Hoa hậu Khánh Vân: Nói vương miện giúp tôi đổi đời là không đúng lắm

"Thật ra Vân đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm nên nói Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giúp Vân đổi đời là không đúng lắm", Khánh Vân nói.

Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), đêm chung kết Miss Universe lần thứ 69 đã diễn ra tại Forida (Mỹ). Hoa hậu Khánh Vân đã cùng đại diện 73 quốc gia cùng tranh tài tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh này. Theo đó, đại diện Việt Nam đã được gọi tên vào Top 21 nhờ lượng bình chọn cao của khán giả. Tuy nhiên, cô đã trượt top 10 trước sự tiếc nuối của đông đảo công chúng. Mới đây, Hoa hậu Khánh Vân đã có những trải lòng về kết quả Miss Universe cũng như những tâm sự về hành trình của cô sau khi cuộc thi kết thúc.

- Có một quá trình dài để rèn giũa và trau dồi rất nhiều kỹ năng, nhưng chỉ dừng chân ở Top 21 của Miss Universe, chị có thấy tiếc nuối không?

Thật ra Vân không thấy tiếc nuối hay buồn về kết quả đó vì được intop tại Miss Universe đã là thành công rồi. Suốt thời gian tham gia cuộc thi, Vân đã cố gắng hết mình và sống trọn vẹn với từng phút giây. Vân nghĩ rằng, mình đã có một trải nghiệm và những kỷ niệm đẹp vô cùng đáng nhớ sau khi Miss Universe khép lại.

Hoa hậu Khánh Vân: Nói vương miện giúp tôi đổi đời là không đúng lắm - 1
Hoa hậu Khánh Vân tại sân bay chuẩn bị sang Mỹ dự thi Miss Universe 2020.

Nhân đây Vân cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, khán giả, các đơn vị nhãn hàng đã yêu thương, dành tình cảm và bầu chọn cho Vân. Với Vân, top 21 là kết quả hài lòng rồi, khoảnh khắc được gọi tên Vân không bao giờ quên được, vì Vân biết rằng có rất nhiều người yêu thương và tin tưởng mình.

- Ngay từ những ngày đầu đặt chân tới Mỹ, chị đã có chiến lược váy áo thông minh, cùng năng lượng tích cực. Vậy theo chị, điều gì đã cản trở chị lọt sâu vào các top cao hơn?

Vân nghĩ rằng, việc tiến xa hay không còn phụ thuộc vào tiêu chí và gu của ban giám khảo. Điều này Vân không thể biết được, mọi lý do đưa ra đều mang tính chủ quan thôi. Nhưng Vân nghĩ các thí sinh trong Top 10, Top 5 rất xứng đáng, bạn nào cũng đẹp, cũng giỏi, Vân không bàn cãi về kết quả này. Một cô gái đến với Miss Universe phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Cuộc thi đã kết thúc, kết quả cũng đã có, mọi thứ không thể thay đổi được nên Vân vui vẻ với vị trí Top 21 và vô cùng trân trọng.

- Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, chị có đặt cho mình những áp lực trước thành tích nổi bật của H’Hen Niê hay Hoàng Thùy trước đó?

Tôi đến với cuộc thi bằng tâm lý rất thoải mái, không hề có áp lực nào cả. Nói ra thì mọi người không tin nhưng suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi ngày với tôi là một niềm vui mới, giữ những năng lượng tích cực. Tôi không suy nghĩ nhiều đến kết quả mà cố gắng thể hiện tốt bản thân và tuân theo những yêu cầu, quy định của ban tổ chức.

Hoa hậu Khánh Vân: Nói vương miện giúp tôi đổi đời là không đúng lắm - 2

- Ngoài kết quả lọt top 21, chị thấy bản thân đã nhận được những gì sau khi cuộc thi kết thúc?

Vân nhận thấy xung quanh có rất nhiều người yêu thương và quan tâm mình. Từ gia đình, bạn bè, ê-kíp ở Việt Nam cho đến khán giả trong và ngoài nước, tất cả mang đến cho Vân nguồn năng lượng rất tích cực, mỗi lần mệt mỏi, nghĩ đến mọi người đang kỳ vọng vào mình là Vân lại mạnh mẽ hẳn lên. Vân chỉ biết nói cảm ơn, cảm ơn mọi người rất nhiều.

- Sau tất cả, điều khiến chị tự hào nhất trong quá trình diễn ra cuộc thi là gì?

Sau tất cả, điều khiến Vân tự hào nhất ở hành trình này là góp phần lan tỏa dự án One Body Village (OBV - Tổ chức nuôi dưỡng trẻ em gái bị xâm hại tình dục), tiếng nói về quyền phụ nữ, quyền trẻ em... Có nhiều người, cả Việt Nam và nước ngoài chủ động liên hệ muốn được đồng hành, hỗ trợ các bé thông qua dự án của Vân. Đó là những giá trị thiết thực mà Vân có được, làm được.

