HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam sẽ khiêm nhường và tận hiến"

HLV Park Hang Seo khẳng định 10 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 là cơ hội để tuyển Việt Nam tiếp tục học hỏi và tiến bộ.

"Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng. Mọi đối thủ ở bảng B đều có phong cách thi đấu, sức mạnh tinh thần và bản sắc riêng.

Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam tiếp tục học hỏi và phát triển, thông qua việc tập trung và chuẩn bị cho từng trận đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực từng trận một", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở vòng loại cuối, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman. Trong 13 trận gặp các đối thủ cùng bảng, tuyển Việt Nam toàn thua, thủng lưới tới 43 lần. Trung Quốc là đối thủ từng thắng tuyển Việt Nam nhiều nhất với 6 lần. Tuy nhiên, đó là thành tích trước khi HLV Park Hang Seo nắm quyền.

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiêm nhường và tận hiến' - 1
HLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam phải khiêm nhường.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã thắng Trung Quốc, Australia (cấp độ U23), Nhật Bản (cấp độ Olympic) và chỉ thua 1 trận trước Nhật Bản (cấp độ ĐTQG) ở Asian Cup 2019.

Theo HLV 63 tuổi, tuyển Việt Nam cần khiêm nhường, nhưng phải thi đấu với tâm thế sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. "Mọi đội bóng ở bảng B đều mạnh hơn Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu với trái tim khiêm tốn cùng tinh thần thách thức mọi đối thủ. Tuyển Việt Nam sẽ tận hiến bằng tất cả khả năng", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bên cạnh HLV Park Hang Seo, các chiến lược gia dẫn dắt các đội tuyển dự bảng B cũng thận trọng khi đánh giá đối thủ. Theo HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản, thành tích ấn tượng trong quá khứ không đảm bảo cho Nhật Bản lợi thế ở vòng loại cuối cùng.

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiêm nhường và tận hiến' - 2
Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất bảng B.

"Không quan trọng Nhật Bản gặp đối thủ nào, các cầu thủ luôn phải ở trạng thái sẵn sàng để đương đầu với mọi thử thách. Chúng tôi từng có thành tích tốt, nhưng điều này không đảm bảo thành công trong tương lai.

Nhật Bản luôn phải sẵn sàng trước những đối thủ tiếp theo. Đây là bảng đấu rất khó. Các đối thủ ở bảng này đều có điểm mạnh riêng. Nhật Bản phải chuẩn bị rất kỹ càng", ông Moriyasu khẳng định.

HLV Li Tie của Trung Quốc cũng nhấn mạnh đội nhà phải chơi tốt trong mọi trận đấu để vượt vòng bảng. "Do đại dịch, trong 2 năm qua Trung Quốc không chơi bất cứ trận giao hữu nào, nhất là giao hữu quốc tế. Hy vọng trước vòng loại cuối, Trung Quốc có thể đá thêm một số trận giao hữu.

Chúng tôi có rất nhiều CĐV - những người luôn ở bên cổ vũ Trung Quốc. Đó là nguồn động lực lớn cho ĐTQG. Đây là bảng đấu chất lượng. Trung Quốc phải cố gắng hết sức trong mọi trận đấu", ông Li Tie kết luận.

HỒNG NAM

HLV Park Hang Seo viết thư cảm ơn tuyển Việt Nam HLV Park Hang Seo viết thư cảm ơn tuyển Việt Nam
Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam đấu UAE? Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam đấu UAE?
HLV Park Hang Seo: Nhận 2 thẻ vàng rồi, tôi không được chỉ đạo trận cuối HLV Park Hang Seo: Nhận 2 thẻ vàng rồi, tôi không được chỉ đạo trận cuối

/ vtc.vn