Hé lộ "vật thể lạ" khiến tàu ngầm hạt nhân Mỹ suýt gặp nạn ở Biển Đông

Hôm 1/11, hải quân Mỹ cho biết, tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut đã va chạm với núi ngầm khi di chuyển ở vùng biển quốc tế trên Biển Đông.

“Cuộc điều tra xác định tàu USS Connecticut đã đâm vào một ngọn núi ngầm chưa được xác định trước đó trong vùng biển quốc tế ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”, người phát ngôn của Hạm đội 7 hải quân Mỹ cho biết.

Theo phát ngôn viên Hạm đội 7, kết luận điều tra đã được báo cáo Phó đô đốc Karl Thomas – chỉ huy Hạm đội 7, để xem xét, quyết định những hành động tiếp theo, trong đó có việc làm rõ trách nhiệm.

Hé lộ 'vật thể lạ' khiến tàu ngầm hạt nhân Mỹ suýt gặp nạn ở Biển Đông - 1
Tàu ngầm USS Connecticut của hải quân Mỹ. (Ảnh: AP)

Hải quân Mỹ hiện vẫn chưa cho biết mức độ hư hại cũng như phương án hồi phục hoạt động tàu ngầm USS Connecticut sau vụ va chạm ở Biển Đông.

Hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Mỹ hứng thiệt hại sau va chạm trực diện với vật thể chìm dưới nước ở Biển Đông. Quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, tàu USS Connecticut có thể bị hỏng bể dằn phía trước mũi.

Trước đó, hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Connecticut va phải một vật thể dưới mặt nước vào chiều 2/10, khi hoạt động trên vùng biển quốc tế ở Biển Đông, đồng thời cho biết tàu không bị hư hại và lò phản ứng hạt nhân vẫn hoạt động ổn định. Tuy nhiên, hải quân Mỹ không cho biết vị trí xảy ra vụ việc hay mức độ thiệt hại.

Hôm 8/10, tàu USS Connecticut đến căn cứ hải quân Guam sau gần một tuần di chuyển nổi trên mặt nước từ Biển Đông.

Kông Anh ( Nguồn : Straits Times )

Ông Macron chỉ trích Thủ tướng Australia nói dối về thỏa thuận tàu ngầm Ông Macron chỉ trích Thủ tướng Australia nói dối về thỏa thuận tàu ngầm
Pháp muốn tái hợp tác với Mỹ sau vụ bê bối tàu ngầm Australia Pháp muốn tái hợp tác với Mỹ sau vụ bê bối tàu ngầm Australia

/ vtc.vn