- Hiện tại, chị đang mong muốn điều gì nhất?

Hiện Vân đang rất nhớ nhà, nhớ những món ăn mẹ nấu nhưng chưa có lịch bay về. Sau khi về Việt Nam, Vân sẽ cách ly tập trung 21 ngày theo quy định rồi sau đó cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa. Vân nghĩ như thế cũng tốt, coi như là dịp để bản thân nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng cho những kế hoạch sắp tới.

- Khánh Vân của thời hiện tại là cô gái như thế nào nhỉ?

Là một cô gái... quá hiền. Vân luôn bị mọi người nói là không có tham vọng, không có sự tranh giành này kia để đạt được những điều mình mong muốn. Nhưng Vân nghĩ rằng, mọi thứ đã có cái duyên của nó, đôi khi mình muốn cũng không được nên thôi mình cứ vạn sự tuỳ duyên. Vân nghĩ mình là kiểu người sống đơn giản, thích những điều nhẹ nhàng, lãng mạn và không “bi kịch hóa” mọi chuyện.

- Chị có nghĩ rằng, nếu “hiền” quá và không có tham vọng thì bản thân sẽ trở nên mờ nhạt không?

Mỗi người có một sự lựa chọn, lối sống khác nhau. Vân nghĩ nhạt hay không là do cách cảm nhận của khán giả thôi.

Hoa hậu Khánh Vân: Nói vương miện giúp tôi đổi đời là không đúng lắm - 3

- Showbiz Việt hiện nay nhiều Hoa hậu và Á hậu quá, chị có điểm khác biệt và độc đáo nào để mọi người nhớ tới mình?

Vân có quan niệm thế này, mỗi chiếc vương miện sẽ chọn lấy người phù hợp để đội nó lên đầu. Danh hiệu Hoa hậu là sự khởi đầu, nhưng chính bản thân người đội vương miện mới quyết định vương miện có tỏa sáng hay không. Nhiều người thường áp lực phải làm gì để khác biệt. Vân thì không nghĩ vậy. Tại sao phải gồng mình thế này thế nọ. Vân nghĩ, muốn làm gì thì trước tiên hãy là chính mình cái đã. Khi mình tự tin với những gì mình có, mình mới giới thiệu được với mọi người, mình là ai.

Vân của hiện tại là một cô gái... quá hiền. Vân luôn bị mọi người nói là không có tham vọng, không có sự tranh giành này kia để đạt được những điều mình muốn. Nhưng Vân nghĩ mọi thứ đã có cái duyên của nó...

Hoa hậu Khánh Vân

- Trở thành Hoa hậu có thể thay đổi cuộc đời của một cô gái, vậy Khánh Vân đã có thay đổi gì?

Thật ra Vân đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm nên nói Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) giúp Vân đổi đời là không đúng lắm. Nhưng chính danh hiệu HHHVVN giúp Vân có thể làm nhiều việc cho cộng đồng, tiếng nói của mình giúp được nhiều người hơn, gắn kết mọi người đến với nhau.

- Dễ dàng nhận thấy Khánh Vân đã có sự thay đổi tích cực về nhan sắc và cả phong cách thời trang đấy chứ?

Không chỉ riêng Vân mà bất cứ ai cũng vậy, theo thời gian mình sẽ hoàn thiện hơn về mọi thứ. Tất nhiên bên cạnh Vân còn có sự đồng hành, giúp đỡ của rất nhiều người trong ekip. Mỗi người một việc, giúp Vân hoàn thiện hơn. Cuộc sống mà, có phát triển, có đi lên thì mới thú vị, không thể cứ đứng yên một chỗ được, mình không tiến thì sẽ bị bỏ lại phía sau.

Trước khi đăng quang HHHVVN 2019, Vân không quá quan trọng chuyện ăn mặc. Nhìn thấy món đồ nào đẹp thì mua về nhà, tìm cách kết hợp với nhau rồi mặc lên người. Vân chỉ cần cảm thấy thật tự tin thì trang phục nào cũng giúp mình tỏa sáng. Mọi người có thể thấy mỗi lần Vân xuất hiện là mỗi hình ảnh khác nhau. Ngọt ngào, dễ thương hay cá tính, sắc sảo, Vân đều thể hiện được thông qua váy áo và lối trang điểm. Chắc chắn vào thời gian tới, Vân sẽ làm mới bản thân nhiều hơn nữa. Vân muốn mình luôn thay đổi để không bị nhàm chán.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

VU TOÀN

Khánh Vân sang Mỹ thi Miss Universe Khánh Vân sang Mỹ thi Miss Universe
Hoa hậu Khánh Vân: “Tôi từng là nạn nhân của quấy rối tình dục” Hoa hậu Khánh Vân: “Tôi từng là nạn nhân của quấy rối tình dục”
Trang phục dân tộc của Khánh Vân ở Miss Universe Trang phục dân tộc của Khánh Vân ở Miss Universe
/ vtc.vn