Harry vẫn dùng danh xưng hoàng gia trong giấy khai sinh của con gái

Harry sử dụng danh xưng hoàng gia khi làm giấy khai sinh cho con gái Lilibet dù hai vợ chồng không còn được phép dùng kính ngữ này.

Truyền thông Anh hôm 24/6 công bố bản sao giấy khai sinh của Lilibet Diana Mountbatten-Windsor, con gái vừa chào đời của vợ chồng Harry - Meghan, tại bang California, Mỹ.

Theo bản sao giấy khai sinh này, Harry vẫn liệt kê danh xưng hoàng gia HRH (Điện hạ) trong phần họ và Công tước xứ Sussex trong phần tên. Trong khi đó ở mục dành cho mẹ trong giấy khai sinh, chỉ ghi tên thật của Meghan là Rachel Markle.

Theo các điều khoản sau khi Harry - Meghan tách khỏi hoàng gia Anh, hai người chỉ được phép giữ tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, nhưng không được dùng danh xưng hoàng gia.

Harry vẫn dùng danh xưng hoàng gia trong giấy khai sinh của con gái
Hoàng tử Anh Harry tại lâu đài Windsor khi về Anh chịu tang Hoàng thân Philip hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Vợ chồng Harry trước đó cũng vướng tranh cãi chưa xin phép Nữ hoàng khi đặt tên cho con gái thứ hai là Lilibet, theo tên gọi lúc nhỏ của bà. Nguồn tin trong Cung điện Buckingham cho biết nhà Harry "chưa từng xin phép Nữ hoàng" về việc đặt tên, nhưng phía gia đình Sussex lập tức phủ nhận, nói rằng đã được bà nội ủng hộ cách đặt tên này.

Đầu tháng này, danh xưng HRH của Harry cũng bị loại khỏi triển lãm về cố Công nương Diana tại cung điện Kensington. Royal Collection Trust, đơn vị tổ chức triển lãm, giải thích danh xưng HRH của Harry vẫn xuất hiện "do nhầm lẫn".

Kể từ khi rời hoàng gia vào đầu năm ngoái, quan hệ của Harry - Meghan với hoàng gia Anh ngày càng căng thẳng, đặc biệt sau cuộc phỏng vấn với nhà đài CBS hồi tháng ba. Hai vợ chồng bị bóc mẽ nói sai sự thật trong cuộc phỏng vấn mà họ mô tả là "nói hết lòng mình" với người dẫn chương trình Oprah Winfrey.

Ngọc Ánh (Theo Sun)

Meghan và Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai Meghan và Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai

Vợ chồng hoàng tử Anh Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai Archie bởi từ "Dumb" mang nghĩa đần độn.

Thái tử Charles "không để Archie trở thành hoàng tử" Thái tử Charles "không để Archie trở thành hoàng tử"

Thái tử Charles sẽ sửa đổi các văn bản pháp lý quan trọng để đảm bảo Archie không là hoàng tử trong kế hoạch thu ...

Meghan "đòi tiệc mừng con gái phải xa hoa" Meghan "đòi tiệc mừng con gái phải xa hoa"

Sau 'cuộc đào tẩu' khỏi hoàng gia, Meghan yêu cầu chồng tổ chức một bữa tiệc siêu sang mừng con gái sắp chào đời vì ...

/ vnexpress.net