carnahan bị kết tội Giết người cấp độ IHiếp dâm. Hắn bị tuyên phạt tù chung thân không ân xá. Tháng 10/2020, kháng cáo yêu cầu tái thẩm của Carnahan bị tòa án bác bỏ.

Quốc Đạt (Springfield News-Leader, Christian County Headliner)

Hoa khôi quân nhân cho rằng bị sa thải vì quá đẹp Hoa khôi quân nhân cho rằng bị sa thải vì quá đẹp
Hoa khôi Nga: Hoa khôi Nga: "Cựu vương Malaysia chưa dứt với vợ cũ khi cưới tôi"
/ vnexpress.net