Harry - Meghan "không báo cho Nữ hoàng khi ký hợp đồng với Netflix"

Nữ hoàng chỉ hay tin vợ chồng cháu trai ký thỏa thuận trị giá 150 triệu USD với gã khổng lồ Netflix qua những người trợ lý, không phải từ chính Harry - Meghan.

Nữ hoàng là người cuối cùng hay tin về thỏa thuận hợp tác của nhà Sussex với Netflix. Ảnh: Express.

Nữ hoàng là 'người cuối cùng' hay tin về thỏa thuận hợp tác của nhà Sussex với Netflix. Ảnh: Express.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex, những người chưa từng sản xuất một chương trình truyền hình nào, tuần này tuyên bố đã ký hợp đồng với gã khổng lồ Netflix để làm các bộ phim tài liệu, chương trình theo kịch bản có sẵn và chương trình dành cho trẻ em. Thỏa thuận này kéo dài trong nhiều năm, ước tính giá trị 150 triệu USD.

Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ Harry và vợ, cựu diễn viên Meghan Markle, hoàn toàn không thông báo với Nữ hoàng Elizabeth II về bản hợp đồng trên. Nữ hoàng chỉ nhận được tin này từ các trợ lý của bà.

"Nữ hoàng quá hiểu rõ về những cạm bẫy có thể xảy ra khi các thành viên cấp cao hoàng gia bắt tay vào việc thực hiện dự án sinh lời, có thể kể đến việc thất bại trong sản xuất của Hoàng tử Edwards và vài hợp đồng mà Sarah Ferguson (vợ cũ Hoàng tử Andrew) từng ký trong những năm qua. Quan điểm của nữ hoàng rất đơn giản, Hoàng gia không phải là để kinh doanh và nguy kiểm luôn vây quanh những nhiệm vụ quan trọng, nổi bật bên ngoài hoàng gia. Nhưng vốn hiểu rõ cháu nội, Nữ hoàng biết sẽ khó có thể khuyên nhủ Harry và Meghan rút khỏi chuyện này", nguồn tin nói với Fabulous.

Nhà Sussex có thể không báo cho Nữ hoàng về thỏa thuận trên nhưng cung điện cũng vẫn "xem xét" và "để mắt kỹ" tới dự án làm việc này của họ với Netflix trên khía cạnh các liên hệ về thương mại. Hoàng gia lo ngại về phản ứng của công chúng Anh trước động thái mới này của vợ chồng Harry bởi họ hiện vẫn chưa trả hết số tiền hơn 3 triệu USD phí sửa chữa tư dinh Frogmore Cottage, được trích từ tiền thuế của dân.

"Trong các điều kiện mà họ đã thỏa thuận với hoàng gia khi rời bỏ nhiệm vụ, cặp vợ chồng đã đồng ý rằng nếu có ý định thực hiện bất cứ hợp đồng thương mại nào thì đều phải được bàn bạc với cung điện", một nguồn tin tiết lộ với Mirror hôm 4/9.

Người này cho biết hợp đồng của nhà Sussex với Netflix cũng như các hoạt động diễn thuyết hay hợp tác làm việc nào cũng sẽ được "hoàng gia xem xét kỹ lưỡng".

Nhà bình luận hoàng gia Duncan Larcombe khẳng định Nữ hoàng nhiều khả năng sẽ lo lắng về chi tiết của bản hợp đồng giữa vợ chồng cháu trai với Netflix.

"Thỏa thuận với Netflix là một động thái quan trọng của Harry và Meghan. Nó sẽ khiến họ trở nên độc lập hơn nữa, đồng thời cho phép cả hai cắt bỏ những ràng buộc với hoàng gia. Thật bất ngờ khi Nữ hoàng là người cuối cùng được báo tin", Duncan nói.

Trước hợp đồng lớn trên, Harry và Meghan cũng đã có những cuộc thảo luận với Disney và Apple. Hai chuyên gia góp mặt trong những cuộc thảo luận này khẳng định đại diện của cặp vợ chồng luôn muốn ký hợp đồng có giá trị 100 triệu USD.

Hướng Dương (Theo Sun)

Netflix gây tranh cãi khi hợp tác Harry - Meghan Netflix gây tranh cãi khi hợp tác Harry - Meghan

Nhiều khán giả cho biết sẽ hủy đăng ký xem Netflix khi nền tảng trực tuyến này ký hợp đồng sản xuất các chương trình ...

/ ngoisao.net